HLV Park Hang-Seo: "Ai cũng muốn thắng và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức…"

Phát biểu tại cuộc họp báo (18/11) trước trận đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang-Seo nhận định cuộc đối đầu với với Thái Lan trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình là một trận quan trọng.

HLV trưởng Park Hang-Seo: “Ai cũng muốn giành chiến thắng”

HLV Park Hang-Seo: “Ai cũng muốn thắng và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt được kết quả tốt nhất. Chiều nay chúng tôi có buổi tập cuối cùng, dựa trên sức khỏe, phong độ tôi sẽ đưa ra danh sách thi đấu vào ngày mai”.

Nhận xét về đối thủ, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết: “Thông qua trận thua trước Malaysia của Thái Lan, chúng tôi đã nhìn ra được một số điểm yếu của họ. Nếu như chúng ta đập nhả 1-2, 1-2-3 chẳng hạn thì có thể ứng phó, bẻ khóa hàng thủ Thái Lan. Chắc chắn tôi biết điểm yếu của Thái Lan! Ngoài ra có những khoảng trống phía sau lưng của Thái Lan, chúng tôi không thể nói chính xác những gì mà chúng tôi phân tích, đánh giá. Đội tuyển Thái Lan dưới thời Nishino dẫn dắt sử dụng những đường chuyền ngắn thành thục và chính xác hơn nhiều. Họ tập trung vào các cầu thủ số 7, số 18 và Songkrasin. 3 cầu thủ này cộng với Dangda ở trên có những đường chuyền trung lộ, đường chuyền ngắn, phối hợp trung lộ đối phương khá là thành thục. Nhìn vào video họ đá 3 trung vệ nhưng không phải đấu. Họ đá 4-2-3-1. Cầu thủ cánh bên phải dâng lên mới thành 3 trung vệ (cầu thủ cánh kia không dâng lên và ngược lại)”. 

Liên quan đến câu hỏi phong độ và sự chuẩn bị của Đội tuyển Việt Nam so với trận lượt đi, HLV Park Hang-Seo chia sẻ: “Thật ra tôi đã nói 1 vài lần rồi. Dù ông Nishino hay là tôi, họ đều luôn chuẩn bị trận đấu tốt nhất để hướng đến thắng lợi. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của ĐTQG trong năm nay. Thật vui khi gặp kỳ phùng địch thủ Thái Lan. Tôi biết ý nghĩa trận đấu này. Tôi biết cầu thủ ý thức được tính chất quan trọng của trận đấu. Ánh mắt quyết tâm của họ rất là rõ. Nhưng điều đó có thể tạo nên áp lực không tốt cho các cầu thủ. Tôi không muốn gây áp lực cho các học trò. Hy vọng tất cả sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất. Việc đội tuyển Thái Lan giấu thông tin đó thì đó là thói quen chung của tất cả các đội trên thế giới, không riêng đội tuyển Thái Lan. Còn việc phân tích đối thủ thì không chỉ giới hạn trong 1-2 ngày gần đây mà đó là sự chuẩn bị cho cả một giai đoạn dài. Vì vậy tôi không nghĩ đây là vấn đề gì đó quá to tát”.   

Trước câu hỏi liên quan tới cầu thủ Quang Hải, HLV Park Hang-Seo cho biết: “Tôi nghĩ cầu thủ Thái Lan – Songkrasin đá được ở Nhật thì Quang Hải chẳng có lý do gì không đá được ở Nhật Bản. Còn việc Quang Hải thi đấu ở Nhật hay không thì còn quyết định của CLB. Tôi muốn hỏi lại các anh rằng điều ấy có xứng đáng hay không? Tôi cũng xin nói thêm thông tin các bạn tham khảo. Thực ra có giải đấu cao hơn ở Nhật nhiều đang gửi lời đề nghị đến Quang Hải, đó là Tây Ban Nha”.

Liên quan đến câu hỏi của phóng viên Hàn Quốc tại họp báo, HLV Park Hang-Seo chia sẻ: “Thật ra việc tôi đến Việt Nam không phải điều gì đó đặc biệt để tạo nên sự đột biến cho bóng đá Việt Nam đâu. Quan trọng nhất là chính bóng đá Việt Nam có đặc trưng riêng, tinh thần riêng và tính chất riêng. Các HLV đời trước đây họ cũng đã xây dựng nền tảng đưa bóng đá Việt Nam phát triển. Tôi chỉ là người tận dụng nguồn lực tốt từ trước đến nay. Tất cả nhờ vào sự huấn luyện của các CLB, của HLV nên chúng ta mới có cầu thủ giỏi”.

Duy Mạnh tham dự họp báo sáng 18/11 cùng HLV Park Hang-Seo

Cùng tham dự buổi gặp gỡ chia sẻ thông tin trước trận đấu, tuyển thủ Duy Mạnh cho biết: “Trước mỗi trận đấu, đặc biệt những trận cầu vô cùng quan trọng, thầy đều truyền tinh thần Việt Nam rất cao. Đó là phải luôn thi đấu vì Tổ quốc, vì người hâm mộ Việt Nam luôn đứng sau mình. Đó là điều mà chúng tôi hướng đến để quyết tâm trong mỗi trận đấu”. 

“Chính xác là 11 năm về trước, tôi vinh dự nhặt bóng cho đàn anh của mình ở trận chung kết gặp Thái Lan và hôm nay, tôi là một trong số những cầu thủ đại diện cho đội tuyển Việt Nam thi đấu, với tôi đây là một vinh dự. Có thể nói, đây là trận đấu của hai đất nước, người hâm mộ chờ đợi đội tuyển Việt Nam đá sòng phẳng trước đội tuyển Thái Lan. Rất mong Ban huấn luyện tin tưởng cầu thủ chúng tôi thi đấu một cách tốt nhất, mang về kết quả tốt nhất trước đối phương”.

Nói về việc Dangda có khả năng ngày mai sẽ vào sân thi đấu, Duy Mạnh thẳng thắn: “Như mọi người được biết, ở trận lượt đi, Dangda không thi đấu và đội hình Thái Lan phải đến ngày mai mới biết, nhưng tôi sẽ luôn sẵn sàng nếu được Ban huấn luyện trao cơ hội. Tôi sẽ cố gắng ngăn cản bất cứ tiền đạo nào của Thái Lan chứ không riêng gì Teerasil Dangda”.