Giải futsal CFA 2017, Việt Nam vs. Croatia 1-3: Thử lửa chất lượng

Tại trận ra quân tại Giải fusal quốc tế CFA 2017 diễn ra chiều nay (20/10), ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn khá tốt trước đối thủ mạnh Croatia, dù để thua với tỷ số 1-3.

Croatia được đánh giá là ứng cử viên nặng ký vô địch giải này. Hồi tháng 02/2015, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu với hai trận với tuyển Croatia tại Croatia và đều thua, tỷ số các trận là 3-6 và 3-8. Ở hai trận đấu đó, đội Việt Nam thua cả về tỷ số và thế trận. Tuy nhiên, sau hơn hai năm, tình thế đã thay đổi rất nhiều. Trước các cầu thủ Croatia vượt trội về đẳng cấp nhưng các cầu thủ Việt Nam thi đấu hoàn toàn tự tin và tạo ra thế trận cân bằng.

Hiệp 1, hai đội không thăm dò nhau mà nhập cuộc ngay. Mặc dù bị các cầu thủ Croatia pressing nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn bình tĩnh phối hợp triển khai tấn công. Cả hai bên đều tạo được một số cơ hội nhưng đều không thành bàn. Cơ hội đáng kể nhất của đội Việt Nam ở phút thứ 8 khi Minh Trí tâng bóng qua đầu thủ môn nhưng bóng vọt xà, và  phút thứ 10 khi Thái Huy sút bật cột. Hiệp một kết thúc với tỷ số 0-0.

Sang hiệp 2 đội Croatia tăng tốc độ trận đấu lên cao. Phút 23 trong tình huống phá bóng, Đình Hưng đã đá phản lưới nhà, mở tỷ số 0-1 cho đội Croatia. Ngay sau đó Xuân Du đã có một cú sút hiểm nhưng thủ môn đội bạn chặn được. Phút 28 đội bạn nâng tỷ số lên 2-0 sau khi lấy được bóng và phối hợp khá đẹp. Phút 35 thủ môn đội bạn nâng tỷ số lên 3-0 do đội Việt Nam mất bóng khi đá power play. Phút 36 Văn Vũ đã rút ngắn tỷ số xuống 1-3 trong một pha phối hợp đá power play khá đẹp mắt. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Tuy thua trận nhưng điều quan trọng là các cầu thủ mới của đội Việt Nam đã được thử lửa và thi đấu rất tốt và rất tự tin, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho đội tuyển ở Giải futsal vô địch Đông Nam Á Cúp HDBank 2017 sắp tới.

Cũng trong ngày thi đấu hôm nay, đội chủ nhà Trung Quốc đã gặp đội tuyển Hà Lan và thua 1-2. Ngày mai (21/10), đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội chủ nhà Trung Quốc lúc 13h30 giờ Việt Nam.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM