HLV Park Hang-seo hài lòng với chiến thắng 3-1 trên sân Indonesia

Tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV trưởng Park Hang-seo tỏ ra hài lòng về chiến thắng 3-1 của ĐT Việt Nam trong chuyến đến làm khách trên sân Indonesia.

HLV Park Hang-seo đánh giá chiến thắng 3-1 là hoàn toàn xứng đáng với ĐT Việt Nam. “Hôm nay chúng ta đã có trận đấu tốt. Mọi thứ đã nằm trong tính toán và cầu thủ đã tuân thủ triệt để chiến thuật tôi đề ra. Để có được kết quả này, trước tiên phải kể đến nỗ lực của các cầu thủ và tôi muốn dành tặng chiến thắng này cho họ”, HLV Park Hang-seo nói.

Cũng theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, trước đội tuyển Indonesia đang đứng trước nhiều xáo trộn nhưng họ vẫn có động lực thi đấu nhất là khi được chơi trên sân nhà nên chúng ta không hề dễ dàng giành chiến thắng. “Các bạn đều biết Indonesia không đầu hàng số phận, họ vẫn chiến đấu kiên cường đến tận phút cuối cùng. Chính vì thế ngay từ đầu trận lối đá của họ khá khó chịu nhưng ĐT Việt Nam đã biết vượt qua khó khăn để có được những bàn thắng. Tôi vui vì các cầu thủ đã có trận đấu thành công về mặt tỷ số”, HLV Park Hang-seo nói.

Khi được hỏi về bàn thua cuối trận, HLV Park Hang-seo cho rằng bóng đá là một trò chơi khó dự đoán vì sai số rất là nhiều, do vậy đó cũng không phải là vấn đề nghiêm trọng. Ông nói: “Thua thời điểm đó là đáng tiếc. Nhưng chúng ta có thể xem lại băng hình và điều chỉnh được thôi. Không có gì nghiêm trọng cả, đó không phải là vấn đề lớn”.

Đánh giá về hai trận đấu tiếp theo, nhà cầm quân Hàn Quốc nhấn mạnh: “Trận nào cũng quan trọng. Thái Lan và UAE là hai đội đang cạnh tranh khốc liệt cho ngôi đầu bảng G. Chúng tôi vì vậy phải thật nỗ lực. May mắn là cả hai trận sắp tới, chúng tôi được chơi trên sân nhà. Nếu chuẩn bị chu đáo, cẩn thận, chúng tôi hoàn toàn có thể giành thắng lợi”.

Chiến thắng 3-1trước Indonesia đã giúp ĐT Việt Nam có những lợi thế nhất định trong cuộc đua ở bảng G. Hiện tại đội đạt 7 điểm sau một trận hoà và hai chiến thắng – ngang bằng với đầu bảng Thái Lan, nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (Thái Lan thắng UAE 2-1 tại sân nhà trong trận diễn ra lúc 19h30 cùng ngày). UAE đang đứng thứ ba với 6 điểm (hai thắng, một thua).

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp hai đối thủ này trên SVĐQG Mỹ Đình lần lượt vào ngày 14/11 (gặp UAE) và 19/11 (gặp Thái Lan).