TP.HCM: Tạm bỏ gánh nặng

Đánh bại 2 đối thủ khó chơi nhất V.League 2009, TP.HCM đã tạm thoát khỏi “vũng bùn đen tối” ở cuối bảng. Khi gánh nặng tâm lý đã được trút bỏ, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn đến sân B.BD với quyết tâm làm nên những điều kỳ diệu như từng gây sốc trên sân “người láng giềng”.

Đánh bại 2 đối thủ khó chơi nhất V.League 2009, TP.HCM đã tạm thoát khỏi “vũng bùn đen tối” ở cuối bảng. Khi gánh nặng tâm lý đã được trút bỏ, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn đến sân B.BD với quyết tâm làm nên những điều kỳ diệu như từng gây sốc trên sân “người láng giềng”.

Khi nội binh chất lượng ở mức vừa phải, thậm chí là trung bình yếu, ngoại binh cũng lại chơi khá kém cỏi khiến tình hình của TP.HCM trở nên rối rắm trong nửa đầu của mùa giải. Cùng với tài chính eo hẹp, không khí ảm đạm bao trùm lên cả đội bóng và người ta có cảm tưởng, ngày xuống hạng của TP.HCM không còn xa lắm. Cũng may, TP.HCM đã không bị “bỏ rơi” trong cuộc chiến chống xuống hạng khi có nhiều đối thủ khác như T&T HN, M.NĐ, Thanh Hoá cũng bị cuốn theo vòng xoáy. Khoảng cách giữa TP.HCM và các đối thủ không quá lớn, nên chưa rơi vào cảnh bị “đánh hội đồng”.

Image

TP.HCM đang dần lấy lại sự tự tin?

Sau 4 trận đã đấu của lượt về, HLV Lư Đình Tuấn đã có thể quên đi “nỗi ám ảnh” ngoại binh trong giai đoạn 1 để hài lòng về lực lượng cầu thủ ngoại vừa bổ sung. Không để lại dấu ấn mạnh bằng Lazaro ở QK4, Gaston của SHB.ĐN hay Timothy ở CS.ĐT trong ngày đầu góp mặt ở V.League, nhưng những tiền đạo biết chơi bóng hơn như Mario, Jackson so với “chân sút” Matias, Salatiel (0 bàn thắng ở lượt đi) đã giúp cho HLV Lư Đình Tuấn triển khai được ý đồ của mình.

Rõ nét nhất là sự hiện diện của Mario và Jackson đã giúp cho TP.HCM cải thiện đáng kể khâu ghi bàn. Nếu các học trò của HLV Lư Đình Tuấn chỉ ghi tổng cộng 9 bàn thắng trong 12 trận lượt đi, thì chỉ trong 4 trận lượt về, họ đã 10 lần sút tung lưới đối phương, trong đó, bộ đôi ngoại binh mới chiếm phân nửa số bàn thắng. Đáng nể hơn, TP.HCM từng bắt 2 đội bóng có hàng thủ thuộc loại vững nhất V.League 2009 là SHB.ĐN và SLNA vào lưới nhặt bóng đến 6 lần. Nếu xét về thành tích chung thì TP.HCM thuộc loại có phong độ tốt nhất của lượt về khi thắng 3/4 trận đã đấu.

Vẫn đang trong vòng vây của nguy cơ rớt hạng, nhưng rõ ràng, những tín hiệu tích cực của 4 trận lượt về giúp cho niềm tin trụ hạng của TP.HCM sáng sủa hơn. Tưởng có lúc, những trục trặc ngoài tầm kiểm soát khiến TP.HCM bị hoãn đến 2 trận đấu sẽ đẩy đội bóng này vào thế khốn khó hơn. Nhưng hoá ra, bây giờ, đoàn quân của HLV Lư Đình Tuấn lại thuận lợi hơn các đối thủ trong cuộc đua chống xuống hạng khi vẫn còn “của để dành” đến 2 trận chưa đấu.

Tạm thoát khỏi những vị trí nguy khốn cùng với “vốn lận lưng” 2 trận chưa đá, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn đã phần nào trút bỏ được gánh nặng tâm lý. Thời điểm này, các cầu thủ TP.HCM đang khá tự tin, thoải mái. Kể cả họ thua trong 2 trận đá lại cũng không phải là thảm hoạ TP.HCM, bởi “quỹ trận” của họ vẫn còn ngang ngửa với những đối thủ khác trong cuộc đua.

Khi áp lực của cuộc chiến trụ hạng được giải tỏa, TP.HCM đến Bình Dương trong tâm trạng thoải mái để viết tiếp câu chuyện vui từ quá khứ. Đã bao lần, trước khi đối đầu ĐKVĐ V.League luôn trong thế của “ông kẹ” nhưng rút cuộc lại thất thểu rời sân nhà trong cay đắng trước TP.HCM.

Nguồn: Theo Báo Bóng Đá

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA