Tiền đạo Lê Công Vinh – Đợi ngày lên đường!

Theo người đại diện của tiền đạo xứ Nghệ, tối 21-8, có nghĩa là 1 ngày sau khi cầm visa trong tay, Công Vinh sẽ lên đường sang Bồ Đào Nha (quá cảnh tại Đức) và đón Vinh ở Bồ Đào Nha là con trai của HLV ĐTQG Việt Nam Henrique Calisto…

Theo người đại diện của tiền đạo xứ Nghệ, tối 21-8, có nghĩa là 1 ngày sau khi cầm visa trong tay, Công Vinh sẽ lên đường sang Bồ Đào Nha (quá cảnh tại Đức) và đón Vinh ở Bồ Đào Nha là con trai của HLV ĐTQG Việt Nam Henrique Calisto. Tại Bồ Đào Nha, Công Vinh sẽ được sự trợ giúp của con trai ông Calisto trong giao tiếp, sinh hoạt và hướng dẫn các thủ tục làm quen với đội bóng mới.

Công Vinh (phải) và HLV Calisto.


Trong ngày 22-8, Công Vinh sẽ có buổi ra mắt lãnh đạo CLB Leixoes và chuẩn bị bước vào đợt khám sức khỏe cũng như về chuyên môn, trước khi có thể ra sân tập cùng các đồng đội mới. Đây không phải là thử thách quá khó khăn đối với Lê Công Vinh, bởi anh đang đạt phong độ rất cao ở giải VĐQG Việt Nam và có chăng chỉ là một chút lo lắng về sự thay đổi về múi giờ, cũng như điều kiện thời tiết ở Bồ Đào Nha mà thôi.


Lê Công Vinh cho biết anh đang rất lạc quan sẽ vượt qua đợt kiểm tra tổng quát để lãnh đạo đội bóng mới kịp đăng ký tên anh vào danh sách thi đấu trước ngày 31-8 (hạn chót đăng ký cầu thủ trên toàn châu Âu).

Như vậy, Lê Công Vinh sẽ bỏ dở vòng đấu cuối cùng của CLB T&T Hà Nội ở Petro Vietnam Gas V-League 2009 với XMHP để tập trung cho chuyến xuất ngoại lần này. Thêm vào đó, Vinh cũng để vuột mất cơ hội cạnh tranh danh hiệu “Vua phá lưới” của mùa bóng năm nay. Anh đã có được 14 bàn thắng sau 25 vòng đấu và chỉ còn kém 2 cầu thủ đang tạm dẫn đầu là Lazaro (Quân khu 4) cùng Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng) đúng 1 bàn thắng. Tuy nhiên, cơ hội được xuất ngoại và thử sức mình ở một môi trường bóng đá có trình độ cao hơn hẳn như ở Bồ Đào Nha đối với Lê Công Vinh theo nghĩa nào đó còn quan trọng hơn danh hiệu cá nhân.


Người hâm mộ Việt Nam vui lây với cảm giác xuất ngoại của Lê Công Vinh và hy vọng anh sẽ tạo được ấn tượng đáng kể ở Bồ Đào Nha, bởi dù sao, Vinh đã được coi như một “đại sứ bóng đá Việt Nam”. 

Nguồn: Theo SGGP

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA