HLV Vũ Quang Bảo (QK4): “Có được chiếc vé vớt cũng là thành công!”

Trước trận đấu vào Chủ nhật này, HLV Vũ Quang Bảo đã có cuộc trao đổi ngắn với PV

Từ chỗ là ứng cử viên sáng giá cho chiếc vé xuống thẳng hạng Nhất, cánh cửa “thoát hiểm” bất ngờ rộng mở với QK4 sau khi vượt qua XM Hải Phòng ở vòng đấu áp chót. Cơ hội đã đến, nhưng trước chuyến làm khách trên sân Nha Trang, ông Vũ Quang Bảo vẫn tỏ ra e dè về khả năng trụ hạng của đội nhà.


Với số vốn 30 điểm/35 trận, theo ông QK4 có còn cơ hội để trụ hạng tại V.League mà không phải qua cửa tranh vé vớt?

+ Lúc này là rất khó để đưa ra nhận định QK4 có thể tồn tại ở V.League sau vòng đấu thứ 26 hay không, bởi chúng tôi chỉ có chút lợi thế hơn TPHCM còn vẫn thua kém điểm số với Thể Công và M.Nam Định. Nếu QK4 có thắng K.Khánh Hoà thì vẫn phải chờ đợi cặp đấu giữa Thể Công – SHB Đà Nẵng , CS Đồng Tháp – M.Nam Định mới có thể biết được cơ hội của mình, QK4 đâu có quyền tự quyết số phận. Sau những sóng gió và khó khăn trải qua, nói thực nếu chúng tôi đoạt được vé danh dự trận play off cũng có thể là thành công rồi. Lúc này, tôi chẳng dám nghĩ đến việc trụ hạng tại V.League, nhiệm vụ mà chúng tôi đang quyết tâm làm cho bằng được là giành 3 điểm trước K.Khánh Hoà để bảo đảm vững chắc xuất đá trận play off. 

Image

HLV Vũ Quang Bảo HLV Trưởng QK4

– Ở vòng đấu cuối QK4 sẽ phải làm khách trên sân K.Khánh Hoà, mục tiêu giành chiến thắng liệu có khả thi?

+ K.Khánh Hoà luôn thi đấu tốt trên sân nhà, để vượt qua họ là một điều không dễ dàng gì. Nhưng hoàn cảnh hiện nay đâu còn cửa để QK4 có thế lùi bước, chúng tôi sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất và phải dồn hết sức lực cuối cùng để tìm kiếm cửa sống cho mình thôi. Sau trận thắng XM Hải Phòng, tinh thần các cầu thủ đang rất tốt và tôi tin rằng trong lúc khó khăn này các em sẽ biết cách tận dụng thời cơ để vượt qua K.Khánh Hoà.

– Trong trận đấu vòng 26, ông sẽ không có sự phục vụ của Quang Thi, Sơn Hà và Lazaro. Điều này có ảnh hưởng đến sức mạnh của Qk4?

+ Đây là những thiệt thòi lớn nhất khó có thể đong đếm được, nhưng đó là những khó khăn không thể cưỡng lại. Qk4 sẽ phải bù đắp sự thiếu hụt lực lượng bằng tinh thần và ý chí thi đấu. Tôi hi vọng là Mota, Adbcio, Moses và các cầu thủ còn lại sẽ duy trì phong độ, giúp cho đội chủ nhà vượt qua trận “chung kết” khó khăn đang chờ đợi ở vòng đấu cuối cùng.


– Trước giờ bóng lăn, rất nhiều thông tin cho rằng QK4 sẽ được đội chủ nhà “nhường” nhờ vào mối quan hệ thân tình và việc con trai ông đang khoác áo K.Khánh Hoà?

+ Mỗi người có một cái nhìn và có những quan điểm đánh giá khác nhau, tôi tin đây là một cuộc chiến sòng phẳng. Chúng tôi yếu thế hơn, nhưng cơ hội giành chiến thắng chẳng phải là nhiệm vụ không thể thực hiện được với Qk4. Cháu Trọng Thông nhà tôi đang thi đấu cho K.Khánh Hoà, nhưng nếu nói cháu sẽ giúp Qk4 trụ hạng thì cũng tội cho cháu quá. Bởi Thông chỉ là một cầu thủ trong đội hình, cháu cũng không đủ tầm ảnh hưởng để có thể định đoạt trận đấu. Qk4 sẽ chiến đấu hết mình, tìm kiếm hi vọng trụ hạng bằng chính thực lực của mình.

Nguồn: Theo SGGP

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA