HLV Calisto: “Các cầu thủ đã quá khát khao chiến thắng”

Chia điểm cùng kỳ phùng địch thủ Thái Lan trong một thế trận ngang ngửa, thậm chí có thời điểm còn ép sân đội bạn có thể xem là một sự khởi đầu khá suôn sẻ đối với ĐT U23 Việt Nam tại hành trình SEA Games 25.

Chia điểm cùng kỳ phùng địch thủ Thái Lan trong một thế trận ngang ngửa, thậm chí có thời điểm còn ép sân đội bạn có thể xem là một sự khởi đầu khá suôn sẻ đối với ĐT U23 Việt Nam tại hành trình SEA Games 25.

 

Tuy nhiên, HLV trưởng Calisto cho rằng, nếu như biết chế ngự cảm xúc của mình, kiểm soát được tinh thần khát khao chiến thắng để đôi chân được tỉnh táo hơn thì các học trò của mình còn thể làm được hơn thế.

 

HLV Calisto và PCT VFF Nguyễn Lân Trung bắt tay động viên các tuyển thủ sau trận đấu – Ảnh: VFF

– Ông có hài lòng với kết quả hoà trong trận đấu ngày hôm nay?

+ Tất nhiên 1 điểm trước Thái Lan là điều đáng hài lòng.

 

– Ông đánh giá như thế nào về các học trò của mình, họ đã thể hiện đúng ý đồ chiến thuật của BHL chứ?

+ Các cầu thủ đã tuân thủ tốt đấu pháp và tôi không có gì phàn nàn về vấn đề chiến thuật. Tuy nhiên, hôm nay họ đã vào trận với tâm lý khá nặng do ảnh hưởng từ sự ham muốn chiến thắng một cách quá mức. Họ đã không kiểm soát được cảm xúc của mình và điều đó đã khiến họ không phát huy được một cách tốt nhất những phẩm chất của mình.

 

– Ông đánh giá như thế nào về hàng phòng ngự của ĐT U23 Việt Nam trong trận đấu này?

+ Hàng phòng ngự hôm nay đã chơi tốt. Trung vệ Xuân Hợp chỉ là sự lựa chọn thứ hai của tôi nhưng cũng đã có một trận đấu tròn vai. Còn lý do tôi chọn Đình Đồng bởi tôi cần một cầu thủ biết cách kiểm soát tốt bóng bổng ở khu vực cánh trái và cậu ta cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

 

– Đình Tùng sau khi được tung vào sân đã hoạt động rất năng động và ghi được bàn thắng từ chấm 11m. Ông nhận xét như nào về Đình Tùng?

+ Đình Tùng đã vào trận với tinh thần quyết tâm rất cao, tạo ra được sức ép lên hàng phòng ngự đội bạn. Tùng cũng đã thể hiện bản lĩnh với cú sút nhiều áp lực từ chấm 11m.

HLV Steve Darby (U23 Thái Lan): “Đây một trận đấu hay và tôi hài lòng trước những gì mà các cầu thủ của tôi đã thể hiện. Giới truyền thông Thái Lan gần đây hay phàn nàn về chiến thuật của ĐT U23 Thái Lan, nhưng như các bạn cũng đã thấy, chúng tôi đã có một thế trận tốt trước Việt Nam.

 

Tôi không bình luận gì về quả phạt 11m bởi thời điểm đó tôi đã không quan sát rõ”.

 

VFF (ghi, từ Vientiane)