Trung tâm báo chí SEA Games 25 chính thức hoạt động

Sáng nay (30/11), Trung tâm báo chí SEA Games 25 đã chính thức mở cửa đón tiếp các phóng viên tác nghiệp tại Đại hội thể thao lớn nhất khu vực.

Sáng nay (30/11), Trung tâm báo chí SEA Games 25 đã chính thức mở cửa đón tiếp các phóng viên tác nghiệp tại Đại hội thể thao lớn nhất khu vực.

 

Với lực lượng hùng hậu và phong cách năng động, không có gì ngạc nhiên khi các phóng viên Việt Nam một lần nữa là “khách” mở hàng của Trung tâm báo chí. Chính sự xuất hiện của đông đảo phóng viên Việt Nam đã khiến cho kế hoạch trả thẻ tác nghiệp của Trung tâm báo chí bị xáo trộn và các nhân viên làm việc tại trung tâm đã bắt tay vào công việc từ 9h sáng, sớm hơn 1 giờ so với lịch công bố.

Các phóng viên Việt Nam “mở hàng” Trung tâm báo chí SEA Games – Ảnh: VFF

 

Do phần lớn các nhân viên làm việc tại Trung tâm báo chí đều là cách tình nguyện viên nên cũng dễ hiểu khi họ tỏ ra thiếu kinh nghiệm và khá lúng lúng trước yêu cầu trả thẻ cùng lúc của số đông phóng viên. Điều này đã khiến khâu trả thẻ “nghẽn mạch” cục bộ và các phóng viên phải  chờ đợi rất lâu mới sở hữu được “giấy thông hành” dù đều có trong tay bản xác nhận đã hoàn tất đăng ký thẻ của Uỷ ban Olympic Việt Nam. Rất may, công việc sau đó cũng vào guồng và hoạt động trơn tru hơn.

 

Trung tâm báo chí SEA Games 25 được xây dựng rất khang trang và hiện đại. Tuy nhiên, với lượng phóng viên thực tế tác nghiệp tại Đại hội, thì quy mô của Trung tâm lại tỏ ra khá khiêm tốn. Khu vực dành cho báo viết chỉ rộng chừng 60m2 với 44 chỗ ngồi và 22 đường internet. Trong khi đó, khu vực dành cho phát thanh-truyền hình cũng chỉ có khoảng 8 cabin.

Chỉ một nhóm nhỏ phóng viên Việt Nam đã “lấp” gần đầy khu vực dành cho báo viết – Ảnh: VFF

 

Tuy nhiên, các phóng viên cũng không quá lo lắng bởi theo thông tin từ BTC, ngoài Trung tâm báo chí chính, vẫn còn có thêm 5 Trung tâm báo chí phụ tại các địa điểm thi đấu của đại hội.

 

Được biết, các môn thể thao nằm trong khuôn khổ Đại hội sẽ được truyền hình trực tiếp trên 14 kênh truyền hình ở 6 nước trên khu vực Đông Nam Á. Việt Nam có 2 đài truyền hình tham gia quảng bá sự kiện này là Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài truyền hình kỹ thuật số (VTC).

Các nhân viên của Trung tâm báo chí tận tình chỉ đẫn đường đến các điểm tác nghiệp cho phóng viên – Ảnh: VFF

 

Theo thông tin từ Ban tổ chức Sea Games 25, Lào sẽ sử dụng khoảng 16 trạm phát sóng với hơn 144 kỹ sư làm việc để truyền tải nội dung tất cả các môn thi đấu. Ngân sách dùng chi cho công tác truyền thông là khoảng 34 tỷ Kip (tương đương 4 triệu USD).


VFF (từ Vientiane)