Thành lập hội cổ động viên TP.HCM

Khi V-League gần hết lượt đi, các fans yêu bóng đá TP.HCM mới quyết định ngồi lại với nhau để hình thành ra hội cổ động viên để cổ động cho CLB TP.HCM.

Khi V-League gần hết lượt đi, các fans yêu bóng đá TP.HCM mới quyết định ngồi lại với nhau để hình thành ra hội cổ động viên để cổ động cho CLB TP.HCM.

 

Cổ động viên TP.HCM sẽ góp phần mang đến nguồn động viên to lớn cho đội bóng – Ảnh: Khả Hòa

Nguyên Hội trưởng Hội CĐV TMN-CSG trước đây Phạm Hồng Hải cho biết: “Hội cổ động viên (CĐV) của Thép Cảng mùa rồi có khoảng 380 người được tổ chức rất quy củ và gắn bó với đội bóng trên những nẻo đường. Khi đội đổi tên, thật sự lực lượng hội có phân hóa và sau đó không còn hoạt động nữa chỉ vì một số hội viên do tình yêu với truyền thống đội CSG lớn quá nên không muốn cổ vũ cho màu áo mới. Chúng tôi đã mất rất nhiều thời gian động viên khuyên nhủ anh em hãy tiếp tục duy trì tình yêu với bóng đá TP và giải thích rằng dù là tên gọi nào thì lực lượng cũng là của Thép Cảng cũ. Nhưng đó là việc chẳng dễ dàng vì cái gì đã thấm vào máu thịt người hâm mộ rồi không thể một sớm một chiều gầy dựng mới được. Cho đến khi nhìn CĐV Hải Phòng đội mưa cổ động cho đội bóng một cách hoành tráng với khí thế liên tục suốt trận, tạo nên sự hưng phấn cho đội XMHP trong trận thắng CLB TP.HCM 2-1, chúng tôi rất trăn trở khi thấy các CLB khác đều có sự hậu thuẫn rất mạnh của người hâm mộ vì sao những người yêu bóng đá TP lại không thể tập hợp sát cánh với nhau, nhìn về cái chung để tiếp thêm sức mạnh cho bóng đá TP.HCM. Thế nên từ đó chúng tôi mới tập hợp trở lại được gần 200 anh em tâm huyết. Hơn nữa trước tình hình đội bóng trầy trật trong thời gian gần đây đã thôi thúc các CĐV không thể ngồi yên, không thể nhìn đội bóng phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng nên chúng tôi quyết định phải gấp rút hình thành hội để cổ động một cách bài bản, chuyên nghiệp và khí thế, góp phần mang lại sự phấn chấn về tinh thần và quyết tâm hơn cho các cầu thủ CLB TP.HCM”.

 

Theo dự tính, Hội CĐV CLB TP.HCM sẽ chính thức thành lập cuối tuần sau vào ngày 17.5, nhưng buổi “ra mắt” sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất trong trận gặp Mikado Nam Định chiều mai. Ông Đỗ Thế Phong, Ủy viên BCH Hội CĐV Thép Cảng trước đây cho biết: “Trên tinh thần tự nguyện, tự đóng góp kinh phí với nhau, chúng tôi sẽ đến sân trong màu áo Hội CĐV CLB TP.HCM với lực lượng hùng hậu được trang bị đầy đủ áo nón màu trắng – xanh, cờ phất 0,8 x 1,1m, cờ lớn 5m x 10m, 200 cây đập, đặc biệt là dàn trống kèn với các em thiếu nhi rất mê bóng đá để tạo ra sự cuồng nhiệt. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ phát các tờ đăng ký để có sự chung vai sát cánh từ các CĐV khác nhằm tạo ra một đội ngũ thật sự mạnh, thật sự chuyên nghiệp, đủ sức đồng hành với đội bóng từ nay về sau”. Ông Hải cũng cho biết thêm Hội CĐV rất mong có sự tiếp sức của LĐBĐ TP.HCM, lãnh đạo CLB TP.HCM để hỗ trợ một số điều kiện cũng như chỉ đạo hoạt động của hội một cách chặt chẽ.

 

Hy vọng rằng với tâm huyết của những CĐV hết lòng với bóng đá TP này, bộ mặt của đội bóng CLB TP.HCM sẽ khởi sắc hơn từ trận gặp Mikado Nam Định.

Nguồn: Theo Thanh Niên

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA