CLB Xi Măng Công Thanh Thanh Hóa: Không giữ cầu thủ bằng mọi giá

Sáng 28-11, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức cuộc họp với Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Xi măng Công Thanh (XMCT) Thanh Hóa và các ban ngành liên quan, bàn về biện pháp củng cố phát triển CLB giai đoạn 2009-2010, đặc biệt là chuẩn bị cho mùa giải 2009.

Sáng 28-11, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức cuộc họp với Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Xi măng Công Thanh (XMCT) Thanh Hóa và các ban ngành liên quan, bàn về biện pháp củng cố phát triển CLB giai đoạn 2009-2010, đặc biệt là chuẩn bị cho mùa giải 2009.

Mùa giải năm 2008 kết thúc có tới 5 cầu thủ trụ cột và HLV Trần Văn Phúc đã thanh lý hợp đồng. Do vậy, trong quá trình chuẩn bị mùa 2009, CLB gặp khá nhiều khó khăn về nhân sự. Ông Bùi Quốc Khánh, Giám đốc Công ty CP bóng đá XMCT Thanh Hóa, cho biết: “Hiện nay, CLB đang tích cực tìm kiếm những cầu thủ nội, ngoại binh có chất lượng, đáp ứng yêu cầu về chuyên môn.

Về cơ sở vật chất, nhiều hạng mục của SVĐ đang bị xuống cấp, do đó CLB đang xây dựng kế hoạch cải tạo và nâng cấp, các công trình phụ trợ, cũng như đầu tư mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ nhằm bảo đảm và từng bước nâng cao điều kiện sinh hoạt, tập luyện và thi đấu cho các cầu thủ”.

Lãnh đạo Tập đoàn Công Thanh cũng đề xuất tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ về nhiều mặt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở ban ngành liên quan ở mùa 2009 và những năm tiếp theo. Đồng thời, đề nghị tỉnh tiếp tục hỗ trợ kinh phí với mức 8 tỷ đồng/mùa giải như năm 2008.

Bầu Lý

Vẫn với “khẩu khí” hết sức tự tin và hơi “ngang” như mọi khi, bầu Lý cho biết: “Tôi đã nhận và đầu tư để giúp đội bóng trụ hạng. Quan điểm của tôi là không giữ cầu thủ. Các anh cứ yên tâm đi. Con chị nó đi có, con dì nó lớn. Kể cả cầu thủ và HLV, cứ tin tưởng và giao nhiệm cho những người trẻ tuổi đi. Họ sẽ nỗ lực để chứng minh được chỗ đứng của họ”.

Ông Lý cũng bật mí là đang đàm phán với cựu  HLV trưởng của ĐT Thái Lan vào ghế HLV XMCT Thanh Hóa, nhưng chưa đạt được thỏa thuận. Ông không nói tên cụ thể là HLV nào, nhưng có lẽ là muốn nhắc đến HLV Chanvit Phalajivin thì phải(?)…

Riêng về cầu thủ ngoại, “CLB sẽ tìm kiếm và ký hợp đồng với 5 cầu thủ có chất lượng để làm bộ khung, kể cả đắt tiền cũng mua”. Cuối cùng, bầu Lý quả quyết: “Tôi xin hứa với lãnh đạo tỉnh và người hâm mộ là: Đã không nhận đội bóng thì thôi, nhận rồi, tôi sẽ làm tới cùng. Làm đến khi sức lực không làm nổi nữa thì mới chịu”.

Ông Vương Văn Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những cố gắng mà CLB XMCT Thanh Hóa thể hiện ở mùa giải 2008, đồng thời yêu cầu Tập đoàn Công Thanh và CLB XMCT Thanh Hóa tiếp tục nỗ lực vượt khó, khắc phục những hạn chế và tồn tại trong công tác quản lý; hoạch định kế hoạch phát triển lâu dài đối với CLB, chú trọng công tác đào tạo cầu thủ trẻ; rà soát lại công tác quản lý nhân sự và cơ sở vật chất phục vụ sinh hoạt, tập luyện và thi đấu; tiếp tục phát huy tinh thần vì màu cờ sắc áo, vì người hâm mộ; xây dựng Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm bóng đá mạnh của quốc gia trong tương lai.

Về đề xuất của Tập đoàn Công Thanh và CLB, ông Việt cho biết: “Mặc dù đã được chuyển giao cho Tập đoàn Công Thanh, nhưng CLB XMCT Thanh Hóa vẫn là đội bóng của nhân dân và người hâm mộ xứ Thanh. Do đó, UBND tỉnh cùng với các sở ban ngành liên quan sẽ xem xét để tiếp tục có những sự trợ giúp kịp thời về nhiều mặt cho CLB trong mùa giải 2009. Cụ thể tỉnh sẽ xem xét mức hỗ trợ về tài chính cho CLB bằng với mức hỗ trợ của mùa giải năm ngoái (8 tỷ đồng-PV)”.

Nguồn: Theo Thanh Niên Online

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA