HLV Vital (B.Bình Dương): “Tôi chấp nhận thách thức!”

Tỏ ra tiếc nuối khi không giành được ít nhất 1 điểm trước Thể Công, nhưng HLV F.Vital cho rằng đội bóng của ông đã chơi tốt, và không đáng phải thua. Tuy nhiên, HLV đội Bình Dương thừa nhận nhiệm vụ của ông đầy thách thức.

Tỏ ra tiếc nuối khi không giành được ít nhất 1 điểm trước Thể Công, nhưng HLV F.Vital cho rằng đội bóng của ông đã chơi tốt, và không đáng phải thua. Tuy nhiên, HLV đội Bình Dương thừa nhận nhiệm vụ của ông đầy thách thức.

PV: Ông có ngạc nhiên về thất bại nặng nề này không?

HLV Vital: Thực ra, đây là trận đấu của những đội bóng lớn và việc thắng hay thua đối với bất kỳ ai cũng có thể xảy ra. Tôi cho rằng đội bóng của chúng tôi đã chơi tốt, nhưng không may thất bại. Tôi không rõ lắm về tình huống dẫn tới bàn thua thứ 2 của đội (Xuân Thành nhận bóng ở tư thế việt vị!), nhưng chắc chắn là ở tình huống đá phạt cuối trận, cự ly hàng rào đã không được bảo đảm.

PV: Vậy ông có thất vọng về bàn thua đầu tiên không?

HLV Vital: Trong một trận đấu lớn, sai lầm có thể xảy ra bất kỳ thời điểm nào. Tôi hiểu và không có gì trách cậu ấy (TM Thế Anh). Nhưng có một thực tế là những sai lầm như thế có thể khiến cho kết quả cuối cùng thay đổi.

PV: Tại sao ông không cho Fabiano vào sân ngay từ đầu, thay vì ở hiệp 2?

HLV Vital: Thể Công là đội bóng lớn, được thi đấu trên sân nhà. Tôi cần phải cân đối giữa tấn công và phòng ngự. Tuy nhiên, tôi hài lòng về những thay đổi chiến thuật và màn trình diễn mà các cầu thủ vào thay người đã thể hiện. Đáng tiếc là chúng tôi không thể giành lấy ít nhất 1 điểm.

PV: Đây là thất bại thứ 2 của đội bóng. Ông có cho rằng, nhiệm vụ của ông ngày càng trở nên khó khăn hơn sau trận đấu này?

HLV Vital: Khi nhận lời về huấn luyện đội bóng này (Bình Dương), đã có nhiều đội bóng tiếp xúc với tôi. Những lời mời đều hấp dẫn, nhưng tôi thấy mình cần những thách thức trong công việc, điều kiện làm việc thoải mái và tiếp tục những công việc mà tôi còn dang dở trong lần đến Việt Nam trước đây. Vì vậy, tôi quyết định nhận lời về làm việc ở Bình Dương. Tôi chấp nhận thách thức và sẵn sàng đối mặt với điều đó!

PV: Hợp đồng của ông với Bình Dương có thời hạn như thế nào?

HLV Vital: Xin lỗi, đây là vấn đề chuyên nghiệp. Hợp đồng của tôi và CLB có điều khoản không tiết lộ thời hạn hợp đồng, chế độ lương thưởng. Nhưng tôi hài lòng với công việc này.

PV: Đội bóng của ông là ĐKVĐ và có nhiều tuyển thủ QG hoặc Olympic. Liệu ông sẽ giúp Bình Dương bảo vệ thành công chức vô địch trong mùa này?

HLV Vital: Đó là mục tiêu của đội bóng và cá nhân tôi. May mắn, đội bóng chúng tôi đã đạt được một số thỏa thuận với VFF về việc cung cấp cầu thủ cho ĐTQG hay Olympic, vì vậy áp lực về thiếu cầu thủ sẽ bớt đi. Nhưng chúng tôi sẽ phải thi đấu tại AFC Cup. Điều đó sẽ khiến thể lực và lực lượng của đội bóng bị bào mòn, nhưng tôi không có ý định lấy đó làm lý do để biện hộ kết quả.

Nguồn: Theo Thanh Niên

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA