Đội tuyển nam, nữ Futsal tập làm quen sân thi đấu

Sáng nay (16/11), hai đội tuyển nam, nữ Futsal đã lần lượt có buổi tập làm quen nơi thi đấu (nhà thi đấu Cibubur nằm trong khu tổ hợp, đang tổ chức khá nhiều môn tại đây), do BTC sắp xếp.

Sáng nay (16/11), hai đội tuyển nam, nữ Futsal đã lần lượt có buổi tập làm quen nơi thi đấu (nhà thi đấu Cibubur nằm trong khu tổ hợp, đang tổ chức khá nhiều môn tại đây), do BTC sắp xếp. Đội nữ đi tập trước vì thời gian tập từ 9h đến 9h45. Lo ngại tắc đường nên đội thu xếp đi từ 7h30, tuy nhiên thời gian di chuyển chỉ hết 40 phút, nên cũng làm an tâm phần nào với BHL.  

 

Với lịch tập 45 phút, HLV trưởng Trương Quốc Tuấn lưu ý toàn đội khẩn trương khởi động và vào tập, không được bỏ lỡ thời gian. Sau màn khởi động, toàn đội được hướng dẫn tập chiến thuật, sau đó chia đội hình thi đấu.

Buổi tập duy nhất tại NTĐ Cibubur của tuyển nữ Futsal Việt Nam

Ảnh VFF (P.Hồng)

 

Ngay sau buổi tập của Futsal Việt Nam là Myanmar. Với yêu cầu giữ kín thông tin, đội Myanmar đợi toàn đội Việt Nam về mới bắt đầu tập luyện. Tuy nhiên, họ đã không phát hiện được trưởng đoàn Trần Anh Tú vẫn lặng lẽ theo dõi vì ông ở lại đợi tuyển Futsal nam đến tập lúc 12h30. Theo ghi nhận của các thành viên trong đoàn (Trợ lý Đoàn Kim Chi), trong đội hình Myanmar có 4-5 cầu thủ từng đá sân 11 người và tham dự các kỳ SEA Games vừa qua, đặc biệt là cầu thủ mang áo số 11 tại SEA Games 2001 tổ chức tại Malaysia, có trong thành phần đội Myanmar tham dự SEA Games này.

 

12h30, đội tuyển Futsal nam có mặt tập luyện tại đây cũng với thời gian 45 phút. Trong buổi tập cuối cùng trước giải, HLV trưởng Sergio yêu cầu cầu thủ siêu dự bị (power play, cầu thủ vào sân thay vị trí thủ môn nhưng có thể lên tham gia tấn công như 1 cầu thủ bình thường) tập luyện nhiều, nhằm chuẩn bị trong tình huống thay người.

 

Mặc dù sáng mai giải Futsal đã bắt đầu nhưng BTC nước chủ nhà vẫn chưa cung cấp bóng thi đấu chính thức cho các đội để tập làm quen. Khi đội Việt Nam kiến nghị, BTC cho biết sáng mai sẽ gửi bóng cho các đội. Đây sẽ là một khó khăn cho các đội, trong đó có tuyển Việt Nam, bởi chúng ta vẫn đang phải tập bóng riêng, dù cùng hãng Nike.

 

Sau buổi tập, chiều cùng ngày, Lãnh đội Trần Anh Tú cùng BHL họp với các tuyển thủ để chuẩn bị đấu pháp cho trận đấu đầu tiên. Xác định, trận mở màn sẽ khó khăn nhưng với tính chất quan trọng, BHL yêu cầu các tuyển thủ thi đấu tập trung, không chủ quan hay thiếu tôn trọng đối phương, tuân thủ tuyệt đối đấu pháp của BHL.

 

Hy vọng, hai đội tuyển sẽ có những khởi đầu thuận lợi tại giải đấu, tạo tiền đề cho các trận tiếp theo.

 

* Dự kiến, nhóm cổ động viên Việt Nam sẽ đến nhà thi đấu Cibubur theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển Futsal nữ, sau đó di chuyển về sân vận động Lebak Bulus cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Lịch thi đấu Futsal nam và nữ tại SEA Games 26

1/ Futsal nam

Bảng A: Indonesia, Việt Nam, Philippines

Bảng B:Thái Lan, Myanmar, Malaysia

 

2/ Futsal nữ

Indonesia, Việt Nam, Myanmar, Thái Lan, Philippines

 

Ngày

Trận đấu

Nam/nữ

Giờ

Địa điểm

17/11

Việt Nam – Myanmar

Nữ

10.00

Popki Cibubur

Thái Lan – Indonesia

Nữ

12.30

Indonesia – Việt Nam

Nam

15.30

Thái Lan – Myanmar

Nam

18.00

18/11

Myanmar – Philippines

Nữ

10.00

Popki Cibubur

Indonesia – Việt Nam

Nữ

12.30

Philippines – Indonesia

Nam

15.30

Malaysia – Thái Lan

Nam

18.00

19/11

Thái Lan – Việt Nam

Nữ

10.00

Popki Cibubur

Philippines – Indonesia

Nữ

12.30

Việt Nam – Philippines

Nam

15.30

Myanmar – Malaysia

Nam

18.00

20/11

Myanmar – Thái Lan   

Nữ

10.00

Popki Cibubur

Philippines – Việt Nam

Nữ

12.30

21/11

Indonesia – Myanmar

Nữ

10.00

Popki Cibubur

Thái Lan – Philippines

Nữ

12.45

Nhất A – Nhì B

Nam

15.00

Nhất B – Nhì A

Nam

18.15

22/11

Popki Cibubur

Tranh hạng Ba

Nam

10.00

Chung kết (Nhất – Nhì)

Nữ

13.00

Chung kết

Nam

16.00

 

 

 

Nguồn: VFF (từ Jakarta)