Nguyễn Văn Khải: Khát khao thể hiện

Cùng với lứa Lương Minh Trung (hiện khoác áo B.BD), Vũ Dương (đội hạng Nhì TDC Bình Dương) … do HLV Lư Đình Tuấn huấn luyện trước đây ở đội trẻ Cảng Sài Gòn, Nguyễn Văn Khải được nhiều người biết đến hơn. Song, cầu thủ gốc huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) này cứ mãi lận đận.

Cùng với lứa Lương Minh Trung (hiện khoác áo B.BD), Vũ Dương (đội hạng Nhì TDC Bình Dương) … do HLV Lư Đình Tuấn huấn luyện trước đây ở đội trẻ Cảng Sài Gòn, Nguyễn Văn Khải được nhiều người biết đến hơn. Song, cầu thủ gốc huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) này cứ mãi lận đận.

 

Văn Khải trong vai trò đội trưởng U.21QG năm 2008. Ảnh: Nguyễn Duy

Tám năm trước, HLV Tam Lang (khi ấy là HLV trưởng CSG) rất bất ngờ khi nhận được điện thoại của mẹ Khải để xin cho con mình được gia nhập CLB bóng đá CSG. Cảm động trước tình yêu bóng đá mãnh liệt của gia đình, cũng như chính bản thân Khải, nên ông đã không ngần ngại nhận lời. Dưới bàn tay nhào nặn của Tuấn “nhím” ở đôi trẻ CSG, tài năng của Văn Khải dần bộc lộ. Tuy nhiên, do CSG bị xuống hạng (mùa bóng 2003) nên đội trẻ bị giải tán và Văn Khải đành phải đến Trung tâm thể thao với bản hợp đồng 7 năm. Tại đây, tài năng của Khải phát lộ và thăng hoa một cách … chóng mặt. Ngoài việc cùng đội Thành Long đoạt HCĐ giải U.18 toàn quốc năm 2004 tại Hải Phòng, Khải còn có thêm 2 danh hiệu cá nhân nữa là “Cầu thủ xuất sắc nhất giải và Vua phá lưới”. Cái tên Nguyễn Văn Khải nổi như cồn ở làng bóng đá trẻ Việt Nam, nên anh có tên trong ĐT U.20 Việt Nam để tham dự giải U.20 châu Á. Chứng kiến tài năng của Văn Khải, bầu Thắng tậu cho bằng được anh về đội bóng miền Tây với bản hợp đồng 4 năm. Tuy nhiên, ĐT.LA khi ấy là một “rừng” các cầu thủ chất lượng nên Khải vẫn phải chờ cơ hội, mặc dù anh được đăng ký ngay để thi đấu ở V-League năm ấy (2006).


Năm 2008 có thể nói là một năm “đại thành công” của Văn Khải. Được tăng cường cho U.21 TPHCM tại VCK giải U.21 báo Thanh Niên, Khải cùng với hai cầu thủ Đức Thiện và Đức Tài là những cái tên làm cho giới một điệu nhớ nhất khi cùng đội vào đến trận chung kết (thua SHB Đà Nẵng). Và kết tiếp đó là hàng loạt thời điểm Khải thăng hoa cùng trái bóng trong màu áo U.21 và U.23 VN. Tưởng rằng V-League 2009 sẽ là một kỷ niệm đẹp với chàng trai 22 tuổi này, vì trước đó, anh được HLV Trần Công Minh sử dụng rất nhiều trong quá trình chuẩn bị. Thế nhưng, hôm 7/2, ở trận gặp Khatoco Khánh Hoà Nguyễn Văn Khải lại một lần nữa phải  … chờ cơ hội trên băng ghế dự bị. Tâm sự với chúng tôi, Khải nói: “Mặc dù rất khát khao được thể hiện nhưng cũng nên tuân thủ đấu pháp của thầy Trần Công Minh, vì nhiều khả năng tôi không phù hợp với ý đồ của thầy trong trận đấu ấy. Bây giờ tôi sẽ tiếp tục tập luyện và chờ cơ hội . Tôi tin rằng mình sẽ có tên trong đội hình chính thức nay mai…”.

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA