Tuyển Futsal Việt Nam 2 lần đưa bóng vào lưới Á quân World Cup Nga

ĐT Futsal Việt Nam đã thể hiện màn trình diễn khá tốt trước đương kim Á quân Thế giới Nga trong trận ra quân tại Giải futsal quốc tế CFA 2018 diễn ra chiều qua (22/6). Khác với trận thua với 7 bàn không gỡ hồi World Cup năm 2016, lần này ĐT Futsal Việt Nam đã 2 lần buộc thủ môn ĐT Nga phải vào lưới nhặt bóng.

Các cầu thủ ĐT Futsal Việt Nam đã có một trận đấu tốt trước Á quân Thế giới Nga – Photo: Độc Lập

Tuy nhiên tỷ số 2-6 cũng là sự phản ảnh rõ nét về sự chênh lệch trình độ giữa hai đội. Nhưng cần phải ghi nhận sự tiến bộ của ĐT Futsal Việt Nam khi đợt này đã tập trung với nhiều gương mặt mới lần đầu khoác áo đội tuyển. Trước đối thủ rất mạnh như ĐT Nga, các cầu thủ vẫn cho thấy sự tự tin trong lối chơi, thậm chí nhiều thời điểm còn tạo được sức ép nhất định bên phần sân đội bạn.

Ngay cả khi bị dẫn trước tới 5 bàn, các học trò của HLV Miguel Rodrigo vẫn thi đấu với tinh thần quyết tâm và sự nỗ lực cao độ. Bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-5 được thực hiện sau pha phối hợp đá phạt ăn ý và Chu Văn Tiên là người tung cú dứt điểm tung lưới thủ môn Tsaider của ĐT Nga.

HLV trưởng Miguel Rodrigo đang cố gắng tạo ra làn gió mới cho ĐT Futsal Việt Nam – Photo: Độc Lập

Trong thời gian còn lại, các chân sút của ĐT Futsal Việt Nam còn tạo thêm được khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng thủ môn Tsaider đã quá xuất sắc hoá giải hầu hết các pha dứt điểm. Mãi đến khi ĐT Nga có bàn nâng tỷ số lên 6-1 thì các học trò của HLV Miguel Rodrigo mới có bàn gỡ rút ngắn cách biệt xuống 2-6. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Mặc dù thua đậm, HLV trưởng Miguel Rodrigo cho biết ông vẫn rất hài lòng với cách thể hiện của các học trò, nhất là các cầu thủ trẻ lần đầu thi đấu một trận cầu đỉnh cao nhưng không hề tỏ ra lép vế, e dè trước đối thủ mạnh. Ông còn cho biết thêm, ngoài kỹ thuật dứt điểm thì cầu thủ futsal Việt Nam cần cải thiện hơn nữa về khả năng ra quyết định dứt điểm khi đối mặt với thủ môn đối phương.

Niềm vui sau bàn thắng vào lưới ĐT Nga của các cầu thủ Việt Nam – Photo: Độc Lập

Ở trận đấu khai mạc giải trước đó, ĐT chủ nhà Trung Quốc  đã vượt qua đối thủ New Zealand với tỷ số 2-1.


Lịch thi đấu và kết quả Giải futsal quốc tế CFA 2018 (giờ Việt Nam):

Ngày 22/6/2018

13h30, Trung Quốc vs. New Zealand: 2-1

17h00, Việt Nam vs. Nga: 2-6

Ngày 23/6/2018

13h30, Việt Nam vs. Trung Quốc

17h00, New Zealand vs. Nga

Ngày 24/6/2018

13h30, Trung Quốc vs. Nga

17h00, Việt Nam vs. New Zealand

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM