HLV Triệu Quang Hà (T&T Hà Nội): “Chúng tôi sẽ trụ hạng”

Bỏ ra hàng núi tiền để chiêu mộ các ngôi sao cùng chế độ lương, thưởng cao ngất trời song T&T Hà Nội vẫn đứng chót bảng ở lượt đi V-League 2009. Điều gì đã xảy ra với T&T? Và đây là những lý giải của HLV Triệu Quang Hà.

HLV Trưởng T&T Triệu Quang Hà

* Ông lý giải thế nào về sự thất bại sau nửa chặng đua đầu tiên của T&T Hà Nội?

– Ngay từ lúc thăng hạng, với mong muốn tạo ra sức bật mới chúng tôi thanh lý các ngoại binh để đón nhận nhóm cầu thủ đang khoác áo đội tuyển Olympic Bờ Biển Ngà. Nhưng do mọi chuyện bất thành vào giờ chót nên CLB buộc phải nhặt nhạnh cho đủ số ngoại binh. Điều này cộng với chấn thương của một số cầu thủ lớn tuổi đã làm phá vỡ lối chơi của đội. Cuối cùng, sai lầm ngớ ngẩn của một số cầu thủ đã khiến T&T Hà Nội có nhiều trận không đáng trước TP.HCM, B.Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An hay K.Khánh Hòa.

* Ông đánh giá thế nào về lực lượng của mình?

– Có một thực tế phải thừa nhận là trình độ mười cầu thủ trẻ của T&T chưa đáp ứng được sự khắc nghiệt ở V-League. Chơi ổn định nhất sau lượt đi là Công Vinh và Cao Sĩ Cường.

* Việc phụ thuộc quá nhiều vào Công Vinh khiến lối chơi của T&T dễ bị đối thủ bắt bài?

– Không dựa vào Công Vinh thì còn biết dựa vào ai khi các ngoại binh quá kém. Một khi Công Vinh đuối sức thì lối chơi của đội cũng tịt ngòi theo.

* Trong lịch sử V-League, đội xếp chót lượt đi luôn là đội rớt hạng. T&T có lo ngại về điều ấy?

– Tôi tin chắc T&T sẽ lọt vào top 10 khi V-League 2009 kết thúc. Tôi không lo lắng việc rớt hạng bởi khoảng cách giữa T&T với nhóm đội phía trên không quá xa. Và chỉ cần hai trận thắng, cục diện sẽ thay đổi…

* Điều gì khiến ông tự tin như thế?

– Về nội binh hay sức bền thể lực, tôi hoàn toàn an tâm khi đối đầu với 13 đội còn lại. Cái yếu của T&T chính là ngoại binh quá kém. Tuần trước, T&T vừa lấy về tiền đạo Agostino (cầu thủ bị Hoàng Anh Gia Lai sa thải đầu mùa bóng) và gọi lại tiền vệ Cassiano – người từng góp công lớn giúp T&T thăng hạng. Đội sẽ có thêm một tiền đạo Brazil khác đang thử việc khá thành công và sẽ được ký hợp đồng trong tuần này. Với sự tăng cường của ba ngoại binh này, tôi nghĩ mọi chuyện sẽ ổn thỏa hơn với tuyến giữa và hàng công của T&T ở lượt về.

Nguồn: Theo TTO

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA