Kết quả bốc thăm bóng đá nam, nữ tại SEA Games 30

Sáng 15/10, ban tổ chức nước chủ nhà SEA Games 30 đã tiến hành lễ bốc thăm môn bóng đá nam, nữ tại khách sạn Sofitel, thủ đô Manila, Philippines. Đại diện LĐBĐVN tham dự buổi lễ có Tổng thư ký Lê Hoài Anh.

16/10/2019 19:50:35

Kết quả bốc thăm bóng đá nam SEA Games 30

ở môn bóng đá nam, Việt Nam được xếp ở nhóm hạt giống số 3 trong khi chủ nhà Philippines đã chọn bảng A (có 5 đội), ĐKVĐ Thái Lan do đó nằm ở bảng B (có 6 đội).

Lá thăm may rủi đã đưa thầy trò HLV Park Hang-Seo vào bảng B với những đối thủ gồm ĐKVĐ Thái Lan, Indonesia, Lào, Singapore và Brunei. Bảng A sẽ gồm chủ nhà Philippines, Malaysia, Myanmar, Campuchia và Timor Leste.

Thể thức thi đấu môn bóng đá nam SEA Games 30

Theo điều lệ môn bóng đá nam tại SEA Games 30, các đội chỉ được đăng ký cầu thủ sinh từ ngày 1/1/1997 trở về sau và tối đa 2 cầu thủ sinh trước ngày 1/1/1997; điều này đồng nghĩa với việc các đội tham dự sẽ là lứa cầu thủ U22+2.

Các trận đấu tại vòng bảng môn bóng đá nam sẽ chính thức diễn ra từ ngày 25/11 đến ngày 5/12; vòng bán kết vào ngày 7/12; trận tranh HCĐ và HCV sẽ diễn ra vào ngày 10/12. Điểm đáng chú ý, nước chủ nhà Philippines sẽ tổ chức tất cả các trận đấu bóng đá trên 3 sân vận động có mặt cỏ nhân tạo Memorial, UMAK và Binan.

Kết quả bốc thăm bóng đá nam:

Bảng A: Philippines, Malaysia, Myanmar, Campuchia và Timor Leste.

Bảng B: Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Lào, Singapore và Brunei.

Kết quả bốc thăm bóng đá nữ tại SEA Games 30

Cũng trong sáng nay, ban tổ chức đã tiến hành bốc thăm môn bóng đá nữ với 6 đội tham dự. ĐKVĐ Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 1 cùng với chủ nhà Philppines ở hai bảng khác nhau, mỗi bảng có 3 đội. Bảng A gồm Malaysia, Philipines và Myanmar.

Theo điều lệ, các trận vòng bảng sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến 4/12, hai trận bán kết diễn ra vào ngày 6/12, hai trận tranh HCĐ và HCV được tổ chức vào ngày 9/12 tại địa điểm cách thủ đô Manila khoảng 2 tiếng đồng hồ. Các đội trong mỗi bảng sẽ đá vòng tròn tính điểm với nhau. Hai đội bóng giành thứ hạng nhất và nhì mỗi bảng sẽ lọt vào trận bán kết.

Thể thức thi đấu môn bóng đá nữ tại SEA Games 30

Kết quả bốc thăm bóng đá nữ:

Bảng A: Philippines, Myanmar và Malaysia.

Bảng B: Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.

Điều đáng tiếc tại SEA Games 30 khi chủ nhà Philippines quyết định không tổ chức 2 môn Futsal nam và nữ trong tổng số 56 môn.

Trực tiếp có mặt và chứng kiến toàn bộ buổi lễ, Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh cho biết chủ nhà Philippines đã tổ chức Lễ bốc thăm rất chuyên nghiệp, công tâm và nhận được sự đánh giá cao của các đại diện tham dự: “Bảng B môn bóng đá nam tập trung các đội bóng chất lượng Thái Lan, Indonesia, Việt Nam; sự cạnh tranh có phần nhỉnh hơn bảng A. Với thực lực hiện nay của đội tuyển U22 Việt Nam, chúng ta hoàn toàn tin tưởng các cầu thủ sẽ vượt qua vòng bảng để phấn đấu đến vị trí cao nhất. Chúng ta hãy chúc cho đội tuyển U22 Việt Nam may mắn trên hành trình đầy thứ thách này. Ở môn bóng đá nữ, đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng với Thái Lan và Indonesia, tôi cũng hoàn toàn tin tưởng các nữ tuyển thủ sẽ đi đến trận đấu chung kết của môn bóng đá nữ SEA Games 30”.