HLV trưởng QK 4, Vũ Quang Bảo: "Ưu tiên cho sức trẻ…”

Tham dự giải tập huấn V. Ninh Bình mở rộng, đội bóng tân binh V-League, QK4 thu hút được nhiều sự chú ý từ các CĐV, cũng như từ phía các đội bóng khác. TTVN có cuộc trao đổi với HLV trưởng của đội, ông Vũ Quang Bảo về quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới…

Tham dự giải tập huấn V. Ninh Bình mở rộng, đội bóng tân binh V-League, QK4 thu hút được nhiều sự chú ý từ các CĐV, cũng như từ phía các đội bóng khác. Phóng viên có cuộc trao đổi với HLV trưởng của đội, ông Vũ Quang Bảo về quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới…

HLV Vũ Quang Bảo


+ Qua giải Ninh Bình, ông có tuyển chọn thêm được tân binh nào phục vụ cho mùa giải mới không?

– Sau khi Suileiman ra đi, chúng tôi chỉ còn 2 ngoại binh là Aminu và Lazaro. Vì vậy, ngay sau khi vào Quảng Trị tập huấn, BHL đã nhanh chóng tìm thêm ngoại binh để ổn định đội hình. Nhưng rất đáng tiếc là những cầu thủ ngoại tới thử việc ở đội trong thời gian vừa qua lại thiếu cả chuyên môn và thể lực. Tính tới khi tham dự Ninh Bình, chúng tôi đã thử tới 12 cầu thủ nước ngoài, nhưng kết quả là không có ai đáng “chọn mặt gửi vàng”. Ngay cả 4 cầu thủ mà chúng tôi đang thử nghiệm cũng không có gì nổi trội và sẽ không có ai được ký HĐ. Thế nên, hiện tại, đội tôi chưa có thêm sự bổ sung cầu thủ ngoại nào đáng kể cho mùa giải mới. Chúng tôi hy vọng thời gian tới việc tìm kiếm ngoại binh sẽ có kết quả.

+ Còn nội binh của đội ra sao khi Minh Thông xuất ngũ (về đầu quân V.Ninh Bình)?


– Do đặc thù là một đội bóng thuộc lực lượng vũ trang nên chúng tôi không thể tự do mua bán cầu thủ như các đội bóng khác được. Chúng tôi thăng hạng mùa giải vừa qua, chủ yếu là nhờ vào yếu tố tinh thần và sự cố gắng của mỗi cầu thủ. Sau khi một số thành viên của đội không còn thi đấu, chúng tôi ưu tiên đôn các cầu thủ trẻ lên chơi ở đội hình một trong thời gian này.

Làm như vậy có nhiều cái lợi. Đội bóng sẽ có được một đội hình cân bằng và ổn định trong cuộc chơi dài hơi tại V.League. Trong thời gian tham dự giải đấu Ninh Bình, các cầu thủ trụ cột đều được cho nghỉ. 9 cầu thủ trẻ mới bổ sung đã được luân phiên thi đấu nhằm lấy kinh nghiệm cũng như làm quen dần với không khí cạnh tranh. Tôi tin các em sẽ nhanh chóng hòa nhập được với các đàn anh và thể hiện được khả năng của mình.

+ Sau khi tham dự giải Ninh Bình, ông có dự tính cho đội tham dự thêm giải đấu nào nữa không?


– Thi đấu giao hữu rất quan trọng. Nó giúp cho chúng tôi thử nghiệm đội hình, kiểm tra cầu thủ và chọn thêm nhân tố mới. Ngay sau khi được mời tham dự giải Ninh Bình, chúng tôi mau chóng thu xếp để thi đấu. Nếu được mời tham dự cúp Bình Định hay Khánh Hòa tới đây, chúng tôi sẵn sàng tham dự để tiếp tục hoàn thiện mình.

+ Chúc đội QK 4 của ông thành công trong thời gian tới!

Nguồn: Theo TTVN

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA