8 con số "biết nói" qua 13 vòng quay V.League

Lượt đi của V.League đã khép lại với chức vô địch thuộc về SHB Đà Nẵng (27 điểm), hơn đội thứ nhì HA.GL 5 điểm. Trong khi đó, vị trí đáy BXH thuộc về T&T Hà Nội với 12 điểm. Dưới đây là tổng kết của phóng viên qua 13 vòng đấu của V.League 2009.

Lượt đi của V.League đã khép lại với chức vô địch thuộc về SHB Đà Nẵng (27 điểm), hơn đội thứ nhì HA.GL 5 điểm. Trong khi đó, vị trí đáy BXH thuộc về T&T Hà Nội với 12 điểm. Dưới đây là tổng kết của phóng viên qua 13 vòng đấu của V.League 2009.

227 = Tổng số bàn thắng đã được ghi, trung bình 2,50 bàn/trận. Trong số này có tới 130 bàn thắng được ghi bởi các ngoại binh. Đặc biệt, trong top các cầu thủ ghi 5 bàn trở lên không có một nội binh nào. Đứng đầu danh sách ghi bàn hiện tại là Lazaro của QK4 (12), tiếp sau là Almeida của SHB Đà Nẵng (9).

Tiền đạo Lazaro (15) của QK4 trở thành vua phá lưới lượt đi

444 = Tổng số thẻ đã được các trọng tài rút ra sau 13 vòng đấu, trong đó 416 thẻ vàng (trung bình 4,57 thẻ/trận) và 28 thẻ đỏ (trung bình 0,30 thẻ/trận).

959.500 = Tổng số khán giả đã đến sân theo dõi V.League 2009 ở lượt đi, trung bình 10.543 người/sân/trận.

5 = SHB Đà Nẵng và CS Đồng Tháp lập kỷ lục đánh thủng lưới đối phương với 5 bàn không gỡ. Cụ thể, SHB Đà Nẵng “luộc chín” XMCT.Thanh Hoá ngay tại sân khách trong khi Thể Công gục xuống trước CS.Đồng Tháp trong một chiều nắng quái ở Cao Lãnh. Năm ngoái, sau lượt đi V.League kỷ lục thảm bại là 6 bàn không gỡ thuộc về TMN.CSG (thua 0-6 trước XM Hải Phòng) và B.Bình Định (thua 0-6 trước SLNA).

6 = Lần lượt các HLV Alfred Riedl của XM Hải Phòng, Dusit Chanlermsan của HA.GL, Trần Công Minh của ĐT.LA, Fransico Vital của B.Bình Dương, Nguyễn Ngọc Hảo của M.Nam Định và Vương Tiến Dũng của Thể Công đã phải rời ghế nóng.

Người mất chức sớm nhất là Dusit của HA.GL khi giải đấu mới đi qua 2 vòng. Con số 6 HLV ra đi này bỗng trở thành kỷ lục ở V.League từ trước đến nay ở lượt đi. Nó phần nào phản ảnh sự khắc nghiệt của giải đấu song cũng phần nào cho thấy những toan tính của các đội bóng đại gia (ngoại trừ M.Nam Định) bước đầu bất thành.

Huỳnh Đức gây ấn tượng cùng và “cơn lốc da cam” SHB Đà Nẵng

7 = Số bàn thắng ghi được nhiều nhất trong một trận đấu. Nó thuộc về trận SHB Đà Nẵng thắng QK4 5-2 và HA.GL thắng XMCT.Thanh Hoá cũng với tỷ số tương tự. Con số này cũng từng là kỷ lục ở lượt đi V.League 2008, trong trận Thể Công thua SHB Đà Nẵng 3-4.

8 = Số trận hoà của SLNA và ĐT.LA sau 13 vòng đấu. Tuy có cùng số trận hoà bằng nhau song SLNA lại có vị trí thứ 5 trên BXH còn ĐT.LA chỉ là vị trí thứ 8. Con số 8 trận hoà của một đội bóng cũng là kỷ lục năm ngoái, thuộc về Halida Thanh Hoá.

10 = Số trận bất bại liên tiếp của SHB Đà Nẵng. Đây là con số kỷ lục so với các lượt đi của V.League kể từ khi giải đấu được thành lập.

Nguồn: Theo VTC

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA