Vé sân Lạch Tray đắt kỷ lục

Trong khi nhiều đội bóng ở V-League và hạng Nhất thi nhau giảm giá vé, thậm chí mở cửa tự do để hút khán giả đến sân thì Hải Phòng lại tăng giá lên mức cao nhất trong lịch sử giải vô địch bóng đá Việt Nam.

Trong khi nhiều đội bóng ở V-League Petro Vietnam Gas 2009 và hạng Nhất QG – Cúp Sino 2009 thi nhau giảm giá vé, thậm chí mở cửa tự do để hút khán giả đến sân thì Hải Phòng lại tăng giá lên mức cao nhất trong lịch sử giải vô địch bóng đá Việt Nam.

Đương kim vô địch V-League, Bình Dương tuyên bố mở cửa cho khán giả vào xem tự do, Đồng Tâm Long An chỉ bán vé những trận “đinh”, trong khi các đội bóng ở hạng Nhất như Ninh Bình, Hòa Phát Hà Nội… cũng không soát vé. Đây được xem là động thái để hút khách trong thời điểm bóng đá nội ít nhận được sự chú ý.

Bất chấp trào lưu ấy, Hải Phòng – đội cán đích ở vị trí thứ 3 mùa trước, vừa làm ngược lại khi tăng giá vé lên gần gấp đôi.

Theo đó, ở mùa giải 2009, Hải Phòng sẽ phát hành 4 loại vé theo các mệnh giá A,B,C,D. Loại A có giá 100.000 đồng (cao hơn 40.000 đồng so với năm trước), loại B là 80.000 đồng, loại C 60.000 đồng và loại rẻ nhất 30.000 đồng. Đây là mức giá cao nhất của V-League bởi vé ở giải đấu này chưa bao giờ vượt qua con số 60.000 đồng.

Cách đây một năm, Hải Phòng chơi rất hay tại V-League 2008 và 13 trận đấu trên sân Lạch Tray (sân nhà), đội bóng này bất bại. Sân Lạch Tray cũng là điểm sáng về lượng khán giả của mùa giải khi luôn có trên 20.000 CĐV mỗi dịp đội nhà thi đấu.

Đã có những phản ứng khá quyết liệt từ các cổ động viên về động thái tăng giá vé của đội nhà. Trên diễn đàn bóng đá Hải Phòng, một fan thậm chí còn đề nghị các CĐV Hải Phòng làm tấm bandrone phản đối việc tăng giá vé, ngay trong trận đấu đầu tiên của Hải Phòng trên sân nhà ở V-League 2009 (gặp Thể Công chiều chủ nhật này).

Hải Phòng hiện được dẫn dắt bởi cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam, Alfred Riedl. Trong hai trận cầm quân chính thức đầu tiên, Hải Phòng của ông thua đội hạng Nhất Hòa Phát Hà Nội ở Cúp Quốc gia và bị loại ở giải này. Trong trận mở màn V-League 2009, Hải Phòng tiếp tục để thua SHB.Đà Nẵng 0-1 (năm ngoái, dưới sự dẫn dắt của HLV Vương Tiến Dũng, Hải Phòng thắng SHB.Đà Nẵng 2-1 ngay tại sân Chi Lăng).

Trong buổi tập cuối cùng trước khi đấu với Thể Công trên sân Lạch Tray, HLV Lê Thuỵ Hải (người đưa Bình Dương vô địch V-League hai năm liên tiếp, hiện nghỉ ngơi), đã xuất hiện và có cuộc trao đổi rất lâu với ông Lê Văn Thành, Chủ tịch CLB Hải Phòng.

Sự kiện này đã xuất hiện dư luận cho rằng, ông Lê Thuỵ Hải đang lọt vào tầm ngắm của Hải Phòng để phòng xa trường hợp Riedl không thành công trong lần thứ hai cầm quân ở giải Vô địch quốc gia.

Nguồn: Theo Vnexpress

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA