HLV tuyển U-23 Thái Lan Steven Darby: V-League thật hấp dẫn!

Có mặt trên sân Chi Lăng dự khán trận SHB Đà Nẵng – HAGL chiều 14-6 nhằm tìm hiểu phong độ của Thonglao, ông S. Darby đánh giá rất cao chất lượng V-League và coi tuyển U-23 VN là đối thủ chính tại SEA Games 25.

Có mặt trên sân Chi Lăng dự khán trận SHB Đà Nẵng – HAGL chiều 14-6 nhằm tìm hiểu phong độ của Thonglao, ông S. Darby đánh giá rất cao chất lượng V-League và coi tuyển U-23 VN là đối thủ chính tại SEA Games 25.

HLV Darby trên khán đài sân Chi Lăng chiều 14-6 – Ảnh: S.H.

 

Ông Darby cho biết:

 

– Hiện tại tôi kiêm nhiệm  chức HLV trưởng đội U-23 Thái Lan và làm trợ lý cho HLV Peter Reid ở đội tuyển Thái Lan. Đến VN lần này, nhiệm vụ của tôi là đánh giá về tiềm năng của các cầu thủ VN lẫn tuyển Olympic VN mà LĐBĐ Thái Lan xác định sẽ là đối thủ quan trọng nhất tại SEA Games 25 diễn ra cuối năm nay. Ngoài ra, tôi cũng kiểm tra phong độ của tiền vệ Thonglao (HAGL) để chuẩn bị cho trận giao hữu giữa tuyển Thái Lan với CLB Liverpool (Anh) vào ngày 22-7. Chỉ tiếc là Thonglao phải sớm rời sân vì chấn thương nặng nên tôi chưa thể xác định chính xác phong độ của anh.

 

* Ông có thể cho biết đã ghi chép được điều gì từ sân Chi Lăng?

– Tôi đặc biệt chú ý đến Nguyễn Rogerio (SHB Đà Nẵng) khi nhận được thông tin anh ấy vừa nhập tịch VN. Với lối chơi nhanh nhẹn và tinh quái, nếu Nguyễn Rogerio khoác áo đội tuyển VN trong thời gian tới, hàng tiền vệ của tuyển VN sẽ rất mạnh. Ngoài ra, tôi cũng chú ý tới các cầu thủ Văn Học (4), Thanh Hưng (19) của đội SHB Đà Nẵng. Đó là hai gương mặt có triển vọng của đội tuyển Olympic VN ở SEA Games 25.

 

* Dưới con mắt chuyên môn, ông đánh giá sao về chất lượng của V-League?

– Các bạn đang có một giải vô địch đầy tính cạnh tranh và khốc liệt. Chức vô địch AFF Suzuki Cup 2008 mà các bạn đạt được đã thể hiện sự thay đổi trong cách làm bóng đá tại VN. Khán giả trên sân Chi Lăng quả là rất tuyệt vời. Rất tiếc các CLB tại Giải vô địch Thái Lan không có được tính cạnh tranh và lượng khán giả đông đảo như thế.

 

Theo tôi đánh giá, đội VN vẫn sẽ là đối thủ chính của đội tuyển Thái Lan tại các giải đấu, kể cả với futsal mà các bạn vừa lọt vào trận chung kết giải vô địch Đông Nam Á. Tôi thật sự ấn tượng với những gì đã chứng kiến trong trận SHB Đà Nẵng – HAGL.

 

* Xin cảm ơn ông.

 

Nguồn: Theo Tuổi Trẻ

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA