Chân dung "sát thủ: Lazaro

Ghi được 6 bàn thắng trong 4 trận liên tiếp, cùng Amida (SHB ĐN) dẫn đầu danh sách dội bom, Lazaro đã khiến người hâm mộ thành Vinh ngả mũ thán phục.

Ghi được 6 bàn thắng trong 4 trận liên tiếp, cùng Amida (SHB ĐN) dẫn đầu danh sách dội bom, Lazaro đã khiến người hâm mộ thành Vinh ngả mũ thán phục.

Từ một kép phụ thời còn ở giải hạng Nhất, mùa này cầu thủ Brazil đã thể hiện được giá trị của mình với lối chơi xông xáo và hiệu suất ghi bàn cao góp phần mang lại thành công cho QK4. Không ngoa nếu nói rằng chính ân tình của xứ Nghệ đang thấm dần vào sự thành công của tuyển thủ này. Và Lazaro ngày càng xứng đáng với “đồng tiền, bát gạo” mà QK4 đang chắt chiu.
 

Lazaro thi đấu rất cố gắng trong khi đang bị chấn thương
 

* Chào Lazaro! Vì sao anh lại quyết định ở lại với QK4, với môi trường quân đội trong khi nhiều đội khác rất quan tâm đến anh?
 
Vì ở đây tôi đã có tất cả. Với tôi QK4 như một gia đình lớn, sống vì cái tình cái nghĩa vì thế nơi đây là lựa chọn hàng đầu cho sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của tôi. Hơn nữa môi trường quân đội, đặc biệt trong QK4 kỷ luật cao, môi trường làm việc chuyên nghiệp tạo cho tôi cảm giác an toàn và thoải mái. Lãnh đạo cũng đã tạo điều kiện tốt nhất cho tôi làm việc và cống hiến.
 
* Anh đánh giá thế nào về tình trạng các bàn thắng của QK4 đều do ngoại binh lập nên. Thành tích cá nhân của anh là 6/8 bàn đã là tốt nhất chưa?
 
Ở môi trường QK4 là một tập thể đoàn kết kỷ luật nhưng nội binh chưa thật xuất sắc nên cũng không gì ngạc nhiên khi các bàn thắng đều do chúng tôi (ngoại binh) ghi được. Nhưng đây là thành công của cả tập thể, của đội bóng chứ không phải của riêng ai. Chúng tôi luôn tuân theo chiến thuật của HLV và BHL cho từng trận. Ghi được 6/8 chỉ là khởi đầu thôi tôi sẽ tiếp tục ghi bàn.

* Mục tiêu trong trận tới gặp HAGL?

 
Cố gắng ghi bàn, có thể nâng lên 7 bàn hoặc 8 bàn cho riêng minh.
 
* Anh đánh giá thế nào về mục tiêu trụ hạng của QK4 tại V-League 2009?
 
Chúng tôi sẽ trụ hạng thành công, có thể đạt kết quả khả quan nữa.
* Sau những năm tháng chơi bóng tại Việt Nam anh đánh giá đội bóng nào là mạnh nhất V-League thời điểm này?
 
Mặc dù không hiểu hết các đội bóng Việt Nam nhưng theo tôi mạnh nhất hiện nay có HAGL và SHB Đà Nẵng. Cả hai đều có lực lượng mạnh và đặc biệt là ngoại binh rất chất lượng nên họ rất mạnh.
 
* Nhắc đến HAGL là đội có nhiều tuyển thủ quốc gia và được đầu tư lớn, nên họ được xem là ứng cử viên vô địch. Vậy theo anh QK4 sẽ chơi như thế nào để giành thắng lợi?
 
+ Về lối chơi và chiến thuật chúng tôi luôn theo sự chỉ đạo của BHL đặc biệt của HLV Vũ Quang Bảo. Riêng tôi nếu được vào sân tôi sẽ “chiến đấu” hết minh và chơi với 120% sức lực để QK4 giành chiến thắng.
 
* Vâng xin cảm ơn anh. Chúc anh thành công trong trận tới!

Nguồn: Theo Thể Thao Văn Hoá

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA