LĐBĐ châu Á xếp Việt Nam ở vị thế cửa trên so với Thái Lan

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đánh giá đội tuyển Việt Nam có nhiều lợi thế giành chiến thắng trong trận đấu với Thái Lan.

Đội tuyển Việt Nam đang trở nên đáng sợ dưới thời HLV Park Hang Seo. Theo thống kê, kể từ khi ông thầy người Hàn Quốc dẫn dắt, đội tuyển Việt Nam chưa từng thua đại diện nào ở khu vực Đông Nam Á. Trong đó, hai lần đụng độ với Thái Lan, đội bóng áo Đỏ đã thắng 1, hòa 1.

LĐBĐ châu Á xếp Việt Nam ở vị thế cửa trên so với Thái Lan - 1

AFC đánh giá cao đội tuyển Việt Nam trước thềm trận đấu với Thái Lan

Ở bảng G vòng loại World Cup 2022, Việt Nam cũng là đội bóng duy nhất chưa thất bại và đang dẫn đầu bảng đấu với 10 điểm, hơn Thái Lan 3 điểm và hơn UAE, Malaysia 4 điểm.

Do đó, trước thềm trận đấu với Thái Lan vào tối nay (19/11), đội tuyển Việt Nam đang được đánh giá rất cao. Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đánh giá đoàn quân của HLV Park Hang Seo có nhiều lợi thế giành chiến thắng trong trận đấu với Thái Lan.

Trang báo này đưa ra nhận định: “Đội tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất ở bảng G chưa nếm mùi thất bại. HLV Park Hang Seo các học trò đang ngắm tới việc giành 3 điểm tiếp theo trong trận đấu với đại kình địch Thái Lan trên sân Mỹ Đình.

Đội tuyển Việt Nam đã thắng 3 trận liên tiếp trước UAE, Malaysia và Indonesia. Họ chỉ có 1 trận hòa với tỷ số 0-0 trước Thái Lan ở lượt đi. Rõ ràng, đội bóng của HLV Park Hang Seo được đánh giá cao hơn đối thủ ở trận đấu này.

LĐBĐ châu Á xếp Việt Nam ở vị thế cửa trên so với Thái Lan - 2

HLV Akira Nishino thận trọng trước thềm trận gặp Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam hẳn sẽ rất thất vọng khi để Thái Lan cầm hòa 0-0 trong trận đấu vào tháng 9. Vì vậy, họ đang rất quyết tâm giành chiến thắng trên sân nhà. Sự thất vọng nhanh chóng được khỏa lấp bằng những chiến thắng liên tiếp ở bảng G. Và giờ đây, họ sẵn sàng giành 3 điểm trước Thái Lan”.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Akira Nishino thừa nhận ông có những áp lực nhất định trong chuyến làm khách trước tuyển Việt Nam: “Sân nhà cảm giác an tâm hơn vì có CĐV hỗ trợ chúng tôi. Tôi thừa nhận trận gặp Việt Nam có đôi chút áp lực. Việc thi đấu trên sân khách tôi không phủ nhận điều này”.

Tôi thán phục phong độ của tuyển Việt Nam gần đây. Họ có nhiều trận thắng với các đối thủ mạnh ở khu vực và châu lục. Đó là điều vô cùng tuyệt vời. Bóng đá Đông Nam Á có sự cạnh tranh, mỗi đội bóng đều có sự tiến bộ nhất định. Việt Nam và Thái Lan là kình địch từ lâu trong khu vực. Bóng đá Việt Nam giúp Thái Lan có sự học hỏi về sự tiến bộ”.

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 20h00 tối nay (19/11).

Nguồn: dantri.com.vn