Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM Lê Hùng Dũng: CLB TP.HCM không thiếu tiền

LĐBĐ TP.HCM (HFF) không đứng ngoài cuộc với CLB TP.HCM”. Đây là khẳng định của chủ tịch HFF Lê Hùng Dũng trước khi đại hội thường niên của HFF diễn ra ngày 22-5 tại Trung tâm Thành Long.

LĐBĐ TP.HCM (HFF) không đứng ngoài cuộc với CLB TP.HCM”. Đây là khẳng định của chủ tịch HFF Lê Hùng Dũng trước khi đại hội thường niên của HFF diễn ra ngày 22-5 tại Trung tâm Thành Long.

* Ông nhận định thế nào về việc CLB TP.HCM đang chìm sâu ở đáy bảng xếp hạng?

– Tôi khẳng định HFF không đứng ngoài cuộc với đội TP.HCM. Chúng tôi vẫn luôn sát cánh cùng CLB TP.HCM để tham mưu và giúp họ định hướng về chiến lược phát triển lâu dài. Đội bóng sa sút có nhiều lý do. Chẳng hạn tình trạng chấn thương của nhiều ngoại binh. Kế đó là việc kém may mắn khi để mất điểm vào phút bù giờ cuối cùng trong các trận đấu với Đà Nẵng, Nam Định… Vì vậy, đừng nên nhìn vấn đề một cách tiêu cực mà cần phải có cái nhìn thấu đáo, toàn diện để giải quyết vấn đề một cách hợp lý và hiệu quả nhất.

* Việc CLB TP.HCM không dồi dào kinh phí đã khiến cầu thủ giỏi bỏ đi và CLB cũng không tìm được ngoại binh xuất sắc?

– Nói vậy thì oan quá! Qua nhiều lần làm việc với lãnh đạo của Thép VN (nhà tài trợ của đội), tôi khẳng định đội TP.HCM không thiếu kinh phí để hoạt động. Tôi biết chắc chắn ở V-League 2009, Thép VN chi đến 30 tỉ đồng cho đội. Vì vậy, lương tháng hay tiền thưởng cho trận thắng của đội hơn rất nhiều đội khác ở V-League. Mặt khác, nhà tài trợ cũng chưa bao giờ buộc lãnh đạo CLB phải dè sẻn trong chi tiêu, mời gọi ngoại binh. Chẳng hạn trong thời gian qua, CLB từng thử việc với 20 cầu thủ ngoại mà vẫn chưa chọn được người ưng ý.

* Trong các cầu thủ năng khiếu vừa ra trường, cầu thủ được cho là giỏi nhất lại được bán cho Thể Công. Tại sao lại xảy ra điều này khi họ được đào tạo từ ngân sách nhà nước nhưng từ chối phục vụ cho TP.HCM?

– Theo thông tin tôi có được, việc chuyển nhượng cầu thủ ấy được 350 triệu đồng. Đây là số tiền không cao với một cầu thủ giỏi. Nhưng điều làm tôi khó hiểu chính là câu hỏi: vì sao cầu thủ ấy được phép chuyển nhượng? Cách làm thế là không đúng nhưng còn sai ở đâu thì tôi không rõ, vì HFF không thể nhúng tay vào chuyện của trường năng khiếu.

* HFF sẽ làm gì trước thực tế nhiều cầu thủ trẻ TP.HCM luôn muốn đầu quân cho các đơn vị khác để có chế độ ưu đãi tốt hơn?

– Vừa ra trường, chưa cống hiến được gì mà đòi hỏi đãi ngộ cao là bất hợp lý. Nói vậy nhưng chúng ta cũng cần phải rà soát việc đãi ngộ cho các tài năng, nếu chưa thỏa đáng thì phải linh động điều chỉnh. Nếu chỉ nhăm nhăm vào việc đòi hỏi lương thưởng, có lẽ QK4 sẽ không được đánh giá là hiện tượng thú vị cho V-League 2009.

* Trong báo cáo sẽ trình trước đại hội, nguồn thu từ bán vé, quảng cáo, tài trợ, tổ chức thi đấu… trong ba tháng đầu năm đều không đạt. Ông lý giải gì về việc này?

– Nguyên nhân là do khi làm dự trù cho năm hoạt động 2009, HFF không lường được tình cảnh khủng hoảng kinh tế. Vì vậy, HFF đã làm việc lại với rất nhiều nhà tài trợ để điều chỉnh hợp đồng đã được ký kết. Về Cúp bóng đá quốc tế TP.HCM (sẽ diễn ra vào tháng 10), hiện chúng tôi đã xác định được bốn đội dự giải là tuyển VN, tuyển Singapore, tuyển Kuwait và tuyển sinh viên Hàn Quốc.

* Ông có lòng tin vào việc trụ hạng của CLB TP.HCM hay không?

– Tôi tin chắc đội sẽ trụ hạng vì khoảng cách về điểm không quá lớn, nội binh không thua kém các đối thủ và nếu tìm được ngoại binh xuất sắc trong giai đoạn 2, đội sẽ đủ lực trụ hạng.

* Xin cảm ơn ông.

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA