HLV Lư Đình Tuấn: Mọi chuyện mới bắt đầu nên không có gì phải quá lo ngại

Vòng 1, CLB TP.HCM thua trắng 2 bàn trước chủ nhà XM.TH. Có vẻ như các cầu thủ đội khách vẫn chưa thể lấy lại tinh thần sau khi cái tên TMN.CSG bị xoá bỏ, chúng tôi đã có cuộc trao đổi cùng HLV Lư Đình Tuấn về vấn đề này.

Vòng 1, CLB TP.HCM thua trắng 2 bàn trước chủ nhà XM.TH. Có vẻ như các cầu thủ đội khách vẫn chưa thể lấy lại tinh thần sau khi cái tên TMN.CSG bị xoá bỏ, chúng tôi đã có cuộc trao đổi cùng HLV Lư Đình Tuấn về vấn đề này.

Sau trận thua XM.TH dư luận đã lí giải về chuyện các cầu thủ TP.HCM không đá đúng phong độ vì chuyện đổi tên ngay trước mùa bóng, theo anh chuyện đó là như thế nào?

HLV Lư Đình Tuấn: – Đúng là ở trận đấu đó các cầu thủ TP.HCM đá không đúng phong độ thật. Cầu thủ của chúng tôi bị tâm lý dẫn tới việc không dám cầm bóng tấn công.

Lư Đình Tuấn (áo xanh, ngồi) cùng các học trò

Đồng thời, ở hàng thủ cũng có những sai sót cá nhân khá đáng tiếc dẫn tới 2 bàn thua trong trận đấu đó. Tuy nhiên, việc thay tên hay gì gì đó như dư luận đề cập ảnh hưởng tới chuyên môn của đội là không có, chuyện các cầu thủ bị khớp, hay chưa lấy lại được phong độ cũng rất bình thường trong bóng đá thôi.

Còn nếu như trận đấu đó, đội chúng tôi đá đúng phong độ như đã thế hiện được mình tại cúp TP.HCM vừa qua thì ít nhất đội tôi đã có 1 điểm, thậm chí là 3 điểm ra về chứ không phải nhận thất bại như thế.


Ngoài chuyện phong độ, tâm lý kém, còn lý do nào khác nữa không thưa anh?


– Một số cầu thủ của chúng tôi đã không có được thể lực tốt nhất, cũng như một vài người khác bị chấn thương. Tuy nhiên, cũng không đến nỗi nghiêm trọng như thế đâu.


Giờ đây mọi chuyện đã trở lại bình thường, các cầu thủ đã bắt đầu tập lại và quên được trận thua đó. Chặng đường phía trước còn rất dài, thế nên chẳng có gì mà phải buồn quá lâu trước một thất bại cả.


Bước vào giải đấu năm nay, với một lực lượng không phải quá mạnh và lại mất đi chân sút Trindade, nhất là rất nhiều chuyện đã xảy ra ngay trước thềm mùa giải mới liệu CLB TP.HCM có đủ tự tin để hoàn thành mục tiêu đề ra hay không?


– Đúng là đã có rất nhiều khó khăn xảy ra với đội bóng chúng tôi, tuy nhiên giờ đây mọi việc đã ổn định trở lại. Rất nhiều mùa bóng qua, chúng tôi cũng chỉ có chừng đó con người.


Thậm chí, còn mất đi một vài quân bài quan trọng, nội binh thì có Nguyên Quang, ngoại binh thì có Trindade nhưng chúng tôi quen với điều đó rồi, nên tôi nghĩ chắc chắn anh em sẽ đồng lòng vượt qua thôi.


Bây giờ quá sớm để nói tới việc hoàn thành mục tiêu, trước mắt còn cả một thời gian dài lẫn 25 vòng đấu nữa thế nên chưa thể nói điều gì cả. Chỉ biết rằng, hiện tại chúng tôi đang nỗ lực hết sức mình qua từng trận đấu.


Bỏ qua chuyện CLB TP.HCM, theo anh vòng đấu đầu tiên của V-League đội bóng nào khiến ông gây ấn tượng mạnh nhất cũng như thất vọng nhất?


– Tất nhiên là CS.ĐT rồi, với chiến thắng của một tân binh ngay trên sân của HA.GL thì là điều quá tuyệt vời. Nhưng nói gì thì nói, CS.ĐT không hẳn là đội yếu như mọi người lầm tưởng.


Mất vài trụ cột, nhưng các cầu thủ trẻ của Đồng Tháp đều là những người có tố chất, họ chỉ thua về kinh nghiệm thôi. Tuy nhiên, trong bóng đá chuyện thắng thua cũng bình thường thôi. Không có gì quá bất ngờ cả, như ở nước ngoài đội yếu hơn cũng thường có những trận thắng để đời trước những đối thủ mạnh đó thôi.


Riêng về trận thua của HA.GL, tôi nghĩ cũng chẳng có vấn đề gì, đó chỉ là một tai nạn nhỏ mà thôi. Họ có những cầu thủ tốt, và tôi tin HA.GL sẽ trở lại cuộc đua mà thôi.


Còn về thất vọng thì có lẽ không có gì thất vọng hơn việc chúng tôi không có điểm nào ở sân Thanh Hoá (cười), nói vui vậy thôi mọi chuyện mới chỉ bắt đầu nên không có gì phải quá lo ngại.


Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi.

 

Nguồn: Theo VNN/HNM

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA