HLV Quân khu 4 Vũ Quang Bảo: Chẳng có lí do gì mà không mơ

Trao đổi với TT&VH, HLV Vũ Quang Bảo giọng nói rất tự tin: “Tinh thần thoải mái, tất đôi chân đều lành lặn, vậy chẳng có lýdo gì mà không mơ về một điều tốt đẹp…”.

Trao đổi với TT&VH, HLV Vũ Quang Bảo giọng nói rất tự tin: “Tinh thần thoải mái, tất đôi chân đều lành lặn, vậy chẳng có lýdo gì mà không mơ về một điều tốt đẹp…”.

HLV Vũ Quang Bảo


* Thưa ông, so với những đội bóng nằm trong dạng “quy hoạch” phải xuống hạng, xem ra QK4 có vẻ yếu thế hơn?

– Đó là các bạn nói, chứ riêng cá nhân tôi lại không nghĩ như vậy. Tôi cho rằng những đội bóng như CS.Đồng Tháp, XMCT.Thanh Hóa, M.Nam Định… đều có những thế mạnh riêng của họ, là tài chính, lực lượng, bề dày tham dự V-League, nhưng cũng không vì điều đó mà đánh giá QK4 yếu thế hơn so với những đội bóng nói trên. Chúng tôi luôn tôn trọng các đối thủ, tuy nhiên trái bóng tròn lắm và chỉ đến khi vào giải mới biết được người nào mạnh, kẻ nào yếu.

* Nhiều người bảo, QK4 thăng hạng không chỉ biết người biết ta, mà còn nhờ “lối chơi chém đinh chặt sắt”.Vậy năm nay liệu đội bóng của ông sẽ tiếp tục sử dụng thế mạnh đó?

– Ai nói gì thì kệ họ, chúng tôi cũng chẳng vì thế mà tự ái. Tôi nghĩ có lẽ lối chơi của QK4 quá máu lửa nên nhiều lúc người ta quy kết cho cái biệt danh đó. Nói thật nhé, ít đội bóng nào ở Việt Nam có tinh thần chiến đấu như QK4. Nhìn các cầu thủ chúng tôi thi đấu trên sân, rất nhiều HLV ghen tỵ với tôi đấy. Nhiều ông nói với tôi rằng, đấy là những thứ mà có tiền, thậm chí rất nhiều tiền cũng không mua được. Tôi cũng không ngần ngại nói rằng, V-League sắp tới QK4 vẫn sử dụng “vũ khí” này, và nó sẽ được nâng cấp hơn nữa. Tất nhiên, chúng tôi không bao giờ, chơi thứ bóng đá phi bóng bóng đá.

* Năm ngoái, ông có “pháo 2 nòng” là Lazaro và Suleiman đóng góp đến 22 bàn cho QK4 (Suleiman 8 bàn, còn Lazaro 14 bàn), hiện chỉ còn lại Lazaro, dù có được sự bổ sung nhưng có vẻ ngoại binh QK4 không mạnh lên, đấy là điều đáng lo nhất?

– Tôi chẳng phủ nhận điều gì. Không có Suleiman, chúng tôi vẫn chơi tốt đấy thôi bởi anh ta không phải là tất cả. Lực lượng chúng tôi đã có sự bổ sung chất lượng như Motta… cộng với sự chuẩn bị kĩ càng, QK4 đủ sức chiến đấu tốt.

* Người ta nói có thực với vực được đạo. Xin hỏi thời điểm này QK4 đã có nhà tài trợ chưa, bởi khoản này mà không rõ ràng thì cầu thủ dễ dao động lắm?

– Nhiệm vụ là lo chuyên môn, nên chuyện tài trợ tôi cũng không rõ lắm. Tuy nhiên, tôi đã nói với các cầu thủ rằng các em cứ đá tốt đi, sẽ không có ai phụ công sức của các cầu thủ cả.

*Cảm ơn ông và chúc QK4 thành công!

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA