ĐT U22 Việt Nam giành huy chương Đồng AFF U22 LG Cup 2019

Vượt qua chủ nhà Campuchia với tỷ số 1-0 trong trận tranh giải Ba diễn ra chiều nay (26/2), ĐT U22 Việt Nam đã hoàn tất cuộc hành trình đầy ý nghĩa tại AFF U22 LG Cup 2019, giải đấu mà LĐBĐVN đã tạo cơ hội cho rất nhiều cầu thủ trẻ lứa U19-20 được tham gia để tích lũy kinh nghiệm nhằm hướng tới các mục tiêu chính tương lai.

Theo đúng mục tiêu định hướng đã đặt ra kể từ đầu giải, ở trận đấu này HLV Nguyễn Quốc Tuấn tiếp tục tạo điều kiện để các học trò đều được ra sân thi đấu khi đưa ra 7 sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát so với trận bán kết gặp U22 Indonesia. Ngoại trừ trung vệ Văn Đạt, tiền vệ Thanh Sơn, Văn Xuân và tiền đạo Đức Nam, 7 cầu thủ còn lại đều ngồi dự bị ở trận bán kết trước đó. HLV Nguyễn Quốc Tuấn đồng thời cũng điều chỉnh sơ đồ chiến thuật sang 3-4-3. Đây cũng là sơ đồ chiến thuật quen thuộc của ĐT U23 và ĐTQG dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo thời gian qua. Mục đích của HLV Nguyễn Quốc Tuấn là giúp các học trò của mình thích nghi với nhiều đấu pháp khác nhau, qua đó có thể hòa nhập tốt hơn với những môi trường thi đấu mới.

Mặc dù có nhiều xáo trộn về lực lượng lẫn lối chơi, nhưng với khả năng chuyên môn được đánh giá cao hơn, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn là những người nắm quyền chủ động trên sân. Trong khi đó, chủ nhà U22 Campuchia chủ yếu chơi với đội hình thấp, tập trung quân số bên phần sân nhà để tham gia phòng ngự và chờ cơ hội phản công. Điều này đã khiến các chân sút U22 Việt Nam không có nhiều cơ hội để dứt điểm. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 là cú sút vọt xà trong gang tấc của tiền vệ Bùi Tiến Dụng ở phút 20.

Sang hiệp 2, trận đấu trở nên cởi mở hơn khi U22 Campuchia chủ động dâng cao để tìm kiếm cơ hội. HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng lần lượt sử dụng các quyền thay người để đưa Thanh Hậu, Bảo Toàn và Xuân Tú vào sân. Một trong 3 sự thay đổi người đã phát huy hiệu quả và mang đến bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho U22 Việt Nam ở phút 85. Xuất phát từ đường chuyền bên cánh trái của Văn Xuân, Xuân Tú, cầu thủ vừa vào sân thay người chưa đầy 1 phút đã lắc đầu đẹp mắt hạ gục thủ môn Campuchia.

Ở những phút ít ỏi còn lại, U22 Campuchia không thay đổi được cục diện và buộc phải chấp nhận thua trận 0-1.

Với kết quả này, U22 Việt Nam kết thúc AFF U22 LG Cup 2019 với tấm huy chương Đồng. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là những cầu thủ trẻ của chúng ta đã tích lũy được những bài học rất quý giá cho con đường phát triển phía trước.


ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT CỦA U22 VIỆT NAM

Eli Nie (GK), Dũ Đạt, Văn Đạt, Việt Anh, Tùng Quốc, Thanh Sơn, Tiến Dụng, Văn Xuân, Minh Bình, Đức Nam, Danh Trung