Tân HLV trưởng CLB Thể Công Lê Thụy Hải: Thể Công phải lo trụ hạng trước đã!

Chuỗi thất bại liên tiếp của Thể Công đã dẫn tới hệ quả tất yếu: HLV Vương Tiến Dũng đã bị cách chức và người thay thế không ai khác ngoài Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải. Trả lời phỏng vấn báo giới,ông Hải nói:

– Gánh nặng trên vai tôi quá lớn vì có quá nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Nhìn vào lực lượng, rõ ràng con người TC không hề yếu. Nhưng tại sao TC lại đứng ở vị trí “không tưởng” là áp chót? Từ đầu giải tới giờ, TC chỉ thắng duy nhất một trận với tỷ số 1-0 trước Khatoco Khánh Hòa còn các trận còn lại đều dính bàn thua. Tại sao? Ngay như buổi tập đầu tiên của tôi trên cương vị mới, chỉ có 17 cầu thủ tập được vì nhiều người bị chấn thương. Vừa thay HLV nên tôi chưa thể cảm nhận chính xác tâm trạng của mọi người nhưng không khí chưa thoải mái lắm.

* Hai mùa trước, ông đã từng được mời về Bình Dương khi CLB này đang khủng hoảng trầm trọng. Nhờ tài lèo lái, ông đã đưa BD đến tận ngôi vô địch. Còn lần này…

– Có thể phải mất nhiều thời gian vì mỗi đội bóng có một đặc điểm riêng và còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác. Nhưng bước đầu với sự tin tưởng của anh Liêm (Giám đốc điều hành Thể Công) tôi cảm thấy yên tâm hơn. Dù hiện tại hợp đồng chưa được ký mới nhưng tôi cũng đã nói rất sòng phẳng với anh Liêm. Đã giao cho tôi chức thì phải giao cho tôi quyền. Tôi phải được quyền sắp xếp nhân sự, được quyền xử lý cầu thủ và quyền cho cầu thủ này nghỉ, cầu thủ kia không nghỉ. Phải rõ ràng mọi sự thì mới tính đến chuyện đường dài được.

* TC đã từng tuyên bố sẽ lọt vào top 3. Liệu chỉ tiêu đó có còn khả thi?

– Vào lúc này đừng mơ tưởng cái gì cao quá. Phải biết mình đang đứng ở đâu. Thể Công đang như cái xe đang đà xuống dốc nên khó giữ được phanh. Phải lo giữ được hạng trước đã. Mà tôi nói thật là khả năng trụ hạng cũng chỉ 50 – 50.

* Nghe nói ông đã tìm được cầu thủ “xịn” ở Brazil?

– Quan điểm của tôi là ai hay thì dùng, có thể không thanh lý cầu thủ ngoại dù tôi nghe phong thanh là có bè phái, mà sẽ còn tăng cường thêm. Việc “săn” cầu thủ ở Brazil khá khó khăn nhưng cuối cùng chúng tôi đã mua được 2 trung phong của CLB Iraki và 1 tiền vệ của CLB Kori Chian (CLB cũ của Ronaldo). Sắp tới họ sẽ sang VN.

Nguồn: Theo Thanh Niên

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA