Chùm tin vắn chuyển nhượng đầu mùa giải 2013: HLV Văn Phụng về V. Hải Phòng

* HLV thủ môn Văn Phụng chính thức chia tay XM.XT.SG để về với đội bóng đất Cảng theo lời mời của tân HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn. Vì thế, trong đợt tập huấn thể lực tại Nha Trang, HLV Văn Phụng đã có mặt và tham gia huấn luyện cùng tân HLV trưởng.

Với sự hỗ trợ của vị HLV thủ môn ĐTQG, V.Hải Phòng hi vọng sẽ có những bước đột phá trong mùa giải mới với sự phục vụ của BHL nhiệt huyết, đẳng cấp và giàu kinh nghiệm.

* Được Em chưa được CS. Đồng Tháp ký hợp đồng. Dù đã về thử việc tại đội bóng cũ khá lâu nhưng Được Em vẫn chưa được Đồng Tháp tuyển mộ. Khúc mắc trong quá trình thương thảo giữa đôi bên là các điều khoản chính trong hợp đồng và mức tiền lót tay đối với cầu thủ này. Trong khi đó CS. Đồng Tháp đã sớm hoàn tất hợp đồng với Duy Khánh, Minh Hưng.

* Minh Đức, Quang Hải ở lại Xi măng Xuân Thành Sài Gòn. Dù V.Hải Phòng bắn tin mua hậu vệ Minh Đức nhưng hôm qua lãnh đạo đội bóng thành phố Hồ Chí Minh khẳng định Minh Đức vẫn tiếp tục gắn bó với đội bóng. Ngược lại, tiền đạo Quang Hải cũng gần như chắc chắn khoác áo Xi măng Xuân Thành Sài Gòn. Hợp đồng giữa chân sút này và N. Sài Gòn chỉ còn 1 năm, thế nên nếu có chuyển sang Xi măng Xuân Thành Sài Gòn thì hai bên cũng thống nhất ký 1 năm.

* Andrew Mensah Cập bến CS. Đồng Tháp. Cựu thành viên CLB Thanh Hóa Andrew Mensah vừa được đội bóng miền Tây Nam Bộ ký hợp đồng và trở thành ngoại binh đầu tiên trên sân Cao Lãnh ở mùa giải 2013. Cầu thủ người Ghana có khả năng thi đấu ở nhiều vị trí như tiền vệ và tiên đạo nên được lãnh đạo đội Đồng Tháp đánh giá cao. Điều đặc biệt là ở giải hạng Nhất QG năm nay chỉ cho phép đăng ký 2 ngoại binh nên Andrew Mensah được khán giả sân Cao Lãnh kỳ vọng rất nhiều.

* XSKT Cần Thơ giữ lại Mustapha. Do hạn chót đăng ký ngoại binh là ngày 16/1 nên đội bóng Tây Đô không đủ thời gian tìm kiếm ngoại binh thay thế Mustapha. Trước đó, XSKT Cần Thơ có ý định muốn thay thế hậu vệ này bằng một tiền đạo để phục phục vụ mục tiêu trụ hạng của CLB. Thế nên, tới thời điểm này Mustapha vẫn sáng giá và sẽ được Cần Thơ giữ lại.

* B. Bình Dương gặp Chonburi trận ra quân tại giải bóng đá giao hữu Chonburi diễn ra tại Thái Lan từ 24 đến 30/1 có sự góp mặt của 6 CLB. B. Bình Dương nằm ở bảng A với Chonburi và Suphanburi (Thái Lan). Đại diện V. League sẽ lần lượt gặp hai CLB này vào ngày 26 và 28/1. Ở bảng đấu còn lại là sự góp mặt của Phattaya United (Thái Lan), SCG Muangthong United (Thái Lan) và Busan IPark (Hàn Quốc).

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA