ĐT futsal Việt Nam thắng nghẹt thở Trung Quốc

Tại trận đấu thứ hai trong khuôn khổ giải futsal quốc tế CFA 2017 diễn ra chiều nay (21/10), ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số sát nút 4-3 trước chủ nhà Trung Quốc.

Trong số các đối thủ tại giải, ĐT futsal Trung Quốc được coi là “vừa tầm” đối với ĐT futsal Việt Nam. Vì thế, thầy trò HLV Miguel Rodrigo rất muốn giành một chiến thắng để tạo hưng phấn cho trận gặp Hà Lan cũng như trước thềm giải futsal vô địch Đông Nam Á Cúp HDBank 2017. Quyết tâm lớn nên ĐT futsal Việt Nam nhập cuộc rất chủ động. Minh Trí và đồng đội chơi rất tập trung, kiểm soát bóng tốt hơn so với đội chủ nhà. Tuy nhiên, các pha tổ chức để xuyên phá hàng thủ Trung Quốc của ĐT futsal Việt Nam lại thiếu tinh tế nên không thể sớm phá vỡ được thế quân bình trên sân.

Dù vậy, sức ép khá lớn của đoàn quân ông Miguel Rodrigo tạo ra cũng khiến cho đội chủ nhà phải lúng túng, dẫn đến sai sót, giúp cho Minh Trí cướp được bóng. Sau một pha phối hợp với đồng đội, Minh Trí dễ dàng hạ gục thủ môn  Zhu Bei trong thế đối diện ở phút 13. Nhưng chỉ vài chục giây sau, lưới của ĐT futsal Việt Nam đã rung lên khi  Thái Huy để bóng chạm tay trong vòng cấm, tạo cơ hội cho Zhang Liang ghi bàn từ chấm phạt đền.  

Hai bàn thắng liên tiếp trong vòng chưa đầy 1 phút khiến cho tốc độ trận đấu được đẩy cao hơn. Phút 15, hàng thủ của ĐT futsal Việt Nam lúng túng khi có đến 2 cầu thủ nhưng không ngăn cản được Zeng Liang để cầu thủ này chuyền ngang cho Liu Wenxi đệm bóng cận thành, đưa  ĐT Trung Quốc dẫn lại 2-1. Nhưng khoảng 2 phút sau, Cổ Trí Kiệt đã lập công, quân bình tỷ số 2-2 cho ĐT futsal Việt Nam.

Đầu hiệp 2, Trung Quốc đẩy cao tốc độ trận đấu khiến cho đoàn quân của ông Miguel Rodrigo có phần bất ngờ. Tuy nhiên, khi đội chủ nhà chưa tìm được bàn dẫn điểm thì trong một pha lên bóng, Minh Trí vượt qua sự tranh chấp quyết liệt của cầu thủ đội chủ nhà rồi tung cú nửa sút nửa chuyền, buộc thủ môn Zhu Bei phải đẩy bóng ra.  Quốc Hùng đã có bặt kịp thời đưa bóng vào lưới, giúp ĐT futsal Việt Nam dẫn 3-2 ở phút 24. Nhưng 3 phút sau, Xu Yang lại đưa trận đấu trở về vạch xuất phát sau một động tác khống chế rồi xoay người dứt điểm rất kỹ thuật.

Phút 31, Ngọc Sơn tân bóng qua khỏi tầm kiểm soát cầu thủ môn của như một cầu thủ của Trung Quốc tạo cơ hội cho Quốc Nam ghi bàn thắng thứ tư cho ĐT futsal Việt Nam. Trong thời gian còn lại, đoàn quân của ông Miguel  Rodrigo chơi rất tập trung dù phải đối mặt với sức ép rất lớn khi chủ nhà sử dụng chiến thuật power-play. Dù vậy, đoàn quân của ông Miguel  Rodrigo vẫn đứng vững để giành chiến thắng với tỷ số 4-3.

13h30 ngày mai (22/10), ĐT futsal Việt Nam sẽ đá trận cuối cùng gặp Hà Lan.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM