Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia nhập làng SEA Games 25

11 giờ trưa nay (2/12), làng VĐV SEA Games 25 đã chào đón đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chính thức ra nhập. Cũng như đội tuyển bóng đá nam quốc gia và các đội tuyển khác khi đặt chân đến làngSEA Games, các nữ tuyển thủ của chúng ta đã được nước chủ nhà Lào tiếp đón trọng thể.

11 giờ trưa nay (2/12), làng VĐV SEA Games 25 đã chào đón đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chính thức ra nhập. Cũng như đội tuyển bóng đá nam quốc gia và các đội tuyển khác khi đặt chân đến làngSEA Games, các nữ tuyển thủ của chúng ta đã được nước chủ nhà Lào tiếp đón trọng thể.

Đội tuyển nữ tại sân bay quốc tế Vientiane. Ảnh Phan Tùng

 

9h45, chuyến bay VN841 xuất phát từ Hà Nội hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Vientiane- Lào. Trên chuyến bay đặc biệt này có sự hiện diện của các quan chức ngành thể thao Việt Nam, ông Hoàng Vĩnh Giang – Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Hỷ – Chủ tịch VFF, ông Phạm Ngọc Viễn – Phó Chủ tịch VFF kiêm phụ trách chuyên môn của hai đội tuyển bóng đá nữ và U23 quốc gia tham dự SEA Games 25… và toàn thể các thành viên đội tuyển bóng đá nữ quốc gia. Bước chân vào sảnh sân bay, các thành viên trong đoàn thể thao Việt Nam đã được chào đón trọng thể và được hướng dẫn đi vào làn riêng để ra khu vực nhận hành lý, đồng thời các tình nguyện viên tiếp nhận toàn bộ hộ chiếu để làm thủ tục nhập cảnh. Ngay tại sân bay, đại diện Đại sứ quán Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Lào, ông Nguyễn Xuân Khoát – Tham tán thay mặt Đại sứ quán trao tặng các thành viên đội tuyển bóng đá nữ mỗi người 01 bộ sim card điện thoại để có thể báo tin về nhà.

Nhận quà tặng của Đại sứ quán là bộ sim card điện thoại, đội nữ tranh thủ điện thoại về nhà thông báo tình hình. Ảnh VFF

 

Từ khu vực cách ly bước ra, đội tuyển nữ tiếp tục được các chị, các cô đang sống tại Lào chào đón bằng những bó hoa tươi thắm và những cái bắt tay động viên, chúc mừng. Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn dù bận công việc tại đội tuyển U23 quốc gia nhưng vẫn dành thời gian ra đón đội và cùng hướng dẫn về làng VĐV. Một bất ngờ nữa với đội tuyển nữ là có rất đông các phóng viên Việt Nam đã ra sân bay đón và HLV trưởng Trần Vân Phát được các phóng viên “chăm sóc” chu đáo với những câu hỏi xoay quanh sự chuẩn bị và mục tiêu của đội tại SEA Games 25.

 

Sau hơn 30 phút di chuyển bằng ôtô, đội tuyển bóng đá nữ đặt chân tới làng SEA Games. Tại đây, đội tiếp tục được chào đón và hướng dẫn làm các thủ tục nhập làng cũng như nhận thẻ. Tiếp đó, được sự phân công từ trước của Lãnh đội, các cầu thủ lần lượt nhận chìa khóa phòng (4 người/phòng) và chuyển hành lý lên tầng 4. Bữa ăn đầu tiên tại làng khá hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của đội vì sau hành trình ai cũng mệt và đói do sáng phải dậy sớm để ra sân bay quốc tế Nội Bài – Hà Nội lúc 5h45.

Buổi tập đầu tiên của đội tuyển nữ. Ảnh Phan Tùng

 

Mặc dù mệt nhưng với tinh thần đồng đội, BHL và các tuyển thủ thống nhất 17h ra SVĐQG Lào để cổ vũ đội tuyển U23 thi đấu với U23 Thái Lan. Chính vì vậy, buổi tập của đội nữ đã đẩy lên lúc 14h30. Theo bố trí của BTC, buổi tập này diễn ra trên sân tập nằm trong khuôn viên viện nghiên cứu quốc gia, đối diện làng VĐV để tập buổi đầu tiên. Trong 60 phút buổi tập, HLV trưởng Trần Vân Phát cho đội tập phục hồi. Để có được những tấm hình và thông tin buổi tập đầu tiên của đội tuyển nữ, các phóng viên theo dõi đội tuyển đã rất vất vả khi đi tìm sân và đường vào sân tập này. Thậm chí, vì sợ không kịp chụp ảnh, có phóng viên đã buộc phải làm “đặc công” trèo rào vào trong.

 

Theo kế hoạch, 10h sáng mai (3/12), đội tiếp tục tập luyện tại sân này và buổi chiều tập trên sân thi đấu chính, cách làng VĐV khoảng 5 phút di chuyển bằng ôtô. Buổi tối, bà con Việt kiều sẽ gặp gỡ giao lưu và dùng bữa cùng toàn đội.

Nguồn: VFF (gửi từ Vientiane)