Cầu thủ Lee Nguyễn: “Tôi muốn vô địch V-League cùng HAGL”

Hôm qua tại TP.HCM, cầu thủ Việt kiều Mỹ Lee Nguyễn đã chính thức ký hợp đồng với CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong 3 năm từ 2009 đến 2011 với mức lương 10.000 USD/tháng.

Hôm qua tại TP.HCM, cầu thủ Việt kiều Mỹ Lee Nguyễn đã chính thức ký hợp đồng với CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong 3 năm từ 2009 đến 2011 với mức lương 10.000 USD/tháng. Sau đây là cuộc phỏng vấn của Thanh Niên với Lee Nguyễn.

* Trở thành cầu thủ của HAGL, cảm nghĩ của Lee Nguyễn như thế nào?

– Tôi rất mừng và hứng thú khi được trở về chơi trên quê hương VN, nhất là được khoác áo một CLB mạnh và có tiềm lực như HAGL là một thử thách rất lớn. Tôi thấy bóng đá VN rất được người hâm mộ yêu thích, cổ động viên ở đây rất đông nên đó sẽ là nguồn động viên lớn cho tôi.


*Việc về chơi tại VN so với khi chơi cho một CLB châu Âu có trình độ cao hơn, liệu có ảnh hưởng gì đến phong độ của Lee Nguyễn trong việc tham gia đội tuyển Mỹ không?

– Tôi nghĩ là không có vấn đề gì. Nếu có sự hỗ trợ tốt của đội bóng cũng như các đồng đội, tôi sẽ duy trì được khả năng chơi bóng và vẫn giữ được phong độ tốt. Hơn nữa, HLV đội tuyển Mỹ vẫn thường xuyên liên lạc với tôi và ông cũng yêu cầu tôi cố gắng đảm bảo phong độ.

* Gia nhập HAGL, xin hỏi anh vì tình yêu với bóng đá VN hay vì… tiền?

Nếu vì tiền tôi không đến với HAGL, bởi tôi có thể chọn một CLB ở châu Âu trả cho tôi với mức lương không hề thấp hơn mức HAGL đã trả. Bản thân tôi khi sang VN hồi năm rồi tôi đã cảm nhận ông Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức rất “máu” với bóng đá và đây là CLB có tham vọng. Vì thế tôi cảm thấy hạnh phúc nếu được đóng góp cho đội bóng này. Tôi nghĩ khi ký hợp đồng với HAGL, tôi thật sự muốn giành danh hiệu vô địch V-League ngay trong năm đầu tiên.

*Có ý kiến cho rằng anh về với HAGL vì điều kiện thòng rằng sau khi hết V-League anh sẽ được đưa sang châu Âu, cụ thể là Arsenal để tập tiếp và có thể khoác áo CLB này hay một đội bóng khác có trình độ cao hơn?

–  Tôi ký hợp đồng với HAGL 3 năm nên tôi là người của đội bóng phố núi. Tôi biết giải vô địch VN chỉ diễn ra từ tháng 2 đến tháng 8, do vậy tôi không thể không thi đấu trong những tháng còn lại, nhất là trong giai đoạn đó bóng đá châu Âu đang rất sôi động. Bởi thế HAGL đã đồng ý đưa tôi sang Arsenal vì giữa hai bên có sự hợp tác toàn diện. Tôi chỉ quan tâm đến việc sẽ phấn đấu giành ngôi cao nhất với HAGL trong mùa này, còn sau đó khi tập ở châu Âu, chúng tôi sẽ tính tiếp.


* Người hâm mộ đang chờ đợi sự xuất hiện của anh mà theo dự kiến của HAGL là ngay trong trận đấu chiều nay với Thể Công ở Cúp các CLB vô địch. Liệu anh sẽ tham gia ngay vào đội hình thi đấu?

–  Tôi xin cáo lỗi cùng quý khán giả vì tôi vừa bay từ Đan Mạch sang Mỹ rồi bay về VN nên thể lực chưa đảm bảo lắm, vì vậy tôi chưa thể xuất trận chiều nay. Tôi sẽ dành thời gian 3 tuần còn lại trước V-League để tập luyện, nâng cao sức bền và hòa nhập với đồng đội.

Nếu không có gì thay đổi tôi sẽ ra mắt chính thức trong trận đấu vòng loại Cúp quốc gia ngày 1.2 với CLB Saigon United hoặc ngày 7.2 khai mạc V-League gặp Đồng Tháp đều trên sân Pleiku.

Lee Nguyễn tên tiếng Việt đầy đủ là Nguyễn Thế Anh, sinh ngày 7.10.1986 tại Texas, cao 1m73, là cầu thủ bóng đá người Mỹ gốc Việt từng được HLV Guuds Hiddink phát hiện đưa vào CLB PSV Eindhoven của Hà Lan (từ 2006 đến 2007), chơi cho CLB Randers của Đan Mạch (2008). Lee Nguyễn đã tham gia đội tuyển U.20 Mỹ tại giải U.20 thế giới tổ chức ở Hà Lan. Tháng 6.2007 Lee Nguyễn đã được gọi vào đội tuyển Mỹ đá với Trung Quốc thắng 4-1 trên sân San Jose, California và sau đó có mặt trong đội hình tuyển Mỹ dự Copa America 2007. Lee Nguyễn đá thuận cả 2 chân, có thể chơi tiền đạo lùi hoặc tiền vệ trái.

Nguồn: Theo Thanh Niên

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA