Cầu thủ Czech gốc Việt muốn khoác áo SLNA: Chờ thời gian

Đến Việt Nam chưa đầy ba ngày, thi đấu trong màu áo SLNA chưa đầy 25 phút, tuy nhiên, những gì mà NHM chứng kiến và cảm nhận về cầu thủ Việt Kiều Đặng Văn Robert lại mang đến nhiều điều lạc quan.

Đến Việt Nam chưa đầy ba ngày, thi đấu trong màu áo SLNA chưa đầy 25 phút, tuy nhiên, những gì mà NHM chứng kiến và cảm nhận về cầu thủ Việt Kiều Đặng Văn Robert lại mang đến nhiều điều lạc quan.

 

Một cầu thủ tiềm năng

Sinh năm 1985, cao 1m80, nặng 74 kg. Sinh ra, lớn lên tại CH Czech, song Đặng Văn Robert lại mang trong mình dòng máu Việt. Bố của anh là người Việt, mẹ người Czech; Anh đã từng chơi cho một CLB hạng Nhất của CH Czech và đang rất khát khao khoác áo một CLB thuộc giải VĐQG Việt Nam… Đó là những chỉ số, những thông tin đầu tiên NHM biết về chàng cầu thủ Việt Kiều này. Anh đã đến Việt Nam vào ngày 13/12. Chơi gần 25 phút cuối trận SLNA – K.KH tại T&T Cup, và dù không ghi được bàn thắng song Đặng Văn Robert vẫn được BHL SLNA dành những lời ngợi khen. Hai cú ra chân ở cuối trận, trong đó có một quả chạm xà ngang là những hình ảnh ấn tượng nhất Robert để lại trong trận đấu đó.

 

“Đó là một cầu thủ tiềm năng. Dù chúng tôi chưa biết nhiều về anh, song chỉ cần chứng kiến Robert thi đấu, tập luyện, cũng có thể khẳng định anh rất chuyên nghiệp”- Một thành viên BHL SLNA nhận xét.

Đặng Văn Robert đã có màn ra mắt khá ấn tượng trong màu áo SLNA – Ảnh: Minh Tuấn

 

Tương lai của Đặng Văn Robert

Trong hai buổi tập gần đây, Robert được các đồng đội và đặc biệt là BHL SLNA đánh giá rất cao.Theo HLV Nguyễn Văn Thịnh thì chiều nay, Robert Đặng sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của đội bóng xứ Nghệ thi đấu với T&T HN tại giải Hà Nội Cúp T&T 2008. BHL SLNA vẫn đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào cầu thủ này. Theo lãnh đạo đội bóng này cho hay thì cản trở duy nhất có thể khiến Robert hòa nhập và bắt nhịp chậm là do bất đồng về ngôn ngữ. Anh và người đại diện của anh chỉ biết nói tiếng Czech, trong khi trợ lý ngôn ngữ của đội bóng xứ Nghệ chỉ biết tiếng Anh. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề quá lớn. Bởi, với một cầu thủ đã từng chơi bóng tại Czech, với những phẩm chất và những điều đã học được nền bóng đá hiện đại, có lẽ việc nắm bắt ý đồ chiến thuật của BHL cũng như việc hòa nhập cùng một tập thể mới không phải là điều quá khó đối với Đặng Văn Robert. Điều quan trọng lúc này là Robert sẽ thi đấu ra sao, và mục đích của BHL SLNA trong việc sử dụng cầu thủ này thế nào.

 

“SLNA đang rất cần một tiền đạo. Tuy nhiên, để phục vụ cho mục tiêu ở giải tới Đặng Văn Robert chưa thể đáp ứng được những yêu cầu mà SLNA cần. Cầu thủ này cần có một thời gian để hòa nhập, thích nghi với cuộc sống ở Việt Nam, đặc biệt là môi trường bóng đá trong nước. SLNA sẽ cân nhắc về trường hợp của Robert. Có thể chúng tôi sẽ đào tạo, nhập quốc tịch để phục vụ cho những mục tiêu lâu dài…”, GĐĐH Hồ Văn Chiêm cho biết.

 

HLV Nguyễn Văn Thịnh

HLV Nguyễn Văn Thịnh

“Đặng Văn mới xuất hiện tại CLB 2 ngày; có hai buổi tập và 20 phút thi đấu, do đó chưa ai có thể đưa ra một nhận xét chính về cậu ấy. Tuy nhiên, có thể nói đây là một cầu thủ trẻ, song cách chơi bóng, tác phong tập luyện, sinh hoạt của Đặng Văn rất chuyên nghiệp. Đặng Văn sẽ có cả một giải T&T Cup để thể hiện mình. SLNA đang thiếu một tiền đạo nội, và nếu cầu thủ này đạt những yêu cầu về chuyên môn, anh sẽ được tiếp nhận…”

 

GĐĐH Hồ Văn Chiêm

GĐĐH Hồ Văn Chiêm

“Chúng tôi đang đặt nhiều kỳ vọng vào cầu thủ gốc Việt, quốc tịch CH Czech này. Nếu vượt qua được những yêu cầu mà BHL đội bóng đề ra, chúng tôi sẽ tiếp nhận, tiến hành xin nhập quốc tịch và tạo điều kiện tốt nhất để Đặng Văn có thể toàn tâm toàn ý thi đấu”.

Nguồn: baobongda.com.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA