Lập hat-trick trong ngày ra mắt: (HA.GL – Bình Định: 5-2): Lee Nguyễn quá hoàn hảo

Chỉ sau 1 buổi làm quen sân, vào lúc 14h00 chiều qua, tuyển thủ Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn đã có trận đấu “sát hạch” duy nhất trong màu áo HA.GL tại Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng. 

Chỉ sau 1 buổi làm quen sân, vào lúc 14h00 chiều qua, tuyển thủ Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn đã có trận đấu “sát hạch” duy nhất trong màu áo HA.GL tại Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng. 

Xuất phát với sơ đồ đội hình 4-3-3, HLV trưởng Dusit bố trí Lee Nguyễn thi đấu ở vị trí tiền đạo lùi bên cánh trái, trước mặt là Agostinho. Sau 15 phút thăm dò đối phương, Lee Nguyễn trở thành nhân vật trung tâm của các đường bóng…

Lee  Nguyễn ở đẳng cấp vượt trội – Ảnh: Đ.Minh

Phút 16, nhận đường chuyền của Agostinho, Lee Nguyễn dốc bóng xuống sát đường biên ngang, tung cú sút chân phải vào góc hẹp mở tỷ số. Phút 37, một lần nữa Lee Nguyễn cầm bóng xông thẳng vào trung lộ, lừa qua 3 hậu vệ đối phương, tung cú sút bằng chân trái “nặng ký” nâng tỷ số lên 2-0. Trước khi hiệp 1 kết thúc, lại là cầu thủ này không chế bóng gọn gàng từ đường chuyền của đồng đội bên cánh phải, tung “cú mập” đưa bóng bay chéo góc, lập hat-trick cực kỳ ấn tượng.

Trong vai trò dẫn dắt thế trận, Lee Nguyễn thường xuyên có những pha đi bóng lắt léo, chính xác nhưng cũng không kém phần hiệu quả bằng cả 2 chân. Anh còn liên tục tung những đường chuyền vượt tuyến cực kỳ chính xác. Nếu như các đồng đội tận dụng tốt các cơ hội của Lee Nguyễn tạo ra, có lẽ tỷ số của hiệp 1 đã được nhân đôi.

Hiệp 2 diễn ra được 15 phút, Lee Nguyễn đã chủ động xin được thay ra vì chưa hồi phục thể lực sau chặng bay dài. Lee Nguyễn tâm sự: “Tôi muốn dành tặng hat- trick này cho bác và bố tôi, cho người hâm mộ bóng đá VN và cho cả các thành viên trong CLB HA.GL. Tôi rất thích được chơi bóng ở đây, nhưng điều này còn phụ thuộc vào quá trình đàm phán hợp đồng của người đại diện với bầu Đức”.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Dương Ngọc Hùng (BĐ): “Ở vị trí tiền vệ tấn công, Lee Nguyễn là cầu thủ quá hoàn hảo: Kỹ thuật động tác rất chuẩn, tư duy sắc sảo, hòa đồng rất nhanh, thi đấu điềm đạm, nhưng chớp thời cơ, bùng nổ và thổi bùng trận đấu cực lẹ. HA.GL nên ký hợp đồng với cầu thủ này”.

HLV Dusit: “Đây là cầu thủ ở một đẳng cấp rất cao, toàn diện và đa năng, có thể thi đấu tốt ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Có được Lee Nguyễn trong đội hình sẽ giúp chúng tôi giải quyết được rất nhiều việc”.

Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức: “Tài năng mà Lee Nguyễn thể hiện trong trận đấu này không có gì phải bàn cãi. Nhưng mới chỉ quan sát qua một trận đấu mà đưa ra kết luận thì không nên. Để được khoác áo HA.GL, giữa chúng tôi và Lee Nguyễn còn nhiều việc phải bàn với nhau

”.

Nguồn: Theo Thanh Niên

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA