Bố và bóng đá là tất cả

Bố là người có ảnh hưởng lớn đến nhân cách cũng như phong cách chơi bóng của trung vệ ĐTQG và QK4 Trương Đình Luật, một trong những gương mặt mới mà cũ dưới thời HLV H. Calisto.

Bố là người có ảnh hưởng lớn đến nhân cách cũng như phong cách chơi bóng của trung vệ ĐTQG và QK4 Trương Đình Luật, một trong những gương mặt mới mà cũ dưới thời HLV H. Calisto.

 

Trong mỗi trận đấu của QK4 trên sân nhà tại mùa này, ở một góc lặng lẽ trên khán đài luôn có một người đàn ông khắc khổ dõi theo từng bước chạy của Đình Luật. Đó là người cha của trung vệ thép đội QK4 và tuyển quốc gia.

 

Giấc mơ đội tuyển không còn dang dở

Đình Luật, cái tên ấy giờ đang hứa hẹn sẽ kế thừa xuất sắc vai trò của Như Thành hay Minh Đức trong một tương lai không xa. Đình Luật đã và đang được HLV Calisto đặc biệt quan tâm dù hành trang thực sự của Luật mới chỉ là hai trận giao hữu với CLB Olympiakos và tuyển Kuwait.

 

Thật ra, Luật từng lên tuyển một lần từ năm 2006, khi ấy QK4 vẫn còn đang chơi ở giải hạng nhất và Luật mới chỉ là anh lính binh nhì. Nhưng lần ấy, dưới thời HLV A.Riedl, đội tuyển VN chơi ở Asiad 15, Luật chỉ góp mặt với tư cách dự bị. Sau “lần đầu tiên hạnh phúc” ấy Luật tiếc nuối cả năm trời. Đúng thời điểm quan trọng khi đội tuyển VN thắng Bangladesh thì Luật lại bị đau chân nên không thể ra sân.

 

Cái tên Đình Luật gần như biến mất sau Asiad 15, một phần bởi anh bị chấn thương hành hạ, phần bởi QK4 khi chơi ở hạng nhất chẳng được nhiều người để mắt. Nhưng Luật không bi quan và tin rằng cánh cửa đội tuyển chưa hoàn toàn đóng lại với mình.

 

Rồi một ngày, giấc mơ dang dở 3 năm trước của Luật bỗng sống dậy khi “thầy phù thủy” Calisto chấm anh cho hàng thủ của đội tuyển VN. Hai trận giao hữu thành công trước CLB Olympiakos và đội tuyển Kuwait có sự đóng góp khá đáng kể của Luật. Thế chỗ đàn anh Minh Đức một cách hoàn hảo, Luật lại đang mơ về những ngày tháng đẹp để được cống hiến cho màu cờ, sắc áo Tổ quốc.

Bố của Đình Luật dặn dò con trai. Ông không bao giờ vắng mặt trong các trận QK4 thi đấu trên sân nhà

 

Bố, con trai và bóng đá 

Chuyện đời của Luật cũng trắc trở chẳng kém. Sinh ra và lớn lên ở huyện miền núi Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, Luật mê chơi bóng từ nhỏ nhưng vì nhà nghèo, Luật không có điều kiện và cũng không có ai chỉ dẫn để đi theo con đường chuyên nghiệp.

 

“Bố bảo rằng nơi nào cho con cơ hội và nuôi dưỡng con lúc cơ hàn thì đừng vội quay lưng với nơi ấy. Bố là thế, luôn sống có trước, có sau và tôi tin cách sống đó là đúng” – Đình Luật.

Không muốn bố mẹ khổ, chàng trai người dân tộc Thổ quyết tâm dùi mài kinh sử để đi thi. Luật đậu vào Trường Cao đẳng Kỹ thuật ở TP Vinh trong sự ngỡ ngàng của người thân. Chàng trai giờ đã là thiếu úy nhớ lại: “Ngày tôi lên TP học, bố đưa đến tận trường, trước khi về bố còn dặn đá bóng cũng được nhưng phải giữ gìn sức khỏe”.

 

Luật định bụng sẽ cố gắng theo con đường học hành nhưng ở xứ Nghệ này đâu đâu mà người ta chẳng có thể đá bóng. Trong trường, Luật trở thành một cầu thủ xuất sắc, nổi danh trong giới đá phủi của sinh viên Nghệ An. Học hết năm thứ hai, Luật bỗng đưa ra một quyết định quan trọng: Bỏ học để theo nghiệp cầu thủ. “Nghe tôi gọi điện về nhà bảo có đội bóng mời đi thử việc, bố lại tức tốc lên Vinh.


Ông chỉ hỏi rằng: Con đã nghĩ kỹ chưa? Khi tôi gật đầu thì bố cũng cười và nắm thật chặt tay tôi nói: Cố gắng nhé!”- Luật kể về người cha giản dị của mình.

 

Cứ nhắc đến bố là anh chàng thiếu úy trông to cao lừng lững lại trở nên nhỏ nhẹ và trầm hẳn giọng xuống. Luật bảo: “Bố tôi suốt một đời lo cho mấy anh chị em. Đến giờ ông cụ vẫn lo cho từng bữa ăn, giấc ngủ của tôi nhưng ông luôn tin ở các con mình. Khi tôi quyết định làm gì bố luôn ủng hộ và bảo đã ước mơ rồi thì hãy đi đến tận cùng ước mơ!”.

 

Với Luật, bố và bóng đá là cả cuộc đời. Bố là người có ảnh hưởng lớn đến nhân cách cũng như phong cách chơi bóng của trung vệ Đình Luật – trái tim nóng và cái đầu lạnh. Quyết định gắn bó với QK4 của Luật cũng được bố tư vấn dù đã có thời điểm nhiều đại gia lắm tiền ve vãn và muốn có được sự phục vụ của Luật.

 

Nguồn: Theo NLĐ Online

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA