HLV Calisto: Chất lượng V-League được cải thiện thấy rõ

HLV trưởng đội tuyển VN nói: “Còn rất sớm để khẳng định ai sẽ đăng quang mùa giải năm nay, nhưng theo tôi chức vô địch sẽ không thoát khỏi tay các đại gia như Becamex Bình Dương (B.BD), Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), SHB Đà Nẵng (SHB.ĐN).

Nhận xét về lượt đi Petro Vietnam Gas V-League và giải hạng nhất QG – Cúp Sino 2009, HLV trưởng đội tuyển VN nói: “Còn rất sớm để khẳng định ai sẽ đăng quang mùa giải năm nay, nhưng theo tôi chức vô địch sẽ không thoát khỏi tay các đại gia như Becamex Bình Dương (B.BD), Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), SHB Đà Nẵng (SHB.ĐN). Ưu điểm lớn nhất của B.BD và HAGL chính là kinh nghiệm thi đấu và bản lĩnh của nhiều trụ cột trong đội hình. B.BD dù chia sức trên 2 mặt trận V-League lẫn AFC Cup nhưng càng đá họ càng mạnh dần lên và chơi rất đẳng cấp. Nếu B.BD bớt đi sự nóng nảy không cần thiết như trong trận thua HAGL, cơ hội để họ bảo vệ ngôi vô địch là không nhỏ. Còn HAGL đang tiến bộ từng ngày và ở mỗi trận đấu họ lại như lột xác. Trong trận gặp Thể Công mà tôi được tận mắt chứng kiến, đội bóng phố núi đã trở về với sức mạnh vốn có của mình. Còn SHB.ĐN lại có được một đội hình rất gắn kết và phong độ đang rất tốt. Tuy nhiên, ở lượt về SHB.ĐN sẽ vấp phải sự đua tranh quyết liệt của HAGL, B.BD thậm chí cả XMHP nữa. Và tôi tin rằng chặng đường sắp tới của Petro Vietnam Gas V-League sẽ cũng rất hấp dẫn, nhiều kịch tính”.

 

HLV Calisto đánh giá tiếp: “Chất lượng của Petro Vietnam Gas V-League ngày càng được củng cố bởi có nhiều trận đấu hay, nhiều CLB tốt. Tôi ngạc nhiên và ấn tượng với cách thể hiện của QK4 và Đồng Tháp, kể cả Khatoco Khánh Hòa cũng có giai đoạn chơi rất tốt. Cầu thủ của họ giỏi, HLV lại tài năng và biết cách cầm quân. Petro Vietnam Gas V-League được cải thiện thấy rõ còn giải hạng nhất QG – Cúp Sino thì không. Rất nhiều trận đấu của hạng nhất rất chán và được “rèn giũa” trong môi trường thiếu tính cạnh tranh nên khó mà đòi hỏi cầu thủ hay lên được. Vì thế, tôi vẫn mong muốn VFF cho tăng số lượng cầu thủ ngoại được đăng ký và ra sân ở mỗi CLB hạng nhất để cầu thủ nội có động lực phấn đấu”.

 

Nguồn: Theo Thanh niên

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA