HLV Nguyễn Hữu Thắng: Tôi sẽ xốc lại tinh thần đội bóng

Hôm qua, khi bầu Hiển của T&T HN trả lời báo chí cho biết HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ thay Triệu Quang Hà kể từ đầu tuần sau

Hôm qua, khi bầu Hiển của T&T HN trả lời báo chí cho biết HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ thay Triệu Quang Hà kể từ đầu tuần sau.


* Anh hãy cho bạn đọc biết có phải anh đã nhận làm HLV trưởng của CLB T& HN cho giai đoạn lượt về V-League Petro Vietnam Gas 2009?

– Sau khi kết thúc lượt đi V-League Petro Vietnam Gas 2009 T&T HN đứng cuối bảng tổng sắp, vì thế trước khi bước vào giai đoạn lượt về lãnh đạo của đội đã tiếp xúc làm việc nghiêm túc với tôi, hay nói cách khác CLB T&T đã có lời mời để tôi về làm HLV trưởng. Nhưng giữa tôi với T&T HN chưa ký kết bằng văn bản nào cả, vì chúng tôi chỉ mới trao đổi bằng miệng thôi. Vì thế nói tôi là HLV trưởng của T&T HN là hơi sớm. Hơn nữa đang thuộc quân số của Sở VH – TT & Du lịch Nghệ An nên nếu muốn làm HLV của T&T HN phải chờ kết quả buổi làm việc giữa lãnh đạo T&T và cơ quan chủ quản của tôi là Sở VH – TT & Du lịch Nghệ An.

 

* Sau 4 năm anh chưa từng tham gia huấn luyện cho một đội bóng nào tại Việt Nam, anh có cảm thấy khó khăn khi về làm HLV trưởng một CLB tham vọng như T&T HN?

– Tôi xin khẳng định rằng quãng thời gian 4 năm vừa qua đã giúp Thắng có thời gian làm những việc để nâng cao chuyên môn HL của mình. Thắng đã có bằng A do AFC cấp (cao nhất). Mặc dù hiện các bài thi của học viên đang được AFC chấm, nhưng Thắng là người duy nhất được thầy giáo thông báo đã đỗ ngay khi khoá học vừa kết thúc. Còn đối với nghiệp HLV, Thắng đã từng huấn luyện cho đội tuyển U20 Quốc gia nên đã biết được cái nghiệp HLV là vất vả là chịu nhiều áp lực. Khi nhận lời với lãnh đạo T&T HN là Thắng đã chuẩn bị sẵn tâm lý rồi.

Tân HLV trưởng T&T Hà Nội

 

* Hiện nay đội bóng T&T HN đang đứng cuối bảng xếp hạng, vậy khi lãnh đạo của đội bóng T&T HN làm việc trao đổi cùng anh có đề ra chỉ tiêu thứ hạng nào không?

Sau khi hay tin T&T HN thay HLV, trung vệ Mạnh Dũng vừa gia nhập đội bóng này đã xin kiếu, không tập luyện và cũng không đầu quân trong giai đoạn hai cho đội nữa. Hiện Dũng lại trở về với công việc của một cầu thủ đang tìm CLB.

– Mỗi công việc luôn đòi hòi một mục tiêu rõ ràng, cụ thể. Bóng đá cũng vậy. Nhiều khi thứ hạng của đội bóng là quan trọng nhất nên người làm bóng đá của CLB luôn có những yêu cầu cụ thể. Nhưng khi tiếp xúc làm việc cùng mình, lãnh đạo T&T không đề ra một chỉ tiêu nào cả. Có lẽ họ cũng tránh cho Thắng một áp lực trong công việc sắp tới. Nhưng đã dẫn thân vào nghiệp HLV chuyên nghiệp, phải biết vượt qua áp lực, và Thắng cũng thế. Tôi cũng tự đặt ra áp lực cho mình, tôi biết thử thách của tôi là rất lớn, nhiều người cũng đang rất kỳ vọng và đặt niềm tin, nên sẽ cố gắng hết sức trong khả năng có thể.

 

* Theo anh vấn đề của T&T HN hiện nay là ở đâu? Hay nói cách khác là anh đã nắm bắt được gì về T&T HN mà anh sắp dẫn dắt?

– Việc T&T HN xếp ở vị trí chót của BXH tôi nghĩ một phần là do đội bóng đã kém may mắn, chứ theo dõi mới biết có nhiều trận đấu, T&T HN đã đá rất hay. Còn về điểm yếu, điều này thật ra rất khó nói. Thú thật là tôi cũng chưa hiểu nhiều về T&T HN, chưa nắm hết được trình độ của từng cầu thủ. Nhưng tôi nghĩ, T&T HN là đội bóng có tiềm lực nhưng do nhiều nguyên nhân trong đó có yếu tố tinh thần, sự may mắn và nhiều tác động khác đã mang lại kết quả không tốt cho T&T HN.

 

Việc tôi sẽ làm đầu tiên là xốc lại tinh thần của đội bóng. Vì dù có mạnh đến đâu nhưng nếu tinh thần yếu thì sẽ rất khó có được thành công. Tôi nghĩ nên tập trung giúp cầu thủ lấy lại tự tin, cũng như tạo ra một tập thể gắn kết vì một mục đích chung, sau đó mới nói đến chuyên môn và những việc khác.

 

* Xin cảm ơn anh.

 

Nếu đi thì Hữu Thắng phải ra khỏi biên chế của Sở

Chiều ngày 22/5/2009 trước những thông tin đang “nóng” tại xứ Nghệ về việc HLV Hữu Thắng sẽ đầu quân cho đội bóng “đại gia” T&T HN vì thế chúng tôi đã tìm đến Sở Văn hoá Thể thao & Du lịch Nghệ An- cơ quan chủ quản của HLV Hữu Thắng để nắm rõ hơn về vần đề và được biết đến thời điểm này, lãnh đạo ngành cũng chưa nhận được thông báo chính thức nào từ phía SLNA cũng như bản thân Hữu Thắng. Vì vậy giữa lãnh đạo ngành và T&T HN chưa có buổi làm việc chính thức nào về vấn đề này. Theo quy định, Hữu Thắng đang thuộc biên chế của Sở nên vấn đề đi hay ở không thể chỉ mình Thắng quyết hay lãnh đạo sở cũng vậy, tất cả có thể phải chờ ý kiến chỉ đạo của UBND Tỉnh.

Tiền lệ trước đó, HLV Nguyễn Văn Thịnh đã có thời đi làm HLV cho Đồng Nai, lãnh đạo Sở cho biết lần đó cũng đã có ý kiến chỉ đạo của UBND Tỉnh cho đi vì nhiều lý do trong đó có lý do là Đồng Nai thuộc giải hạng nhất nên không có những trận đối đầu trực tiếp với CLB SLNA. Còn hiện nay HLV Hữu Thắng muốn đến T&T HN là khác. Theo quan niệm của Sở là không muốn để “chảy máu nhân tài”.

 

 

Nguồn: Theo TT&VH

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA