Website của Leixoes tuyên bố sở hữu Công Vinh

Hôm qua, website của CLB Leixoes đã chính thức tuyên bố điền tên tiền đạo Việt Nam, Lê Công Vinh vào danh sách đội bóng này mùa giải 2009/10.

Hôm qua, website của CLB Leixoes đã chính thức tuyên bố điền tên tiền đạo Việt Nam, Lê Công Vinh vào danh sách đội bóng này mùa giải 2009/2010.


Sau chuyến bay từ 23h đêm ngày 21/8 có lộ trình Nội Bài – Bangkok – Madrid – Lisbon, Công Vinh đã đáp xuống thủ đô Bồ Đào Nha chiều thứ Bảy, 22/8. Hôm qua (23/8), anh đã có một buổi tập với CLB này, và được trao chiếc áo số 29.

Theo dự kiến, hôm nay Công Vinh sẽ bước vào kiểm tra sức khỏe và kiểm tra chuyên môn trước khi CLB này có quyết định chính thức về việc đăng ký anh vào đội hình thi đấu cho mùa giải mới. Tuy nhiên, theo nội dung đăng trên website của Leixoes, chắc chắn Công Vinh sẽ có tên trong đội hình dự mùa giải 2009/10 của CLB này.

Dưới đây là nội dung thông tin trên website của Leixoes (lược dịch):

CLB Leixoes xác nhận việc thuê tiền đạo Lê Công Vinh (23 tuổi, cao 1m73, nặng 68 kg) cho mùa giải 2009/10.

Sinh ở Nghệ An, Việt Nam, Công Vinh đến với Matosinhos từ CLB T&T Hà Nội, nơi cầu thủ này đã ghi 14 bàn thắng sau 20 trận ở mùa giải vừa khép lại. Do sự khác biệt về thời gian của giải đấu ở hai nước, Vinh sẽ chỉ ở Leixoes đến tháng 1/2010, nhưng anh có thể ở lại Bồ Đào Nha lâu hơn thế nếu có thể (trong trường hợp đạt yêu cầu thi đấu của CLB này – PV).

Trong các năm 2004, 2005 và 2007, Lê Công Vinh luôn được xem là cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam, đã có 40 lần ra sân trong màu áo ĐTQG Việt Nam và ghi 25 bàn. ĐT Việt Nam đang được dẫn dắt bởi HLV người Bồ Đào Nha, Henrique Calisto.

Công Vinh là cầu thủ thứ 14 được tăng viện cho Leixoes chuẩn bị cho mùa giải mới. Anh hiện đã có mặt ở Bồ Đào Nha, và hôm nay (23/8) sẽ có buổi tập đầu tiên ở sân Estadio do Mar. Anh sẽ bắt đầu làm việc với HLV trưởng của CLB, Jose Mota từ thứ Ba tới. Đó cũng là ngày đội bóng bắt đầu chuẩn bị cho trận gặp Rio Ave ở vòng 3 Liga Sagres.

Phát biểu với website leixoessc.pt, cầu thủ người châu Á cho biết anh “rất hạnh phúc” khi được chơi cho Leixoes, đội bóng mà HLV Calisto “dành nhiều lời khen ngợi”. Công Vinh nói: “Calisto đã nói với tôi rằng CLB có lịch sử hơn 100 năm và đã về đích ở top trên vào cuối mùa giải trước”.

Sau buổi tập đầu tiên với đồng đội mới và HLV, cầu thủ sẽ mang áo số 29 cho biết: “Có thể thấy là mọi người rất thân thiện, dễ gần. Bây giờ, điều duy nhất tôi muốn làm là chứng minh mình có thể thi đấu ở CLB Leixoes, được đào tạo và góp phần nào đó giúp CLB có vị trí mà BLĐ kỳ vọng”.

Nguồn: Theo leixoessc.pt và VTC thể thao

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA