Tuyệt phẩm của Benicio

Người gây ấn tượng nhất, xứng đáng được coi như nhân vật của vòng đấu nhất phải là Benicio – một số 10 đúng nghĩa của HN T&T.

Vũ Phong ghi một bàn thắng đẹp và quyết định ở sân Gò Đậu. Eduador lại lập công, tạo nên cú sốc ở Pleiku. Tshamala cũng có một pha dứt điểm thần sầu từ ngoài 25m. Endene của HN T&T thậm chí còn làm tốt hơn nữa, với một cú đúp mang về chiến thắng hoành tráng 5-1. Nói công bằng, vòng 2 PetroVietnam Gas V-League 2010 có rất nhiều nhân vật tạo ra điểm nhấn đáng nhớ.

Tiền vệ Benicio – Ảnh: Minh Tuấn

 

Nhưng trên tất cả, người gây ấn tượng nhất, xứng đáng được coi như nhân vật của vòng đấu nhất phải là Benicio – một số 10 đúng nghĩa của HN T&T. Tuy Endene cũng lập cú đúp, bằng với Benicio nhưng vai trò của Benicio quan trọng hơn nhiều. Một mặt vì anh là người khai thông bế tắc, mở tỷ số từ khá sớm (phút 25’). Mặt khác, vì cái cách anh ghi bàn quá đẹp, quá ngoạn mục đã truyền cảm hứng cho đồng đội thêm dễ đá, dù đối thủ Khatoco Khánh Hóa (K.KH) vốn đâu phải tay vừa!

 

Bàn mở tỷ số của Benicio có thể coi là rất đẹp khi anh tung chân từ ngoài vòng cấm rất nhanh, buộc thủ môn K.KH đứng yên nhìn bóng. Nhưng bàn thứ hai mới đáng gọi là một tuyệt phẩm. Nó xứng đáng được coi là bàn thắng đẹp nhất vòng 2, thậm chí có thể cạnh tranh danh hiệu của cả mùa giải. Một cú tung người đá vô lê đầy ngẫu hứng. Bóng đập đất, nẩy vào góc xa trong sự vô vọng của thủ môn đối phương. Cả sân Hàng Đẫy như nổ tung sau cú sút ấy.

 

Công Vinh, Endene, Sỹ Cường, Hồng Minh hôm qua đều chơi rất hay. Nhưng chắc chắn, Benicio phải là người chơi hay nhất.

 

Song Bân

Báo Bóng Đá

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA