Khán giả đến sân khá đông tại vòng 1 V-League Petro Vietnam Gas 2009: Tín hiệu mừng

Bóng đá sẽ “chết” nếu khán giả không đến sân. Với một nền bóng đá đang trong quá trình hoàn thiện mình như V.League thì nỗi lo trống vắng khán giả đều hiện hữu mỗi khi khai mạc giải. Ở một chừng mực nào đó, số lượng khán giả đến sân vòng đầu tiên được xem là “thước đo” dự báo lượng khán giả của mùa giải năm đó.

Bóng đá sẽ “chết” nếu khán giả không đến sân. Với một nền bóng đá đang trong quá trình hoàn thiện mình như V.League thì nỗi lo trống vắng khán giả đều hiện hữu mỗi khi khai mạc giải. Ở một chừng mực nào đó, số lượng khán giả đến sân vòng đầu tiên được xem là “thước đo” dự báo lượng khán giả của mùa giải năm đó.

Khán giả – một phần không thể thiếu của bóng đá

Ảnh: Minh Tuấn (Bóng đá)

Đã có những tín hiệu lạc quan về lượng khán giả trong ngày đầu của mùa bóng mới khi theo thống kê có đến trên dưới 72.000 người đã đến theo dõi lượt trận đầu tiên. Tất nhiên, con số ấy chưa phải chính xác hoàn toàn. Tuy chưa “phủ kín” tất cả các khán đài, nhưng tính trung bình, gần 10.300 CĐV đến theo dõi một trận đấu trong ngày khai màn V-League cũng là rất đáng mừng. Chắc chắn, nếu như ngày khai mạc diễn ra vào Chủ Nhật thì số khán giả sẽ còn đông hơn.


Có thể lý giải cho sự “đột biến” lượng khán giả đến sân trong ngày khai mạc giải như sau: Hiệu ứng chức vô địch của ĐTVN ở AFF Cup vừa rồi là liều thuốc kích thích giúp NHM thêm tin yêu bóng đá nước nhà. Hơn nữa, lượt trận đầu tiên chủ yếu diễn ra trên sân các CLB có lực lượng CĐV lớn và chưa bao giờ “chán” bóng đá: Lượng khán giả đến sân đông nhất thuộc về sân Chi Lăng (16.000 người), Bình Dương (15.000 người), QK4 (12.000 người). Chính điều đó đã giúp “kéo” số lượng khán giả đến sân tăng lên đáng kể.


Có nhiều lý do để tin rằng, số lượng khán giả đến sân đông trong lượt trận đầu tiên không phải là “nhất thời”. Thứ nhất: hai đội bóng có lượng khán giả khiêm tốn HN.ACB và HP.HN đã không còn hiện diện ở V.League. Trong lúc đó, số CLB có lực lượng CĐV hùng hậu vẫn khá nhiều. Trong số 14 đội bóng ở V.League năm nay, chỉ có CLB TP.HCM và T&T HN được dự báo lượng khán giả đến sân sẽ ít. Lý do là CLB TP.HCM vừa thay tên, nên niềm đam mê phần nào bị suy giảm, trong lúc T&T HN là đội bóng mới, chưa có lực lượng CĐV chuyên nghiệp như các đội khác.


Tất nhiên, để tiếp tục thu hút khán giả đến sân thì chính các CLB và bản thân cầu thủ mới là “lực hút” mãnh liệt nhất. Ở đó, thái độ thi đấu, tinh thần vì mầu cờ sắc áo và đặc biệt là sự cống hiến hết mình vì thương hiệu bản thân không bị lấn cấn bởi những tác động ngoài chuyên môn sẽ là yếu tố quyết định thu hút khán giả đến theo dõi các trận đấu.

 

Nguồn: Theo Báo Bóng Đá

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA