Bán kết Futsal nam SEA Games 26: Việt Nam – Malaysia 3-2: Nghẹt thở

Một lần nữa, trong lúc người hâm mộ Việt Nam đang theo dõi diễn biến trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Myanmar thì ở nhà thi đấu Cibubur tuyển Futsal nam Việt Nam tranh chiếc vé vào chung kết với Malaysia. Giống như ở vòng loại Futsal châu Á 2010, hai đội chỉ phân định thắng-thua ở hiệp phụ và chiến thắng vẫn thuộc về Việt Nam.

 

Đội hình xuất phát của tuyển Futsal Việt Nam: Thủ môn Phước Anh (1),  Nguyễn Bảo Quân (10, C), Nguyễn Hoàng Giang (11), Nguyễn Quốc Bảo (6), Bùi Văn Thắng (14).

 

Đội hình 2: Lưu Quỳnh Toàn (15), Nguyễn Trọng Thiện (4), Phạm Minh Giang (5), Phùng Trọng Luân (7), Trần Bửu Phước (9, TM), Trần Hoàng Vinh (8), Trần Văn Vũ (13).

 

Tuyển Futsal nam Việt Nam. Ảnh VFF

 

Trong suốt trận đấu, tuyển Việt Nam có bóng nhiều hơn và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về khung thành đối phương. Tuy nhiên, nhược điểm của trận đấu với Philippines vẫn chưa được khắc phục triệt để, đó là tâm lý nôn nóng ghi bàn dẫn đến xử lý các cơ hội thiếu chính xác, một số vị trí di chuyển thiếu hợp lý. Hiệp 1 trôi đi không bàn thắng trong sự phấp phỏng của toàn đội Việt Nam và các cổ động viên là các tuyển thủ Futsal nữ.

 

Sang hiệp 2, phải đến phút 28, từ tình huống đá phạt, Trọng Luân (7) mới giúp Việt Nam vượt lên dẫn 1-0. Sau bàn thắng, tuyển Việt Nam chơi tốt hơn, tạo được các cơ hội ghi bàn nhưng các chân sút tiếp tục bỏ lỡ.

 

Phút 37, Malaysia phản công nhanh, các cầu thủ Việt Nam lui về bọc lót không kịp, buộc Bảo Quân phải phạm lỗi với đối phương, trọng tài Barlas cho Malaysia được hưởng quả bên cánh phải, Hasan (2) đã ghi bàn gỡ hoà 1-1, hai đội bước vào thi đấu 2 hiệp phụ.

 

Phút 43, một lần nữa đội tuyển Việt Nam lại được ăn mừng khi Hoàng Vinh (8) ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1, nhưng cũng rất nhanh chỉ 13 giây sau kết quả đã là 2-2. Bàn thắng của Malaysia do Mahat (6) lập công. Không khí căng thẳng bao trùm trong nhà thi đấu Cibubur, đặc biệt với 2 đội Việt Nam và Malaysia, bởi đội nào sơ sẩy trong thời điểm này sẽ rất nguy hiểm. Vào hiệp phụ thứ 2 được 38 giây, từ đường chuyền của Quốc Bảo (6), Quỳnh Toàn (15) đã ghi bàn thắng thứ 3 cho tuyển Việt Nam. Trong hiệp phụ thứ 2, Việt Nam còn bỏ lỡ một số cơ hội nâng tỷ số, đáng tiếc nhất là tình huống ở phút thứ 7, Trọng Luân sút bóng trúng xà ngang và phút thứ 8, Quỳnh Toàn sút hỏng quả phạt penalty từ chấm 9m.

 

Trưởng đoàn Trần Anh Tú chúc mừng chiến thắng đội tuyển Futsal nam. Ảnh VFF

Thắng trận, Việt Nam giành quyền vào chung kết cùng Thái Lan – đội đã giành chiến thắng 7-4 trước chủ nhà Indonesia ở trận bán kết diễn ra lúc 15 giờ.

 

Như vậy, chiều mai hai đội tuyển Futsal nam và nữ Việt Nam sẽ cùng gặp hai đội Thái Lan ở trận chung kết nam và nữ.

 

Lịch thi đấu ngày 22/11, NTĐ Cibubur

10h00, Tranh hạng Ba Futsal nam: Indonesia – Malaysia

13h00, Chung kết Futsal nữ: Việt Nam – Thái Lan

16h00, Chung kết Futsal nam: Việt Nam – Thái Lan

 

 

 

 

Nguồn: VFF (từ Jakarta)