Cổ động viên Hải Phòng không muốn "có mới nới cũ"

Với người hâm mộ Hải Phòng lúc này, tất cả những gì nóng nhất lúc này chỉ là trận đấu giữa XM.HP và đội đầu bảng SHB.ĐN chiều 6/6 và tất nhiên chủ đề được quan tâm nhất vẫn là về ngôi sao Denilson.

Với người hâm mộ Hải Phòng lúc này, tất cả những gì nóng nhất lúc này chỉ là trận đấu giữa XM.HP và đội đầu bảng SHB.ĐN chiều 6/6 và tất nhiên chủ đề được quan tâm nhất vẫn là về ngôi sao Denilson.

 

Denilson đã được đón tiếp long trọng, cuồng nhiệt chưa từng có của một CLB dành cho một cầu thủ ở V-League từ trước đến nay. CĐV Hải Phòng tự hào khi đội nhà đã có được “hàng khủng” nhất của V-League (dù mới chỉ thấy được “Sơn” trong tập luyện). Nhưng chuyện Denilson đến biểu diễn khi ra mắt và “Sơn” thi đấu được như thế nào trong hoàn cảnh của anh và thực tế ở V-League thì fan đất Cảng đang đặt ra nhiều câu hỏi. Hơn thế nữa, mối quan hệ, sự hòa nhập của cựu tuyển thủ Brazil tầm cỡ như Denilson với phần còn lại của XM.HP, đặc biệt là nhạc trưởng Leandro cũng đang được CĐV Hải Phòng mổ xẻ khá kỹ.

 

Với các CĐV Hải Phòng, Leandro hai mùa giải vừa qua đã thực sự chinh phục được các fan thành phố Hoa phượng đỏ. Lúc này, với người Hải Phòng, Leandro không chỉ là nhạc trưởng cầm trịch ở tuyến giữa XM.HP, là cây ghi bàn số 1 cho đội nhà (6 bàn) mà còn là biểu tượng cả về tinh thần lẫn sức mạnh về chuyên môn của “Ximăng”. Vì vậy, một khi Denilson xuất hiện trong đội hình ra sân của HLV Vương Tiến Dũng thì đề tài “Sơn”, hay Leandro mới là “ông chủ” trong lối chơi của XM.HP đang được người Hải Phòng quan tâm.

Tạilễ ra mắt của “Sơn”, CĐV Hải Phòng vẫn không quên Leandro

Ảnh D.A

 

Hiện trên website của CĐV Hải Phòng đã có hẳn chủ đề “xin đừng quên Leandro” để các CĐV đất Cảng bày tỏ quan điểm về vấn đề này. Nick TuandesigHP đã mở đầu: “Mấy ngày nay chúng ta đã phát sốt vì Denilson quá nhiều, tiếp đón long trọng, săn đón cuồng nhiệt, nhưng vô tình chúng ta đã làm những cầu thủ còn lại của mình phải chạnh lòng. Leandro, một ngôi sao thực sự của chúng ta, đang bị quên lãng. Nhìn anh gượng tươi cười trước Denilson làm tim tôi đau nhói. Nói thật sự dù có là Denilson, hay Ronaldo đi chăng nữa, thì sự yêu mến của tôi dành cho Leandro vẫn còn nguyên như ngày nào. Đừng quên chính anh mới là nhạc trưởng, là đầu tầu của XMHP chứ không phải Denilson đã qua thời đỉnh cao phong độ. Có thể Denilson có ý nghĩa lớn về mặt thương hiệu, nhưng tính hiệu quả thì còn phải chờ xem đã. Hãy ủng hộ Leandro, và hâm mộ anh như những ngày trước, chỉ có thế mới làm anh và các cầu thủ khác khỏi chạnh lòng…đừng để mất Leandro, vì anh mới là linh hồn của đất Cảng”.

 

Đề tài “nóng” liên quan đến các ngôi sao của đội nhà đã nhanh chóng thu hút được nhiều fan khác vào cuộc. Nhiều CĐV Hải Phòng đã nhấn mạnh đến vai trò của Leandro, như “Có thể Delnison là người mang tới cơn gió mới tới cho bóng đá HP. Nhưng Lean mới là nguồn cảm hứng cho tinh thần thi đấu của toàn đội bóng“, hay “Ở LạchTray, Kinh Lean vẫn là ông chủ“, rồi “hiện tại, Leandro mới thực sự là linh hồn của đội bóng XM HP. Hiện tại, anh ấy mới là người xuất sắc nhất, còn Denilson còn phải đợi thời gian kiểm chứng“.

 

Nhiều người hâm mộ đất Cảng đã rất hâm mộ Leandro: “Đối với tôi Leandro vẫn là số 1. Dù thế nào tình cảm của người HP dành cho anh vẫn không thay đổi. Người ta cứ tâng bốc anh Sơn quá mức, cho là kỹ thuật hơn hẳn Rô… Quên điều đó đi, đừng quên Rô luôn là nhạc trưởng của đội bóng, những đường chuyền của anh chính xác từng centimet, kỹ thuật thì khỏi phải bàn… Denilson đã lâu ko động đến quả bóng (chắc thế!), dẻo sao bằng anh Rô…”, hay: “người Hải Phòng là thế, chúng ta đâu có quên những đóng góp của đầu tàu Leandro. Không có đầu tàu làm sao con tàu XM Hải Phòng có thể đi đúng hướng, mọi người sẽ không quên và tôi tin điều đó…”.

 

Tình cảm của các CĐV Hải Phòng dành cho tiền vệ số 18 đội nhà xem ra sâu nặng: “Không thể quên Leandro. Chính anh mới đáng là ngôi sao của Lạch Tray”, và nữa: “Leandro vẫn sẽ là HIỆN TẠI và là TƯƠNG LAI của đội bóng, là LINH HỒN ĐẤT CẢNG. Denilson chỉ đơn giản là giải pháp cho 13 vòng cuối này thôi“. Có fan còn phân tích kỹ càng hơn: “Thử hỏi nếu bỏ đi những bàn thắng của Leandro ở giai đoạn 1 thì XHMP của chúng ta đang xếp thứ mấy? Chắc chắn ko phải đứng thứ 6 như hiện nay rồi. Có thêm Denilson đến ai cũng nghĩ là XMHP sẽ mạnh lên, nhưng em chưa hy vọng lắm về Denilson bởi có câu “Đừng vội khen con mèo khi nó chưa bắt được chuột”, phải để mấy trận xem sao đã. Còn với đội trưởng của chúng ta, anh (Leandro) là linh hồn tuyến giữa, linh hồn đất Cảng và là niềm cảm hứng cho cả đội trên sân. Chúng tôi yêu anh và không bao giờ quên anh”.

 

Các fan đất Cảng cũng bày tỏ mong muốn: “Sẽ rất tốt nếu như có sự kết hợp giữa người cũ và người mới. Mong rằng sự đoàn kết sẽ là nền tảng vững chắc cho những chiến thắng của XMHP“, hay “Một cầu thủ chuyên nghiệp luôn biết cách thể hiện mình. Denilson về thì Leandro và các cầu thủ khác sẽ phải cố gắng hơn nữa để khẳng định bản thân. Họ sẽ đá máu lửa và có trách nhiệm hơn!”.

CĐV Hải Phòng mong có sự kết hợp tốt giữa người cũ và người mới

Ảnh D.A

 

Các fan của Hội CĐV Hải Phòng đang lên kế hoạch chuẩn bị băng-rôn, và những lời cổ vũ để bày tỏ chuyện “không có mới, nới cũ” với Leandro ở trận đấu gặp SHB.ĐN như chia sẻ của một CĐV rằng “Lean đóng góp cho HP đã quá nhiều. Lean xứng đáng có vị trí xứng đáng hơn so với Sơn. Tôi nghĩ trong trận tới, chúng ta nên đồng thanh hô nhiều lần tên anh…Cẩn thận không anh buồn, đi đội khác thì khóc”.

 

Trước những thông tin liên quan đến việc Denilson có thể ra sân ngay ở trận gặp SHB.ĐN, có fan đã bày tỏ: “Thật lòng mà nói nhìn Denil chạy ục ich và nặng nề quá, không biết có đá tốt không?”, và hy vọng: “Mong là anh ấy đá tốt để không phụ lòng chúng ta”.

Nguồn: Theo TTVH

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA