Khai mạc Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương – Cúp Becamex IDC lần thứ XIV năm 2019

Sáng 19/5, tại Công viên trước Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương đã diễn ra Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương – Cúp Becamex IDC lần thứ XIV năm 2019.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương, lãnh đạo Becamex IDC, lãnh đạo LĐBĐBD lên thực hiện nghi thức khai mạc giải

Tham dự Lễ khai mạc có ông Lê Hữu Phước – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; ông Nguyễn Văn Hùng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Becamex IDC; ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Cao Văn Chóng – Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể trong tỉnh.

Đây là giải đấu thường niên do LĐBĐ tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – Công ty cổ phần (Becamex IDC) tổ chức. Năm nay, giải tiếp tục lập kỷ lục ấn tượng khi thu hút sự tham dự của 168 đội bóng thuộc các huyện, thị xã, thành phố, cơ quan ban ngành đoàn thể, công ty, doanh nghiệp, các trường Đại học Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, CLB bóng đá trên địa bàn tỉnh Bình Dương và các đội từ TPHCM, Đồng Nai.

Từ trái qua: ông Đặng Minh Hưng- PCT UBND tỉnh; ông Lê Hữu Phước- Uỷ viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh uỷ; ông Nguyễn Khoa Hải – GĐ Sở VHTTDL; ông Vũ Đức Thành – chủ tịch LĐBĐ Bình Dương.

168 đội với trên 4.200 vận động viên được chia thành 42 bảng, mỗi bảng 4 đội thi đấu vòng tròn tính điểm ở 4 cụm trên các sân cỏ tự nhiên và sân cỏ nhân tạo trong thanh phố mới Bình Dương. Kết thúc vòng loại, sau khi xác định các đội có thành tích tốt nhất ở các cụm để trao Cúp và tiền thưởng. Đội vô địch Vòng chung kết sẽ nhận Cúp, Huy chương vàng và 100 triệu đồng trong tổng số 500 triệu đồng tiền thưởng của giải. 

Ông Đặng Minh Hưng- PCT UBND tỉnh và ông Nguyễn Văn Hùng- Uỷ viên Thường vụ tỉnh, chủ tịch HĐQT Becamex IDC bắt tay động viên các đội bóng.

Ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, qua 13 năm tổ chức, Giải đã trở thành hoạt động ý nghĩa, tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết giữa các đơn vị, doanh nghiệp và địa phương, đồng thời góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tăng cường sức khoẻ để học tập, lao động, sản xuất.

Ông Cao Văn Chóng (thứ hai từ phải sang) – Phó chủ tịch VFF tới dự lễ khai mạc và động viên các đội bóng.

Về phía LĐBĐ Việt Nam, Phó chủ tịch Cao Văn Chóng cũng đánh giá cao nỗ lực của BTC trong việc duy trì và phát triển giải đấu phong trào có quy mô lớn nhất cả nước cũng như ý nghĩa của giải đấu đối với các cán bộ, công nhân đang làm việc trên địa bàn tỉnh. Sau 13 lần được tổ chức, sân chơi này thực sự đã khẳng định là một trong những điểm sáng, điển hình của cả nước, đặc biệt là công tác xã hội hóa các hoạt động TDTT, góp phần to lớn không chỉ đối với thành tích chung của thể thao tỉnh nhà mà còn đối với phong trào bóng đá của cả nước.

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA