Sau buổi ra mắt : Lee Nguyễn sẽ khoác áo HAGL?

13h00 chiều qua, Lee Nguyễn đã có mặt tại trung tâm Hàm Rồng, TP.Pleiku. Để về đúng hẹn, Lee Nguyễn phải mất 20 giờ bay từ thủ đô Copenhagen (Đan Mạch) về TP.HCM, rồi lại ngược lên Gia Lai. Cùng đi với Lee Nguyễn lên Gia Lai còn có bố anh và một người bác.

13h00 chiều qua, Lee Nguyễn đã có mặt tại trung tâm Hàm Rồng, TP.Pleiku. Để về đúng hẹn, Lee Nguyễn phải mất 20 giờ bay từ thủ đô Copenhagen (Đan Mạch) về TP.HCM, rồi lại ngược lên Gia Lai. Cùng đi với Lee Nguyễn lên Gia Lai còn có bố anh và một người bác.

Vừa tới Gia Lai, Lee Nguyễn đã xỏ giày ra tập ngay cùng các đồng đội. Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Vinh đã quan sát buổi tập của Lee Nguyễn. Ông Vinh nhận xét: “Nguyễn thể hiện những phẩm chất của một cầu thủ đẳng cấp, anh có kỹ thuật tốt, thông minh, khôn khéo và hòa nhập nhanh. Nguyễn sút tốt mà chuyền cũng tốt. Những tình huống sút bóng khó Nguyễn cũng thực hiện thuần thục. Chiều cao của Nguyễn thì chỉ ở mức trung bình (1mét 72)”.

Tuy nhiên, theo ông Vinh vì Lee Nguyễn mới chỉ có buổi tập biểu diễn là chính nên chưa thể có đánh giá chính xác về kỹ thuật ứng dụng, mà chỉ thực hiện những kỹ thuật thông thường. Phải đến trận đấu chiều nay với B.Bình Định vào lúc 14h00 mới có thể đánh giá đầy đủ về cầu thủ này. Trong khi đó, Lee Nguyễn tỏ ra rất thích thú với không khí tập luyện tại Gia Lai. Anh bày tỏ hy vọng có thể thi đấu cho đội bóng của “bầu” Đức. Nhận xét về Lee Nguyễn, cầu thủ Thái Lan khoác áo HA.GL là Sakda nói: “Nguyễn có khả năng hòa nhập rất nhanh với đồng đội dù thể lực của anh chưa thật tốt”.

Vài nét về Lee nguyễn

Sinh ngày: 7-10-1986 tại Texas ( Mỹ)

Năm 2004: Cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch sinh viên Mỹ

Năm 2005: Thi đấu cho Trường Đại học Indiana (Mỹ)

Năm 2007: được HLV Guus Hiddink chọn thi đấu cho CLB PSV Eindhoven ( Hà Lan)

Năm 2008: Chuyển sang thi đấu cho CLB Rander (Đan Mạch)

Từng 4 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Mỹ thi đấu giao hữu gặp Trung Quốc (thắng 4-1) và tham dự Copa America 2007

Để thử nghiệm Lee Nguyễn, ban đầu HA.GL dự định sẽ có hai trận đấu để Lee Nguyễn ra sân. Tuy nhiên, vì bận rộn, Lee Nguyễn chỉ có thể thi đấu một trận trong màu áo HA.GL gặp B.Bình Định vào chiều nay. Ngay ngày mai, Lee Nguyễn sẽ trở về TP.HCM để về thăm quê nội ở Tây Ninh và quê ngoại ở Bến Tre.

 Câu lạc bộ Rander (Đan Mạch) chỉ cho phép Lee Nguyễn về Việt Nam một tuần. Do vậy, trận đấu chiều nay cũng là trận đấu tập duy nhất của anh trong chuyến về Việt Nam lần này. Nếu khoác áo HA.GL trong mùa tới, Lee Nguyễn chỉ có thể về Việt Nam sớm nhất là sau khi giải VĐQG Đan Mạch kết thúc.

 

Nguồn: Theo Thanh Niên Thể Thao

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA