Được mùa nội binh

Sân cỏ V.League từng quá quen với việc phải sống dựa vào “hơi thở” của những ngoại binh. Nhưng mùa này thì không hẳn vậy.

Sân cỏ V.League từng quá quen với việc phải sống dựa vào “hơi thở” của những ngoại binh. Nhưng mùa này thì không hẳn vậy.

 

Rất nhiều nhân tố nội đã tỏa sáng, trở thành trụ cột của các đội. Nói chính xác, họ đã có một nửa mùa giải hết sức thành công, tạo nên một bức tranh với những màu sáng là gam chủ đạo.

 

Lời khẳng định

Lượt đi V.League 2010, nhiều tuyển thủ quốc gia đã thể hiện được rõ giá trị và tầm ảnh hưởng của họ. Tất nhiên, cũng có cả những người thụt lùi, nhưng nhìn chung, hầu hết đều chơi tốt và tiếp tục khẳng định được đẳng cấp.

 

Việt Thắng chẳng hạn. Vừa đến môi trường mới nhưng ngay lập tức anh đã thích ứng nhanh và trở thành một đầu tầu của Vissai Ninh Bình (V.NB). Đóng góp của Thắng “bế” không chỉ dừng lại ở 5 pha lập công hay những đường chuyền thành bàn, mà còn thể hiện trong lối chơi chung. Không phải ngẫu nhiên mà một tuyển thủ khác là Sỹ Mạnh phải “bật” khỏi Ninh Bình, còn một cựu tiền đạo ĐTVN là Văn Thành thì bị đẩy xuống đá cánh. Tất cả là vì Việt Thắng không tạo cơ hội cho các “đối thủ” cạnh tranh vị trí.

Tiền đạo Việt Thắng

 

Nhưng Việt Thắng không phải tuyển thủ duy nhất chơi tốt. Tại Khánh Hòa, Quang Hải, Tấn Tài vẫn là linh hồn của đội bóng. Ở SHB.ĐN, Thanh Hưng ngày càng tiến bộ, thậm chí đáng được kỳ vọng như một Minh Phương mới cho ĐTQG. Còn ở Đồng Tháp, Tấn Trường thậm chí còn là “hơn một nửa đội bóng” vì anh đang chơi quá “sung”. Vũ Phong (B.BD) sau giai đoạn mất phong độ đầu mùa cũng dần tìm lại được mình trong vài vòng gần đây.

 

Vẫn còn nữa những tuyển thủ và cựu tuyển thủ tiếp tục đóng vai đầu tàu ở CLB. Đó là Đình Tùng (LS.TH), Quang Thanh (B.BD), Huy Hoàng (SLNA), Hồng Minh (HN T&T), Văn Trương (HAGL)… Họ dù chưa hoàn toàn ổn định, nhưng có lẽ cũng chẳng gây thất vọng trong nửa đầu mùa giải V.League 2010.

 

Bất ngờ

Ngoài những “thương hiệu” được tiếp tục khẳng định, lượt đi V.League 2010 còn chứng kiến nhiều tên tuổi khác thăng hoa. Họ thật sự gây những bất ngờ lớn cho giới chuyên môn.

 

Anh Đức là một ví dụ, bởi không ai nghĩ rằng tiền đạo này chen chân nổi vào hàng công sở hữu tới 3 cựu “Vua phá lưới V.League”. Nhưng bây giờ thì Đức đang là tiền đạo có phong độ tốt nhất V.League với 6 bàn trong 5 trận gần đây của B.BD.

 

Được Em cũng là một “phát hiện” thú vị. Bởi từ sau khi được HLV Alfred Riedl gọi, tiền vệ này đã vắng mặt rất lâu ở Tuyển. Nhưng bây giờ thì anh đã lọt vào mắt ông Calisto sau màn trình diễn ấn tượng cùng CS.ĐT

 

Những người như Anh Đức, Được Em xuất hiện khá nhiều ở V.League 2010. Tại LS.TH, Anh Tuấn đang trở thành trung vệ số một. Ở Gò Đậu, Chí Công cũng vài lần giải cứu B.BD. Sau giai đoạn khá chìm, Thành Trung đang tỏa sáng trở lại ở HP.HN. Còn tại SHB.ĐN, Minh Tuấn, Hùng Sơn, Duy Lam đang nổi lên như những cứu tinh của Đội bóng sông Hàn trong thời kỳ khủng hoảng lực lượng.

 

Cũng phải nói thêm là còn không ít những “bất ngờ” kiểu này tại lượt đi V.League 2010, những người không được đánh giá cao lắm trước giải nhưng bây giờ thì đang đóng vai trò quan trọng ở các đội bóng. Trong một năm mà ĐTQG và U23 có nhiều mục tiêu (ASIAD, AFF Cup), sự tỏa sáng của họ chính là một tín hiệu đáng mừng. Bởi hẳn là HLV Calisto cũng thấy rằng ĐTVN đang cần “dòng máu mới” cho chiến dịch bảo vệ ngai vàng ĐNA.

 

Hà Thanh

Báo Bóng đá

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA