GĐĐH CLB Thể Công- Hồ Tri Liêm : "Thể Công đặt mục tiêu vô địch V.League vào năm 2010"

Vẫn cái phong cách khoáng đạt, dân dã (nhưng được giới bóng đá đánh giá là người “dám nói và dám làm”), thiếu tướng Hồ Tri Liêm trò…

Vẫn cái phong cách khoáng đạt, dân dã (nhưng được giới bóng đá đánh giá là người “dám nói và dám làm”), thiếu tướng Hồ Tri Liêm trò chuyện cởi mở với Thể Thao về một Thể Công hiện tại, đổi mới và đầy khát vọng tiến xa… 


– Quan điểm của lãnh đạo ngành trong việc xây dựng lại CLB sau “cú sốc” 2004 và cho lần trở lại V.League là gì?
• Chúng tôi xác định dứt khoát phải xây dựng lại “tượng đài” của bóng đá Việt Nam, nhưng không được phép vội vã mà cần có lộ trình và kế hoạch thật chặt chẽ, chi tiết. Thể Công đã chấp nhận 3 năm chơi ở giải hạng Nhất trước khi trở lại, nhưng đã trở lại V.League là không được rớt hạng nữa. Không những thế, Thể Công cần không ngừng lớn mạnh để xác định được vai trò trong làng bóng đá Việt Nam hiện tại và tương lai. Lãnh đạo ngành ủng hộ và đối tác Viettel cũng sẵn lòng làm điểm tựa vững vàng về mặt tài chính cho CLB.

Thiếu Tướng  Hồ Tri Liêm – Giám đốc điều hành CLB Thể Công

– Bởi vậy mà Thể Công quyết định “mở toang cửa”, đón nhận những tài năng từ các CLB khác?
• Thể Công bây giờ không còn ảo tưởng và phi thực tế. Mùa trước, chúng tôi quyết giữ nguyên đội ngũ VĐV do chính mình đào tạo để các em được rèn giũa, tôi luyện thêm. Nhưng thực tế chứng minh rằng số đông cầu thủ trẻ vẫn còn non nớt về kinh nghiệm, bản lĩnh cũng như kỹ chiến thuật. Việc xây dựng lại thương hiệu Thể Công với tư cách một CLB bóng đá chuyên nghiệp cần có sự cởi mở hơn. Đấy là lý do chúng tôi quyết định phải mạnh dạn tham gia vào “thị trường chuyển nhượng”. Về cơ bản, lực lượng Thể Công vẫn gồm 65-70% “cốt” do mình đào tạo, còn lại sẽ đón nhận những tài năng bóng đá từ bên ngoài…

– Có người lo ngại rằng Thể Công sẽ “từ cực này sang cực nọ”, sa đà vào những cuộc giành giật người…
• Tôi xin khẳng định sẽ không có chuyện đó. Tiêu chí của chúng tôi trong việc tuyển chọn nhân sự, ngoài việc phải chuyên môn tốt còn phải có đạo đức, có cốt cách đàng hoàng. Số tài năng bóng đá gồm đủ những yếu tố ấy không phải dồi dào, vì vậy mà Thể Công sẽ cạnh tranh một cách lành mạnh.

– Một bộ phận dư luận không hài lòng với việc Thể Công chiêu dụ những cầu thủ có “tật”, như Quốc Vượng chẳng hạn, vì như thế sẽ làm hại tới uy tín của đội bóng?
• Ở đời ai cũng có thể có lỗi lầm, “sông có khúc, người có lúc” mà. Vấn đề quan trọng là bản chất của họ có xấu đến mức không sửa chữa được không? Tại sao chúng ta lại chỉ nhìn vào sai lầm trong quá khứ để rồi vùi dập đi tài năng và những gì tốt đẹp của họ? Tôi không bao giờ nhìn người một cách hời hợt và càng không nông cạn trong cách làm. Với một số trường hợp, tôi cho rằng chúng ta nên đánh giá một cách khách quan, chân tình hơn.

– Mục tiêu của Thể Công ở mùa giải mới?
• Quan điểm của chúng tôi là không ra chỉ tiêu một cách khiên cưỡng. Ở mùa bóng 2009, Thể Công nhắm tới một vị trí trong TOP 3, còn chức vô địch là mục tiêu của mùa giải 2010, sau khi đội bóng đá có được đầy đủ thực lực cần thiết.

– Dư luận cũng rất quan tâm tới một mặt mạnh truyền thống của Thể Công là công tác đào tạo trẻ. Kế hoạch củng cố mặt này ra sao, thưa ông?
• Chúng tôi đã hoàn tất kế hoạch trong những năm tới. Đầu 2009, CLB sẽ cùng Viettel khởi công Trung tâm bóng đá Viettel tại km30 đường Láng – Hòa Lạc. Dự kiến khu đất của trung tâm sẽ rộng tới 37,5 hecta, bao gồm khu nhà ở, các sân tập, bể bơi và trong tương lai sẽ có hẳn 1 sân thi đấu riêng đủ tiêu chuẩn. Nếu mọi thứ ổn thỏa, góp sức với Thể Công xây dựng Trung tâm đào tạo Viettel sẽ có cả CLB Bayern Munich (Đức).

 

Nguồn: Theo Thể thao HCM

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA