“Kèo” trái Đặng Ngọc Tùng

Đến mảnh đất Định Quán, Đồng Nai, nơi có những hòn đá tảng chồng lên nhau mà thiên nhiên đã khéo sắp đặt đến kỳ lạ, hỏi cầu thủ Đặng Ngọc Tùng thì ai cũng biết. Sinh năm 1989, là con thứ 4 trong một gia đình có 5 anh em, ai cũng đá bóng rất khéo nhưng riêng Ngọc Tùng là thành danh với nghiệp cầu thủ.

Cho dù mới thất bại trước Thể Công nhưng nếu nhìn lại từ đầu giai đoạn 2 đến nay thì CLB TP.HCM đã có những khởi sắc. Những điểm số mà CLB TP.HCM có được trong những trận đấu gần đây trước SHB.Đà Nẵng, SLNA và B.Bình Dương đã thổi bùng lên hi vọng trụ hạng cho CLB TP.HCM khi còn trong tay một trận chưa đấu. Trong những thành quả đó, người ta thấy dấu ấn đậm nét của những Mario, Jackson, John Wole, Ngũ Chí Thắng nhưng có một sự đóng góp rất thầm lặng đó là Đặng Ngọc Tùng, khi tiền vệ này đã có 5 đường kiến tạo thành bàn trong số 9 bàn thắng mà TP.HCM ghi được trong 5 trận vừa qua.

 

Cầu thủ Đặng Ngọc Tùng – số 11

Đến mảnh đất Định Quán, Đồng Nai, nơi có những hòn đá tảng chồng lên nhau mà thiên nhiên đã khéo sắp đặt đến kỳ lạ, hỏi cầu thủ Đặng Ngọc Tùng thì ai cũng biết. Sinh năm 1989, là con thứ 4 trong một gia đình có 5 anh em, ai cũng đá bóng rất khéo nhưng riêng Ngọc Tùng là thành danh với nghiệp cầu thủ.

 

Hai lần đến với mảnh đất quê Tùng cho những trận đá phủi, người viết đã bắt gặp những cầu thủ chơi bóng rất hay, chân trái rất quái, trên người khoác chiếc áo đấu của Tùng, cứ ngỡ là Ngọc Tùng của CLB TP.HCM nhưng không, hỏi ra đó là những người anh và em của Tùng.

 

Con đường đến với bóng đá đỉnh cao của Tùng cũng gặp rất nhiều chông gai, trắc trở. Năm 17 tuổi, Ngọc Tùng lọt vào mắt những nhà tuyển trạch của U.18 Đồng Nai. Tùng mừng lắm, khăn gói lên tỉnh, được một thời gian thì Tùng bị ”dính phốt” và bị các thầy loại vì “dám rủ rê và dẫn những đàn em lứa U tuyến dưới đi chơi đêm”.

 

Ngỡ rằng giấc mơ của đời cầu thủ Đặng Ngọc Tùng đã tan vỡ cho đến khi Tùng đến TT Thành Long để thử vận và trúng tuyển vào lứa U.20 của HLV Trần Công Minh. Với cái dáng gầy nhom, không mạnh về thể lực và tốc độ nhưng bù lại Tùng có cái que trái rất khéo, quái và lối chơi bóng kỹ thuật, thông minh. Rồi sau đó lứa trẻ của Thành Long này giải tán, cùng với Kim Long, Dương Văn Tiến, Tùng được may mắn về TMN.CSG lúc Đặng Trần Chỉnh còn làm HLV trưởng. Nhưng những phẩm chất của Ngọc Tùng được phát huy từ khi HLV Lư Đình Tuấn lên nắm đội, từng nổi tiếng cũng ở vị trí tiền vệ cánh trái này nên thầy Tuấn “nhím” đã truyền đạt cho Tùng rất nhiều từ cách che chắn, xoay xở đến cách vượt qua đối thủ, cùng những cú đá phạt, những cú tạt bóng với quỹ đạo bay khó chịu, tất cả đều xuất phát từ cái “kèo” trái đã làm nên thương hiệu Ngọc Tùng hôm nay.

 

Bóng đá và gia đình là những gì quý giá mà Tùng đang có hôm nay. Mỗi trận Tùng thi đấu, gia đình anh tận Định Quán, Đồng Nai thường thuê 1 xe 15 chỗ lên TP.HCM xem. Đó thật sự là một niềm động viên an ủi, cổ vũ lớn lao cho Tùng. Trận TP.HCM thắng QK4 1-0, Tùng kể: “Tan trận em ra gặp mẹ và anh, vừa ra mẹ liền đưa điện thoại cho em và nói “ba mày chửi mày nè, nghe đi!” vì số là những phút cuối trận đó Tùng có những cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ”.

 

Đã là trụ cột của đội bóng thành phố mang tên Bác trong 2 năm qua, vị trí tiền vệ trái là suất ưu tiên số 1 cho Ngọc Tùng. Trẻ tuổi, tài năng, lành tính, ham học hỏi và cầu tiến, Đặng Ngọc Tùng đã, đang và sẽ là niềm hi vọng của bóng đá TP.HCM và BĐVN. Một cơ hội cho Tùng ở đấu trường SEA Games sắp tới cũng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của anh.

Nguồn: Theo Thể thao 24H

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA