V-League xếp hạng 87 thế giới

Theo công bố mới nhất của Liên đoàn thống kê lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS), giải VĐQG tại Việt Nam (V-League) vẫn lọt vào top 100 giải bóng đá mạnh nhất thế giới. Với vị trí 87, V.League chỉ đứng sau Thái Lan và Malaysia.

V-League từng được xếp hạng đứng số một Đông Nam Á và luôn nằm trong top 100 giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

 

Tiêu chí để IFFHS đưa ra số điểm là thành tích của các CLB ở giải quốc nội và trên đấu trường quốc tế. Tại sân chơi quốc tế, trong năm 2012, V-League có hai đại diện tham dự AFC cup là Navibank SG và SLNA, nhưng đều không vượt qua vòng bảng. Dù vậy, V-League vẫn được xếp ở vị trí 87, đứng thứ 3 khu vực, sau Thái Lan (hạng 49) và Malaysia (hạng 74).

Trong lịch sử, giải bóng đá cao nhất Việt Nam từng lọt vào top 50, đó là năm 2009. Khi đó, V-League đã nhảy vọt từ vị trí 93 lên vị trí 41 trong top 100 giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất thế giới.

Nằm trong top 100 giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. V.League đã thể hiện sự trưởng thành mạnh mẽ trong hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp trên thế giới. Trong thời điểm kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, vấn đề tài chính của các CLB được thắt chặt nhưng bóng đá Việt Nam vẫn được duy trì và tiếp tục phát triển theo định hướng chuyên nghiệp hóa.

Ngoài ra, V-League còn được chú ý hơn với việc tiền đạo Huỳnh Kesley xếp hạng 9 cầu thủ hàng đầu thế giới. Thành tích Kesley có được với việc anh ghi 8 bàn thắng cho CLB ở giải bóng đá AFC Cup để rồi vượt lên trên danh thủ David Villa (Valencia – Tây Ban Nha) hạng 11, Wayne Rooney (MU, Anh) hạng 17.

Còn tiền vệ Vũ Phong được IFFHS xếp hạng 43 với 5 bàn thắng  (hai cho đội tuyển, 3 cho CLB), ngang bằng với “báo đen” Samuel Eto’o (Barca, Cameroon) và Frank Ribery (Bayern Munich, Pháp).

Ở bảng xếp hạng thế giới, La Liga dẫn đầu với 1.283 điểm, đứng thứ hai là giải vô địch Brazil. Bundesliga xếp vị trí thứ 3 và Serie A thứ 4. Giải Ngoại hạng Anh tụt xuống vị trí thứ 5.

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA