HLV Phạm Công Lộc (TĐCS Đ.Tháp): Vũ khí chiến thắng là tinh thần tập thể

Cao su Đồng Tháp thắng liên tiếp 2 trận, bỏ lại sau lưng 2 “ông lớn” Hoàng Anh Gia Lai và Becamex Bình Dương. Thành quả ấy liệu có nhờ nhiều vào sự may mắn? HLV Phạm Công Lộc khẳng định rằng: “Như thế là không công bằng. Chúng tôi đã chơi bóng thực sự”.

Cao su Đồng Tháp thắng liên tiếp 2 trận, bỏ lại sau lưng 2 “ông lớn” Hoàng Anh Gia Lai và Becamex Bình Dương. Thành quả ấy liệu có nhờ nhiều vào sự may mắn? HLV Phạm Công Lộc khẳng định rằng: “Như thế là không công bằng. Chúng tôi đã chơi bóng thực sự”.

 

Đội Đồng Tháp vui mừng sau chiến thắng trước Bình Dương. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

* Ông có nghĩ Cao su Đồng Tháp đã trở thành hiện tượng lạ của V-League 2009?

 

* Đấy là theo cách đánh giá của mọi người. CS.ĐT không muốn trở thành hiện tượng nhất thời, rồi sau đó để tuột dốc phong độ. Với tôi và các cầu thủ lúc này, đội bóng đang đi đúng hướng. Chúng tôi đang chơi bóng thực sự, trên tinh thần đoàn kết và biết mục tiêu trước mắt của mình như thế nào.

 

Tôi hài lòng về tinh thần và ý thức tuân thủ đấu pháp của các cầu thủ ở 2 trận đấu vừa qua. Chúng tôi chơi chủ động, biết đánh giá đối thủ để tìm ra cách giải quyết trận đấu. Chúng tôi sẵn sàng lui về phòng thủ để chờ cơ hội thuận tiện nhất phản công. Tôi nghĩ, đấy là những điều rất quan trọng.

 

* Hình như sau sự ra đi của nhiều gương mặt trụ cột, CS.ĐT lại mạnh mẽ hơn?

 

* Mất đi nhiều trụ cột, chúng tôi cũng đã lo lắng. Nhưng rồi, những gương mặt mới đến, các ngoại binh về với đội đều chứng tỏ rằng họ đến đây vì chung một khát khao chơi bóng và chiến thắng, nên mọi chuyện đã bình thường trở lại. Vũ khí của chúng tôi chính là tinh thần tập thể. Mọi vị trí trên sân đều chơi lăn xả, nhiệt tình và nhờ vậy, CS.ĐT mới đạt được kết quả vượt mong đợi như 2 trận đấu vừa qua. Người ta bảo chúng tôi may mắn, nhưng nếu không nỗ lực bằng chính sức mình, may mắn có khi chẳng bao giờ xảy đến.

 

* Ông đánh giá như thế nào về các vị trí ngoại binh của đội ở mùa này?

 

* Ai cũng quan trọng, cả Aniekan, Andela hay Timothy. Tôi hài lòng về họ sau 2 trận đấu với HA.GL và B.Bình Dương. Mỗi người ở một vị trí khác nhau, nhưng khi vào sân, họ chơi giống nhau về tinh thần, cống hiến hết mình và hòa nhập cùng các cầu thủ nội. Ở hàng phòng ngự, Andela giúp CS.ĐT chắc chắn hơn. Ở trung tuyến, Aniekan giữ vai trò thu hồi bóng rất quan trọng. Trong khi đó, như mọi người đều thấy, tiền đạo Timothy đã chứng tỏ được khả năng săn bàn của mình.

 

* Ông luôn đề cập đến khát khao chơi bóng của các cầu thủ. Vậy trước kia, CS.ĐT không có được điều đó?

 

* Tôi không muốn nói về chuyện quá khứ. Mà chỉ biết rằng, giờ đây, các cầu thủ đang chứng tỏ khát khao chơi bóng thực sự. Sự đoàn kết trong nội bộ, ý thức chấp hành chỉ đạo chuyên môn của Ban huấn luyện và niềm tin từ người hâm mộ Đồng Tháp đã giúp đội phát huy hết khả năng trong từng trận đấu. Tôi hy vọng, tinh thần khát khao của các cầu thủ sẽ được duy trì dài lâu. V-League vốn khắc nghiệt và nếu không vững lòng, bất kỳ đội bóng nào cũng có thể trượt ngã.

Nguồn: Theo SGGP Thể thao

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA