Thầy trò HLV Falko Götz sẵn sàng cho trận đấu gặp U23 Brunei

Buổi tập chiều nay trên sân Bea Cukai có thể xem là buổi tập nhàn nhã nhất của ĐT U23 Việt Nam kể từ ngày đặt chân sang Indonesia tham dự SEA Games 26. Chỉ kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ với các bài tập nhẹ nhàng, nhưng không khí sôi nổi và tinh thần sảng khoái của thầy trò HLV Falko Götz đã chỉ ra rằng, họ đã hoàn toàn sẵn sàng cho trận đấu gặp U23 Brunei.

Buổi tập chiều nay trên sân Bea Cukai có thể xem là buổi tập nhàn nhã nhất của ĐT U23 Việt Nam kể từ ngày đặt chân sang Indonesia tham dự SEA Games 26. Chỉ kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ với các bài tập nhẹ nhàng, nhưng không khí sôi nổi và tinh thần sảng khoái của thầy trò HLV Falko Götz đã chỉ ra rằng, họ đã hoàn toàn sẵn sàng cho trận đấu gặp U23 Brunei. 

 

Cữ dượt nhẹ nhàng của U23 Việt Nam trước trận gặp U23 Đông Timor-Ảnh: VFF

 

 

Sau thắng lợi 2-0 trước “ngựa ô” U23 Đông Timor, U23 Việt Nam đã mở rộng cánh cửa vào bán kết. Những áp lực lớn nhất trong cuộc đua tại bảng B cũng đã trôi qua và thầy trò HLV Falko Götz đang cùng nhau hướng tới mục tiêu giành lại vị trí số 1 tại bảng đấu này. HLV Falko Götz đặt niềm tin vào khả năng của các học trò, trong khi đó trải qua các thời điểm khó khăn và nhiều sức ép, các tuyển thủ cũng đã mạnh mẽ hơn, tự tin hơn vào chính bản thân mình.

 

60 phút trên sân tập chiều nay là 60 phút thực sự thư giãn đối với thầy trò HLV Falko Götz. Thư giãn từ các bài khởi động vui nhộn, thư giãn trong từng pha phối hợp khi thuyền trưởng Đức chia đôi đội hình thi đấu đối kháng và thư giãn ngay trong những tình huống tập dứt điểm cầu môn- vấn đề vốn vẫn bị xem là điểm yếu của các chân sút U23 Việt Nam thời gian qua.

 

Thành Lương, Văn Bình, Xuân Hiếu luyện sút phạt

 

Lạc quan và hứng khởi, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam chủ quan, khinh địch. Mặc dù đối thủ sắp tới là U23 Brunei đã thể hiện là đội bóng yếu nhất của bảng B, nhưng HLV Falko Götz vẫn yêu cầu 2 trợ lý gồm HLV Phan Thanh Hùng và HLV Nguyễn Văn Sỹ trực tiếp tới sân Lebak Bulus để quan sát U23 Brunei thi đấu với U23 Lào để có đánh giá chi tiết hơn nữa về cả hai đối thủ này. HLV Falko Götz khẳng định: “U23 Việt Nam luôn dành sự tôn trọng đối với tất cả các đội bóng và U23 Brunei cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, trong trận đấu sắp tới, chúng tôi sẽ không từ bỏ lối chơi tấn công và hoàn toàn đủ khả năng để áp đặt thế trận. Tôi biết nhiều người tỏ ra bi quan về hiệu suất ghi bàn của đội tuyển, nhưng tôi cho rằng chúng tôi vẫn đang đi đúng hướng”.

 

Cho đến thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam vẫn đang gặp bất lợi hơn trước U23 Myanmar trong cuộc đua đến ngôi đấu bảng do kém đội bạn về hiệu số bàn thắng bại. Vì vậy, muốn lấy lại vị trí số 1, U23 Việt Nam không những phải đánh bại U23 Brunei mà còn có nhiệm vụ phải ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt. Chính vì vậy, luyện dứt điểm vẫn là “món ăn” quen thuộc của các cầu thủ trong buổi tập chiều nay. Chỉ có một chút khác biệt khi HLV Falko Götz hướng các học trò đến cách tiếp cận khung thành một cách đơn giản hơn thông qua các đường chuyền vượt tuyến, hoặc các pha đánh biên rồi căng vào trung lộ cho các tiền đạo dứt điểm. HLV Falko Götz cũng gọi riêng 3 chuyên gia sút phạt của U23 Việt Nam gồm: Thành Lương, Văn Bình và Xuân Hiếu rèn thêm khả năng dứt điểm từ các điểm phạt ngoài vòng cấm. Ý tưởng của chiến lược gia người Đức rất rõ ràng: U23 Việt Nam cần phải biết cách tận dụng tối đa các cơ hội để chuyển hóa thành bàn.

Thầy trò đều sẵn sàng cho trận gặp U23 Đông Timor

 

Buổi tập kết thúc mà không có bất cứ lời phàn nàn nào từ HLV Falko Götz. Các cầu thủ gặp chấn thương nhẹ như Long Giang, Huỳnh Phú cũng hoàn thành tốt các yêu cầu của BHL. Tất cả đều cho thấy, họ đã sẵn sàng cho chiến thắng ngày mai.

 

* Trận đấu giữa ĐT U23 Việt Nam và ĐT U23 Brunei sẽ diễn ra vào 16h00 ngày 12/11/2011 trên SVĐ Lebak Lubus.