Denilson de Olivera Araujo: "Tôi thích cảm giác thử thách"

Xi măng Hải Phòng đã thực hiện một cú sốc “khủng khiếp” khi có được chữ ký của nhà vô địch World Cup 2002 Denilson de Olivera Araujo. Hôm qua (1/6), cầu thủ này đã có buổi tập đầu tiên với CLB mới trên sân Lạch Tray – Hải Phòng.

Xi măng Hải Phòng đã thực hiện một cú sốc “khủng khiếp” khi có được chữ ký của nhà vô địch World Cup 2002 Denilson de Olivera Araujo. Hôm qua (1/6), cầu thủ này đã có buổi tập đầu tiên với CLB mới trên sân Lạch Tray – Hải Phòng.

Denilson trong màu áo Xi măng Hải Phòng sáng 1.6 – Ảnh: Thanh Niên

* Anh có một quá khứ đầy hào quang mà hai kỳ tham dự World Cup 1998 và 2002 là mốc son sáng chói nhất. Kỷ niệm đó với anh thế nào?

– Ồ! Đó cũng chính là kỷ niệm đẹp nhất cuộc đời tôi. Nhưng mọi người thường quên đi một ký ức không được hay ho cho lắm là năm 1998, Brazil đã làm điều không ai ngờ tới là thua Pháp với tỷ số 0-3 trong trận chung kết. Rất may là ở kỳ World Cup tiếp theo, Brazil đã lại đoạt cúp. Chiếc cúp khiến hồ sơ cá nhân của tôi trở nên hoàn hảo hơn bên cạnh những thành tích tuyệt vời khác!

* Tài nghệ của anh không phải là điều đáng bàn cãi. Nhưng anh có thấy mình đáng giá tới 32 triệu USD và trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào thời điểm năm 1998 khi chuyển về CLB Real Betis?

– Tôi thực sự là một người có tài năng. Điều đó dĩ nhiên rồi! Nhưng tôi không có duyên với Real Betis!

Denilson sinh ngày 27.8.1977, tại Sao Paulo, cao 1m78, nặng 77 kg. Anh từng vô địch Copa America 1997, vô địch Confederation Cup 1997, HC đồng Golf Cup 1998, á quân World Cup 1998, vô địch World Cup 2002, chơi 61 trận cho tuyển Brazil (ghi 9 bàn), từng khoác áo 7 CLB là Sao Paulo (từ năm 1994-1998, chơi 110 trận ghi 8 bàn), Flamengo (11 trận 3 bàn), Real Betis (từ 1998-2005, 186 trận ghi 13 bàn), Bordeaux (2005-2006, 31 trận ghi 3 bàn), Al Nasr (2006-2007, 10 trận ghi 3 bàn), FC Dallas (2007-2008, 8 trận ghi 1 bàn), Palmeiras (2008-2009, 27 trận ghi 3 bàn). Sở trường đá tiền vệ trái hoặc tiền đạo, có kỹ thuật lừa bóng khéo léo.

* Sau khi anh và nhiều tuyển thủ khác giã từ đội tuyển, Brazil không thực sự mạnh như trước và đã bị loại khỏi tứ kết World Cup 2006.

– Đúng là ở World Cup 2006, đội tuyển Brazil không thực sự mạnh và gặp khó khăn về lực lượng vì đang ở thời kỳ chuyển giao thế hệ. Những lớp cầu thủ có kinh nghiệm như tôi thì chia tay đội tuyển, lớp trẻ thì còn non. Nhưng hiện tại thì khác. Đội tuyển lúc này có phong độ rất tốt.

* Trong mắt anh, hiện cầu thủ Brazil nào xuất sắc nhất?

– Tất nhiên là Kaka – số 1 Brazil. Kế tiếp là thủ môn Cesar.

* Khi còn khoác áo đội tuyển Brazil, anh có thân thiết với cầu thủ nào đó không?

– Bạn rất thân của tôi là Roberto Carlos. 10 ngày nữa Carlos mở một bữa tiệc lớn và đã gọi điện mời tôi tham dự nhưng tôi nào có thể đi được vì đang có mặt ở Hải Phòng mất rồi.

* Bóng đá VN có môi trường rất khác so với tất cả những nền bóng đá khác. Anh có suy nghĩ gì khi chọn Hải Phòng?

– Tôi chưa biết một chút gì về bóng đá VN. Vậy mà vẫn nhận lời sang đây qua lời giới thiệu của một người bạn (người này thực chất là một nhà môi giới người Brazil gốc Nhật Bản Mauro Omizuka – TN). Cũng đáng ngạc nhiên đấy nhỉ. Nhưng bản chất bóng đá thì ở đâu chẳng như nhau. Khắc nghiệt và quá nhiều áp lực. Tôi lại vốn quen sống với áp lực. Ở VN hay nơi nào thì tôi cũng phải chiến đấu thì mới tồn tại được. Tôi rất thích cái cảm giác thử thách đang đón đợi và không thấy e ngại bất kể điều gì, trừ… thời tiết. Ở đây quá nóng, nóng hơn cả Brazil.

* Xin hỏi anh một câu tế nhị, anh đến XMHP là vì tiền hay vì mục đích chính là chỉ muốn trải nghiệm cảm giác mới ở một môi trường rất mới?

– À, tất nhiên đã làm gì thì người ta cũng có mục đích cả. Tôi đến với bóng đá VN ngoài đam mê còn là khoản thu nhập nữa. Nhưng sẽ không ai trả tiền cho tôi nếu thi đấu tồi tệ. Tôi tự nhận thấy phong độ của mình tốt hơn thời gian trước đây rất nhiều. Trạng thái thể lực rất khá, trọng lượng cơ thể cũng rất phù hợp. Tôi hy vọng sẽ thể hiện được tài năng của mình ở giai đoạn 2 V-League. Năm nay tôi mới 31 tuổi và tôi mong muốn ở lại VN lâu dài!

(* Tít bài do Website đặt)

Mức lương của Lee Nguyễn không thể cao bằng!

Trước khi Denilson đến với XMHP, Lee Nguyễn là cầu thủ được Hoàng Anh Gia Lai trả lương cao nhất bóng đá VN với 10.000 USD/tháng. XMHP đã phá “kỷ lục” đó bằng số tiền trả cho Denilson cao gấp vài lần. Về con số cụ thể tiền chuyển nhượng và tiền lương, ông Đỗ Đại Dương – GĐĐH XMHP nói: “Trong bản hợp đồng có giá trị trước mắt 1 năm, hai bên cam kết giữ tuyệt mật. Tôi chỉ có thể nói mức lương của Lee Nguyễn không thể so sánh được”.

Denilson có hẳn bác sĩ riêng đến từ Brazil

Rất đông người hâm mộ Hải Phòng đã kéo đến sân Lạch Tray để xem mặt danh thủ Brazil. Không tập chiến thuật với đội, Denilson chỉ tập nhẹ ở ngoài để kiểm tra thể lực. Tập thể lực với Denilson còn có một “cầu thủ” mặc áo XMHP nhưng khi hỏi kỹ, chúng tôi mới biết đó là A.Pie, bác sĩ của riêng Denilson, người Sao Paolo (Brazil) cũng sang VN lần này với anh. HLV Vương Tiến Dũng cho biết: “Vì hiện tại XMHP chưa có bác sĩ nên bác sĩ riêng của Denilson sẽ kiêm luôn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho toàn đội”. Sau buổi tập, ông Dũng tấm tắc khen: “Denilson quá chuyên nghiệp và đẳng cấp.

Khi tiếp xúc, cậu ta rất dễ gần, điềm đạm và khiêm tốn cho dù trình độ quá đỉnh cao so với cầu thủ VN. Denilson sẽ tập thích nghi để làm quen với múi giờ VN khoảng 2 ngày và tôi sẽ bắt đầu cho cậu ta tập đấu pháp chung với đội vào ngày 3.6. Trận ra mắt của Denilson sẽ là trận gặp Đà Nẵng trên sân nhà vào ngày 6.6 tới”. Denilson sẽ mặc áo số 99.

 

Danh thủ Denilson Oliveira “cập bến” XM.HP

Cầu thủ Denilson Oliveira (cựu ngôi sao Real Betis và đội tuyển QG Brazil) đã chính thức ký hợp đồng với CLB  XM Hải Phòng.

Cầu thủ Denilson chụp ảnh cùng lãnh đạo và các cầu thủ ngoại của XMHP

Để có được cựu tiền đạo của đội tuyển Bazil,  chủ tịch CLB XM.HP Lê Văn Thành phải mất hàng tháng trời để thuyết phục tiền đạo này về chơi tại đấu trường V.League.

Khác với những bản hợp đồng khác, “sự kiện” Denilson ký hợp đồng với lãnh đạo XM.HP lại diễn ra rất chóng vánh. Đúng 23h ngày 30/5, cầu thủ này có cuộc tiếp xúc ngắn với chủ tịch CLB XMHP Lê Văn Thành và HLV Vương Tiến Dũng. Đến 9h sáng ngày 31/5, Denilson có cuộc tiếp xúc lần thứ 2 và chính thức hoàn tất bản hợp đồng với đội bóng thành phố Hoa Phượng Đỏ.

Bản thân HLV Vương Tiến Dũng cũng khá bất ngờ với quyết định trên, ban đầu “Tướng” Dũng tỏ ra hoài nghi vào việc Denilson sẽ đầu quân đội bóng của mình. Nhưng rồi tất cả đều diễn ra một cách suôn sẻ…

Denilson Oliveira trong màu áo ĐTQG Brazil

 

Tiền đạo sinh ngày 24/8/1977 từng phá kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá thế giới năm 1998 khi chuyển từ Sao Paulo sang Real Betis với mức giá 21.5 triệu bảng.

Sau 7 năm chơi bóng cho Real Betis, Denilson chuyển sang thi đấu cho Bordeaux tại giải hạng nhất nước Pháp. Tuy nhiên, chỉ sau một năm thi đấu cho đội bóng của xứ sở rượu vang, Denilson lại đến với Al- Nasr (Saudi Arabia)  tiếp đó là FC Dallas (Mỹ) và Palmeiras (Brazil).

Như vậy, ngoài 5 ngoại binh chất lượng cao là Bernard Achaw, Leandro, De Jesus,  Ewerson, Das Silva, HLV Vương Tiến Dũng có thêm “khẩu thần công” mới là Denilson Oliveira để tiếp tục chinh chiến tại đấu trường V.League đầy cam go và khắc nghiệt.

Hành trình Denilson đầu quân cho XM.HP sẽ là cú hích đối với giải đấu hàng đầu Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc nâng cao chất lượng, uy tín của giải đấu. Bên cạnh đó, bóng đá Việt Nam sẽ được nhìn với con mắt khác hứa hẹn nhiều sức hút và tiềm lực mới.

Vài nét về Denilson

Tên đầy đủ: Denilson de Oliveira Araujo.

Sinh ngày 27/08/1977, tại Sao Paulo (Brazil).

Cao 1m78, nặng 77kg.

Vị trí: Tiền đạo, tiền vệ cánh.

Thành tích nổi bật: VĐ Copa America 1997, FIFA Confederation Cup 1997, HCĐ Gold Cup 1998, HCB World Cup 1998, VĐ World Cup 2002.

ĐTQG: 61 trận/9 bàn.

Các CLB đã thi đấu:

Sao Paulo (1994-1998, 110 trận/8 bàn).

Real Betis (1998-2005, 186 trận/13 bàn).

Flamengo (2000, 11 trận/3 bàn).

Bordeaux (2005-2006, 31 trận/3 bàn).

Al Nasr (2006-2007, 15 trận/3 bàn).

FC Dallas (2007-2008, 8 trận/1 bàn).

Palmeiras (2008-2009, 27 trận/3 bàn).

Hữu Thắng chính thức “xắn tay áo” vực dậy T&T Hà Nội
Sáng 26/5, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có buổi tập đầu tiên với T&T Hà Nội tại khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình.
Hữu Thắng tỏ ra rất vui mừng khi được trở lại dẫn dắt một CLB đang chơi ở V.League, anh cho biết: “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được trở lại với công việc yêu thích của mình, và tôi sẽ biến lần trở lại này thành một kỷ niệm đẹp với T&T Hà Nội”.

 

Ngày tập luyện đầu tiên của tân HLV Nguyễn Hữu Thắng với các học trò ở CLB T&T Hà Nội.

 

Không khí trên sân tập của T&T Hà Nội diễn ra khá vui vẻ sau những ngày có phần trầm lắng vì sự ra đi của HLV Triệu Quang Hà. Đánh giá về buổi tập, Hữu Thắng cho biết: “Đây là buổi tập đầu tiên với đội nên tôi chưa có đánh gì về các cầu thủ. Cảm nhận ban đầu thì T&T Hà Nội hiện tại là một tập thể đoàn kết, từng cầu thủ đang rất cố gắng tập luyện để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

 

Nói về những khó khăn khi dẫn dắt T&T, Hữu Thắng bày tỏ: “Vị trí cuối BXH sau lượt đi của đội bóng thì các bạn đã biết. Đây là một khó khăn không dễ gì vượt qua lúc này, nhưng không phải là không thể. Chúng tôi còn hơn một tuần để chuẩn bị cho giai đoạn 2 của mùa giải, cùng nhiệm vụ phải khắc phục lối chơi cũng nhi cải thiện vị trí của mình”.

 

“Trên cơ sở nền tàng từ người tiền nhiệm, tôi sẽ cố gắng kế thừa và phát huy những yếu tố được coi là điểm mạnh của đội bóng và bổ sung những gì mà họ còn thiếu. Trước mắt, tôi phải kích thích được tinh thần thi đấu của các cầu thủ, điều mà họ đã đánh mất ở giai đoạn cuối của lượt đi”.

CLB Thanh Hóa mua hai cầu thủ Argentina, Brazil
Hôm qua, ông Nguyễn Công Lý – chủ tịch CLB Xi măng Công Thanh Thanh Hóa cho biết, CLB đã thanh lý hợp đồng và bồi thường một khoản tiền với hai cầu thủ chất lượng kém tại giai đoạn 1 là William và Adermilton.

Để kịp đăng ký cho giai đoạn 2 V-League, XMCT đã ký hợp đồng với hai tiền đạo ngoại khác gồm Gaston Raul (sinh năm 1984, cao 1,80m) của CLB Aletico Racing de Cordoba – Argentina và Nuness Fabio (sinh năm 1980, cao 1,78m) của Brazil, từng khoác áo CLB Beira Mar Portugal tại Bồ Đào Nha.. Ông Lý nói:“Gaston được giới thiệu qua người môi giới đến từ Bồ Đào Nha vốn là chỗ quen biết của HLV Calisto còn Nuness nhờ môi giới người Brazil.

Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ băng thi đấu của hai cầu thủ do hai nhà môi giới gửi sang và thấy họ là những cầu thủ có năng lực. XMCT đã quyết định trả số tiền chuyển nhượng hơn 100.000 USD/người. Họ đã có mặt tại Thanh Hóa và sẽ được hưởng lương xứng đáng kể từ giai đoạn 2 V-League. Hợp đồng trước mắt sẽ có giá trị 1 năm. Chúng tôi hy vọng sự cải tổ về lực lượng sẽ đem lại hiệu quả và giúp XMCT thoát được vị trí thứ 12 như hiện nay”.

Lượt đi V.League 2009: Khán giả và những kỷ lục vui

Có thể nói không quá rằng khán giả chính là điểm sáng lớn nhất ở lượt đi V.League 2009 khi đã góp phần tạo nên không khí sôi nổi, cuồng nhiệt ở hầu hết các trận đấu. Chính những “thượng đế” này đã giúp lượt đi V.League năm nay lập nên hàng loạt kỷ lục vui.

Sau nhiều mùa giải, lượng khán giả trung bình chỉ nằm trong khoảng 6.000 đến 7.000 người (V.League 2006:6.452; V.League 2007: 6.484; V.League 2008: 7.358 người /trận). lượt đi V.League năm nay vọt lên con số 10.716 người /trận.

Con số này có được trước hết nhờ vào hiệu ứng tích cực sau thành công của BĐVN ở AFF Cup 2008. Thêm nữa, cũng phải kể đến chất lượng của giải đấu được nâng lên để tạo nên nhiều trận cầu hấp dẫn, thu hút khán giả. Trình độ và khoảng cách giữa các đội bóng cũng không quá cách biệt đã có nhiều bất ngờ xảy ra.

Khán giả chính là điểm sáng lớn nhất ở lượt đi V.League 2009

Tất cả đã giúp lượt đi V.League 2009 trở thành nửa mùa giải có tổng số khán giả lớn nhất trong lịch sử 964.500 khán giả. Nếu so với lượng khán giả của những mùa giải gần đây thì con số 964.500 này cũng vượt rất xa, hơn tới 35-45%. Nếu duy trì được con số ấn tượng này ở lượt về thì V.League 2009 sẽ tạo dấu ấn đột phá về lượng khán giả so với những giải trước đó (V.League 2008: 1.339.171, V.League 2007: 1.180.127, V.League 2006: 1.006.500, V.League 2005: 1.165.700 khán giả).

Trong lượt đi năm nay có tới 6 sân bóng thường xuyên thu hút lượng khán giả trên 10.000 người trong đó có hai sân thu hút lượng khán giả trên 22.000 người / trận là Chi Lăng và Lạch Tray. Chỉ riêng 7 trận ở lượt đi, sân Chi Lăng đã thu hút lượng khán giả kỷ lục lên đến 157.000 người. Con số này đóng góp vào 16,2% tổng số khán giả.

Trong lịch sử V.League, chưa có sân bóng nào thu hút được lượng khán giả nhiều đến thế sau lượt đi. Trong số 7 trận đấu này, trận thu hút nhiều khán giả nhất chính là trận SHB Đà Nẵng – B. Bình Dương với 35.000 khán giả, trong số có vài nghìn người phải tràn xuống đường piste. Trận đấu này cũng đi vào lịch sử V.League như là trận đấu thu hút được nhiều khán giả nhất. Chắc chắn kỷ lục này sẽ còn tồn tại lâu dài ở V.League bởi ngoại trừ sân Mỹ Đình và Cần Thơ (có sức chứa hơn 40.000 chỗ ngồi) các sân bóng còn lại đều có sức chứa dưới 30.000 người.

Sân Lạch Tray thu hút được 152.000 lượt khán giả, kém sân Chi Lăng 5.000 lượt khán giả, nhưng do mới tổ chức 6 trận ở lượt đi năm nay nên số khán giả trung bình mỗi trận ở sân này đã đạt đến con số cao nhất trong lịch sử V.League 25.333. Đây cũng là một con số khó phá với các đội bóng Việt Nam, nơi mà sức chứa của các sân bóng khá hạn chế.

Con số này thực sự đáng khích lệ, nhất là trong hoàn cảnh đội bóng đất Cảng thi đấu chưa thành công lắm trong nửa đầu mùa giải năm nay. Trong chuỗi 6 trận thi đấu trên sân Lạch Tray, có đến 3 trận đấu (giữa XM Hải Phòng với M. Nam Định, Thê Công, QK4) thu hút được đến 30.000 khán giả, tạo nên bầu không khí tuyệt vời hiếm có. Trong 3 trận còn lại cũng có 2 trận thu hút hơn 20.000 khán giả, chỉ có trận XMHP – CS Đồng Tháp diễn ra vào thời điểm sau khi XMHP thua liên tục và phải sa thải HLV Riedl nên số khán giả rớt xuống còn 15.000 khán giả.

Nếu xét từng vòng đấu thì vòng 8 (có 95.000 khán giả) và vòng 10 (có 95.000 khán giả) ở V.League năm nay là những vòng đấu thu hút được nhiều khán giả nhất trong lịch sử V.League. Ngoài ra, lượt đi V.League 2009 cũng có tới 10 vòng đấu thu hút được trên 70.000 khán giả mỗi vòng.

Cựu tiền đạo CLB Porto thử việc tại Hoàng Anh Gia Lai

Nằm trong kế hoạch tăng cường ngoại binh để chinh phục ngôi vô địch V-League, ngày 23-5 CLB Hoàng Anh Gia Lai đã đón nhận tiền đạo Edu (tên đầy đủ Eduardo Vieira Ed do Nascimento, quốc tịch Brazil, cao 1, 87m, 26 tuổi) đến thử việc.

Tiền đạo Edu trong buổi thử việc ngày 23-5 tại Pleiku

Tiền đạo Edu hiện đang khoác áo CLB Caxias (thuộc bang Rio Grande, đây cũng là CLB khởi nghiệp của HLV lừng danh Scolari). Trước đó, anh từng chơi cho Porto (Bồ Đào Nha 2005), Daejeon (Hàn Quốc 2006) rồi quay về chơi cho các đội hạng nhất Brazil.

Theo đánh giá của ban huấn luyện Hoàng Anh Gia Lai, sau buổi tập đầu tiên tiền đạo Edu cho thấy anh có kỹ thuật cá nhân cơ bản khá tốt, thể hình lý tưởng song xoay trở còn nặng nề, có lẽ do chưa kịp thích nghi với việc thay đổi nhịp sinh học. Tuy nhiên, do thời gian nghỉ giữa hai giai đoạn của V-League đang cạn dần và đang thiếu một ngoại binh nên nhiều khả năng đội bóng phố núi sẽ chấp thuận ký hợp đồng với Edu.

 

HLV Nguyễn Hữu Thắng: Tôi sẽ xốc lại tinh thần đội bóng

Hôm qua, khi bầu Hiển của T&T HN trả lời báo chí cho biết HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ thay Triệu Quang Hà kể từ đầu tuần sau.


* Anh hãy cho bạn đọc biết có phải anh đã nhận làm HLV trưởng của CLB T& HN cho giai đoạn lượt về V-League Petro Vietnam Gas 2009?

– Sau khi kết thúc lượt đi V-League Petro Vietnam Gas 2009 T&T HN đứng cuối bảng tổng sắp, vì thế trước khi bước vào giai đoạn lượt về lãnh đạo của đội đã tiếp xúc làm việc nghiêm túc với tôi, hay nói cách khác CLB T&T đã có lời mời để tôi về làm HLV trưởng. Nhưng giữa tôi với T&T HN chưa ký kết bằng văn bản nào cả, vì chúng tôi chỉ mới trao đổi bằng miệng thôi. Vì thế nói tôi là HLV trưởng của T&T HN là hơi sớm. Hơn nữa đang thuộc quân số của Sở VH – TT & Du lịch Nghệ An nên nếu muốn làm HLV của T&T HN phải chờ kết quả buổi làm việc giữa lãnh đạo T&T và cơ quan chủ quản của tôi là Sở VH – TT & Du lịch Nghệ An.

 

* Sau 4 năm anh chưa từng tham gia huấn luyện cho một đội bóng nào tại Việt Nam, anh có cảm thấy khó khăn khi về làm HLV trưởng một CLB tham vọng như T&T HN?

– Tôi xin khẳng định rằng quãng thời gian 4 năm vừa qua đã giúp Thắng có thời gian làm những việc để nâng cao chuyên môn HL của mình. Thắng đã có bằng A do AFC cấp (cao nhất). Mặc dù hiện các bài thi của học viên đang được AFC chấm, nhưng Thắng là người duy nhất được thầy giáo thông báo đã đỗ ngay khi khoá học vừa kết thúc. Còn đối với nghiệp HLV, Thắng đã từng huấn luyện cho đội tuyển U20 Quốc gia nên đã biết được cái nghiệp HLV là vất vả là chịu nhiều áp lực. Khi nhận lời với lãnh đạo T&T HN là Thắng đã chuẩn bị sẵn tâm lý rồi.

Tân HLV trưởng T&T Hà Nội

 

* Hiện nay đội bóng T&T HN đang đứng cuối bảng xếp hạng, vậy khi lãnh đạo của đội bóng T&T HN làm việc trao đổi cùng anh có đề ra chỉ tiêu thứ hạng nào không?

Sau khi hay tin T&T HN thay HLV, trung vệ Mạnh Dũng vừa gia nhập đội bóng này đã xin kiếu, không tập luyện và cũng không đầu quân trong giai đoạn hai cho đội nữa. Hiện Dũng lại trở về với công việc của một cầu thủ đang tìm CLB.

– Mỗi công việc luôn đòi hòi một mục tiêu rõ ràng, cụ thể. Bóng đá cũng vậy. Nhiều khi thứ hạng của đội bóng là quan trọng nhất nên người làm bóng đá của CLB luôn có những yêu cầu cụ thể. Nhưng khi tiếp xúc làm việc cùng mình, lãnh đạo T&T không đề ra một chỉ tiêu nào cả. Có lẽ họ cũng tránh cho Thắng một áp lực trong công việc sắp tới. Nhưng đã dẫn thân vào nghiệp HLV chuyên nghiệp, phải biết vượt qua áp lực, và Thắng cũng thế. Tôi cũng tự đặt ra áp lực cho mình, tôi biết thử thách của tôi là rất lớn, nhiều người cũng đang rất kỳ vọng và đặt niềm tin, nên sẽ cố gắng hết sức trong khả năng có thể.

 

* Theo anh vấn đề của T&T HN hiện nay là ở đâu? Hay nói cách khác là anh đã nắm bắt được gì về T&T HN mà anh sắp dẫn dắt?

– Việc T&T HN xếp ở vị trí chót của BXH tôi nghĩ một phần là do đội bóng đã kém may mắn, chứ theo dõi mới biết có nhiều trận đấu, T&T HN đã đá rất hay. Còn về điểm yếu, điều này thật ra rất khó nói. Thú thật là tôi cũng chưa hiểu nhiều về T&T HN, chưa nắm hết được trình độ của từng cầu thủ. Nhưng tôi nghĩ, T&T HN là đội bóng có tiềm lực nhưng do nhiều nguyên nhân trong đó có yếu tố tinh thần, sự may mắn và nhiều tác động khác đã mang lại kết quả không tốt cho T&T HN.

 

Việc tôi sẽ làm đầu tiên là xốc lại tinh thần của đội bóng. Vì dù có mạnh đến đâu nhưng nếu tinh thần yếu thì sẽ rất khó có được thành công. Tôi nghĩ nên tập trung giúp cầu thủ lấy lại tự tin, cũng như tạo ra một tập thể gắn kết vì một mục đích chung, sau đó mới nói đến chuyên môn và những việc khác.

 

* Xin cảm ơn anh.

 

Nếu đi thì Hữu Thắng phải ra khỏi biên chế của Sở

Chiều ngày 22/5/2009 trước những thông tin đang “nóng” tại xứ Nghệ về việc HLV Hữu Thắng sẽ đầu quân cho đội bóng “đại gia” T&T HN vì thế chúng tôi đã tìm đến Sở Văn hoá Thể thao & Du lịch Nghệ An- cơ quan chủ quản của HLV Hữu Thắng để nắm rõ hơn về vần đề và được biết đến thời điểm này, lãnh đạo ngành cũng chưa nhận được thông báo chính thức nào từ phía SLNA cũng như bản thân Hữu Thắng. Vì vậy giữa lãnh đạo ngành và T&T HN chưa có buổi làm việc chính thức nào về vấn đề này. Theo quy định, Hữu Thắng đang thuộc biên chế của Sở nên vấn đề đi hay ở không thể chỉ mình Thắng quyết hay lãnh đạo sở cũng vậy, tất cả có thể phải chờ ý kiến chỉ đạo của UBND Tỉnh.

Tiền lệ trước đó, HLV Nguyễn Văn Thịnh đã có thời đi làm HLV cho Đồng Nai, lãnh đạo Sở cho biết lần đó cũng đã có ý kiến chỉ đạo của UBND Tỉnh cho đi vì nhiều lý do trong đó có lý do là Đồng Nai thuộc giải hạng nhất nên không có những trận đối đầu trực tiếp với CLB SLNA. Còn hiện nay HLV Hữu Thắng muốn đến T&T HN là khác. Theo quan niệm của Sở là không muốn để “chảy máu nhân tài”.

 

 

Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM Lê Hùng Dũng: CLB TP.HCM không thiếu tiền

LĐBĐ TP.HCM (HFF) không đứng ngoài cuộc với CLB TP.HCM”. Đây là khẳng định của chủ tịch HFF Lê Hùng Dũng trước khi đại hội thường niên của HFF diễn ra ngày 22-5 tại Trung tâm Thành Long.

* Ông nhận định thế nào về việc CLB TP.HCM đang chìm sâu ở đáy bảng xếp hạng?

– Tôi khẳng định HFF không đứng ngoài cuộc với đội TP.HCM. Chúng tôi vẫn luôn sát cánh cùng CLB TP.HCM để tham mưu và giúp họ định hướng về chiến lược phát triển lâu dài. Đội bóng sa sút có nhiều lý do. Chẳng hạn tình trạng chấn thương của nhiều ngoại binh. Kế đó là việc kém may mắn khi để mất điểm vào phút bù giờ cuối cùng trong các trận đấu với Đà Nẵng, Nam Định… Vì vậy, đừng nên nhìn vấn đề một cách tiêu cực mà cần phải có cái nhìn thấu đáo, toàn diện để giải quyết vấn đề một cách hợp lý và hiệu quả nhất.

* Việc CLB TP.HCM không dồi dào kinh phí đã khiến cầu thủ giỏi bỏ đi và CLB cũng không tìm được ngoại binh xuất sắc?

– Nói vậy thì oan quá! Qua nhiều lần làm việc với lãnh đạo của Thép VN (nhà tài trợ của đội), tôi khẳng định đội TP.HCM không thiếu kinh phí để hoạt động. Tôi biết chắc chắn ở V-League 2009, Thép VN chi đến 30 tỉ đồng cho đội. Vì vậy, lương tháng hay tiền thưởng cho trận thắng của đội hơn rất nhiều đội khác ở V-League. Mặt khác, nhà tài trợ cũng chưa bao giờ buộc lãnh đạo CLB phải dè sẻn trong chi tiêu, mời gọi ngoại binh. Chẳng hạn trong thời gian qua, CLB từng thử việc với 20 cầu thủ ngoại mà vẫn chưa chọn được người ưng ý.

* Trong các cầu thủ năng khiếu vừa ra trường, cầu thủ được cho là giỏi nhất lại được bán cho Thể Công. Tại sao lại xảy ra điều này khi họ được đào tạo từ ngân sách nhà nước nhưng từ chối phục vụ cho TP.HCM?

– Theo thông tin tôi có được, việc chuyển nhượng cầu thủ ấy được 350 triệu đồng. Đây là số tiền không cao với một cầu thủ giỏi. Nhưng điều làm tôi khó hiểu chính là câu hỏi: vì sao cầu thủ ấy được phép chuyển nhượng? Cách làm thế là không đúng nhưng còn sai ở đâu thì tôi không rõ, vì HFF không thể nhúng tay vào chuyện của trường năng khiếu.

* HFF sẽ làm gì trước thực tế nhiều cầu thủ trẻ TP.HCM luôn muốn đầu quân cho các đơn vị khác để có chế độ ưu đãi tốt hơn?

– Vừa ra trường, chưa cống hiến được gì mà đòi hỏi đãi ngộ cao là bất hợp lý. Nói vậy nhưng chúng ta cũng cần phải rà soát việc đãi ngộ cho các tài năng, nếu chưa thỏa đáng thì phải linh động điều chỉnh. Nếu chỉ nhăm nhăm vào việc đòi hỏi lương thưởng, có lẽ QK4 sẽ không được đánh giá là hiện tượng thú vị cho V-League 2009.

* Trong báo cáo sẽ trình trước đại hội, nguồn thu từ bán vé, quảng cáo, tài trợ, tổ chức thi đấu… trong ba tháng đầu năm đều không đạt. Ông lý giải gì về việc này?

– Nguyên nhân là do khi làm dự trù cho năm hoạt động 2009, HFF không lường được tình cảnh khủng hoảng kinh tế. Vì vậy, HFF đã làm việc lại với rất nhiều nhà tài trợ để điều chỉnh hợp đồng đã được ký kết. Về Cúp bóng đá quốc tế TP.HCM (sẽ diễn ra vào tháng 10), hiện chúng tôi đã xác định được bốn đội dự giải là tuyển VN, tuyển Singapore, tuyển Kuwait và tuyển sinh viên Hàn Quốc.

* Ông có lòng tin vào việc trụ hạng của CLB TP.HCM hay không?

– Tôi tin chắc đội sẽ trụ hạng vì khoảng cách về điểm không quá lớn, nội binh không thua kém các đối thủ và nếu tìm được ngoại binh xuất sắc trong giai đoạn 2, đội sẽ đủ lực trụ hạng.

* Xin cảm ơn ông.

8 con số “biết nói” qua 13 vòng quay V.League

Lượt đi của V.League đã khép lại với chức vô địch thuộc về SHB Đà Nẵng (27 điểm), hơn đội thứ nhì HA.GL 5 điểm. Trong khi đó, vị trí đáy BXH thuộc về T&T Hà Nội với 12 điểm. Dưới đây là tổng kết của phóng viên qua 13 vòng đấu của V.League 2009.

227 = Tổng số bàn thắng đã được ghi, trung bình 2,50 bàn/trận. Trong số này có tới 130 bàn thắng được ghi bởi các ngoại binh. Đặc biệt, trong top các cầu thủ ghi 5 bàn trở lên không có một nội binh nào. Đứng đầu danh sách ghi bàn hiện tại là Lazaro của QK4 (12), tiếp sau là Almeida của SHB Đà Nẵng (9).

Tiền đạo Lazaro (15) của QK4 trở thành vua phá lưới lượt đi

444 = Tổng số thẻ đã được các trọng tài rút ra sau 13 vòng đấu, trong đó 416 thẻ vàng (trung bình 4,57 thẻ/trận) và 28 thẻ đỏ (trung bình 0,30 thẻ/trận).

959.500 = Tổng số khán giả đã đến sân theo dõi V.League 2009 ở lượt đi, trung bình 10.543 người/sân/trận.

5 = SHB Đà Nẵng và CS Đồng Tháp lập kỷ lục đánh thủng lưới đối phương với 5 bàn không gỡ. Cụ thể, SHB Đà Nẵng “luộc chín” XMCT.Thanh Hoá ngay tại sân khách trong khi Thể Công gục xuống trước CS.Đồng Tháp trong một chiều nắng quái ở Cao Lãnh. Năm ngoái, sau lượt đi V.League kỷ lục thảm bại là 6 bàn không gỡ thuộc về TMN.CSG (thua 0-6 trước XM Hải Phòng) và B.Bình Định (thua 0-6 trước SLNA).

6 = Lần lượt các HLV Alfred Riedl của XM Hải Phòng, Dusit Chanlermsan của HA.GL, Trần Công Minh của ĐT.LA, Fransico Vital của B.Bình Dương, Nguyễn Ngọc Hảo của M.Nam Định và Vương Tiến Dũng của Thể Công đã phải rời ghế nóng.

Người mất chức sớm nhất là Dusit của HA.GL khi giải đấu mới đi qua 2 vòng. Con số 6 HLV ra đi này bỗng trở thành kỷ lục ở V.League từ trước đến nay ở lượt đi. Nó phần nào phản ảnh sự khắc nghiệt của giải đấu song cũng phần nào cho thấy những toan tính của các đội bóng đại gia (ngoại trừ M.Nam Định) bước đầu bất thành.

Huỳnh Đức gây ấn tượng cùng và “cơn lốc da cam” SHB Đà Nẵng

7 = Số bàn thắng ghi được nhiều nhất trong một trận đấu. Nó thuộc về trận SHB Đà Nẵng thắng QK4 5-2 và HA.GL thắng XMCT.Thanh Hoá cũng với tỷ số tương tự. Con số này cũng từng là kỷ lục ở lượt đi V.League 2008, trong trận Thể Công thua SHB Đà Nẵng 3-4.

8 = Số trận hoà của SLNA và ĐT.LA sau 13 vòng đấu. Tuy có cùng số trận hoà bằng nhau song SLNA lại có vị trí thứ 5 trên BXH còn ĐT.LA chỉ là vị trí thứ 8. Con số 8 trận hoà của một đội bóng cũng là kỷ lục năm ngoái, thuộc về Halida Thanh Hoá.

10 = Số trận bất bại liên tiếp của SHB Đà Nẵng. Đây là con số kỷ lục so với các lượt đi của V.League kể từ khi giải đấu được thành lập.

Tin mới

Ngày mai, tại Hội trường Đại học Hàng Hải sẽ diễn ra một sự kiện đáng nhớ của CĐV Hải Phòng. Đó là việc công bố quyết định số 940/QĐ của…

<!–

    –>

    Xi măng Hải Phòng đã thực hiện một cú sốc “khủng khiếp” khi có được chữ ký của nhà vô địch World Cup 2002 Denilson de Olivera Araujo. Hôm qua (1/6), cầu thủ này đã…

    <!–

      –>

      Sáng qua 26/5, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có buổi tập đầu tiên với T&T Hà Nội tại khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình.

      <!–

        –>

        Có thể nói không quá rằng khán giả chính là điểm sáng lớn nhất ở lượt đi V.League 2009 khi đã góp phần tạo nên không khí…

        <!–

          –>

          Hôm qua, khi bầu Hiển của T&T HN trả lời báo chí cho biết HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ thay Triệu Quang Hà kể từ đầu tuần sau

          <!–

            –>

            LĐBĐ TP.HCM (HFF) không đứng ngoài cuộc với CLB TP.HCM”. Đây là khẳng định của chủ tịch HFF Lê Hùng Dũng trước khi đại hội thường niên của HFF diễn ra ngày 22-5 tại Trung tâm Thành Long.

            <!–

              –>

              Lượt đi của V.League đã khép lại với chức vô địch thuộc về SHB Đà Nẵng (27 điểm), hơn đội thứ nhì HA.GL 5 điểm. Trong khi đó, vị trí đáy BXH thuộc về T&T Hà Nội với 12 điểm….

              <!–

                –>

                       51  52   53  54  55     

                Tin xem nhiều

                Chiều 4/1, giải VĐQG Toyota 2015 chính thức khởi tranh trên 6 sân cỏ cả nước với rất nhiều bất ngờ cùng những trận đấu hấp dẫn. Trong đó, sân Pleiku trở thành tâm điểm với màn ra mắt của lứa cầu thủ Học viện HAGL Arsenal JMG, tạo nên cơn sốt cả trong  và ngoài sân cỏ.

                CLB HAGL phải nhận trận thua thứ 3 liên tiếp tại V.League 2015 sau khi thất bại với tỷ số 0-1 trong trận đấu mà Công Phượng vào sân từ băng ghế dự bị.

                Sau khi tình trạng quá tải diễn ra trên sân Pleiku ở vòng 1, CLB HA.GL đã nghiêm túc đánh giá nguyên nhân và đưa ra những giải pháp nhằm đảm bảo tốt hơn công tác tổ chức trận đấu.

                Các fan nữ Hải Phòng không chỉ nổi tiếng bởi sự cuồng nhiệt, mà còn rất xinh đẹp. Những bóng hồng trên khán đài Lạch Tray đã tiếp lửa cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đánh đội bóng của bầu Đức.

                Sức nóng từ gần 30.000 khán giả đến sân Thiên Trường theo dõi DNH Nam Định và HAGL đã tạo ra sự cuồng nhiệt mà chẳng ai trước đó có thể tưởng tượng nổi!

                BĐVN đang có nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc, thế nên rất khó để tìm ra những cầu thủ xuất sắc nhất. Tuy nhiên, nếu dựa trên những màn trình diễn trong năm 2014, thì 5 cầu thủ sau đây hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong năm 2015.

                ® Ghi rõ nguồn vff.org.vn khi bạn phát hành lại thông tin từ từ website này.

                Liên hệ với chúng tôi: Trưởng ban biên tập: Nguyễn Thu Hà. Phó ban biên tập: Hà Nhật Đoàn.

                Các trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới, VFF không chịu trách nhiệm nội dung các trang này.

                Địa chỉ: Đường Lê Quang Đạo – Phường Phú Đô – Q. Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội. Điện thoại: +84.4.22425998 Fax: +84.4.38233119.

                © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Số giấy phép: 184/GP-BC, cấp ngày: 06/10/2005

                Coppyright@2005-2015 Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam
                Phát triển bởi: Thiết kế website

                Nguồn: Theo Thanh niên

                NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA